Những người 'mẹ nuôi' mang quân hàm đỏ

Nguyễn Quốc 28/04/2023 07:52

Những năm qua, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các đơn vị trực thuộc đã nhận đỡ đầu nhiều học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh, với mong muốn các em được tiếp bước đến trường, không ai bị bỏ lại phía sau.

Đến nay Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế và các đơn vị trực thuộc đã nhận đỡ đầu cho 18 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Những ngày tháng Tư, Hội phụ nữ Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế vượt quãng đường dài trở lại ngôi nhà của em Hồ Thị Nhuận (xã Trung Sơn, huyện A Lưới) để thăm hỏi tình hình học tập và cuộc sống của gia đình. Trong ngôi nhà cấp 4 nhỏ nay đã xuống cấp, bỗng trở nên ấm áp và đầy tiếng cười bởi sự xuất hiện của những người “mẹ nuôi”.

Trò chuyện với chúng tôi, Nhuận tâm sự, mẹ mất từ khi em học lớp 2. Nhà nghèo, cuộc sống hàng ngày của gia đình chỉ dựa vào những đồng lương làm thuê ít ỏi của bố. “Kể từ ngày có các mẹ Bộ đội đỡ đầu, hỗ trợ và giúp đỡ, gia đình cháu cũng bớt đi phần nào sự vất vả, cháu lại có cơ hội để được đến trường học tập cùng bạn bè và thực hiện ước mơ của mình” - Nhuận chia sẻ.

Còn em Hồ Thị Bảo Ngọc (xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà) mồ côi cha từ khi mới lên 3 tuổi, phía sau Ngọc còn có thêm 2 em nhỏ, gia đình thuộc diện đặc biệt khó khăn, mọi việc trong nhà đều phải trông nhờ vào người mẹ. Nhận thấy hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của gia đình, Hội phụ nữ Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế đã nhận đỡ đầu Ngọc để em được đến trường học tập. Nhờ đó, gia đình của em cũng đã đỡ được phần nào khó khăn, vất vả.

Chị Nguyễn Thị Diệu Phương (mẹ của em Ngọc) chia sẻ, kể từ ngày được Hội phụ nữ Bộ CHQS tỉnh nhận đỡ đầu Ngọc, đã giúp gia đình phần nào vơi bớt những lo lắng, giúp chị có thêm niềm tin để tiếp tục cho con đến trường. “Mặc dù phía trước còn rất nhiều khó khăn nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức để cho cháu được học hành, trở thành người có ích cho xã hội và không phụ lòng thương yêu của các cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh” - chị Phương tâm sự.

Thiếu tá Nguyễn Thị Thanh - Chủ tịch Hội phụ nữ Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị thực sự vui mừng trước những nỗ lực vươn lên của các cháu. Thời gian qua, mặc dù không có điều kiện để đến thăm các cháu thường xuyên, nhưng chúng tôi gọi điện để thăm hỏi tình hình và động viên gia đình. Ngoài ra, Hội phụ nữ cũng thường xuyên liên hệ với nhà trường và giáo viên chủ nhiệm của các cháu để kịp thời hỗ trợ, động viên trong quá trình học tập.

Với mong muốn các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không ai bị bỏ lại phía sau, không có ai không được đến trường, Hội phụ nữ Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế đã và đang nỗ lực để mang lại những điều tốt đẹp nhất cho các em nhỏ để các cháu có thêm động lực vượt qua mọi khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, hướng tới một tương lai tươi đẹp hơn.

Hiện nay, Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế và các đơn vị trực thuộc đã nhận đỡ đầu 18 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh (với mức hỗ trợ hàng tháng là 500 nghìn đồng mỗi cháu), từng bước giúp các em có thêm điều kiện để vươn lên trong cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những người 'mẹ nuôi' mang quân hàm đỏ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO