Những người nuôi tôm giỏi cùng tranh tài

Nguyên Du 29/09/2023 14:57

Trải qua 3 vòng thi, Ban tổ chức hội thi "Người nuôi tôm giỏi Vùng Đồng bằng sông Cửu Long" năm 2023 đã trao giải nhất cho tập thể đội Bạc Liêu.

Ngày 28 và 29/9, tại Trung tâm văn hóa tỉnh Bạc Liêu, diễn ra hội thi "Người nuôi tôm giỏi Vùng Đồng bằng sông Cửu Long" năm 2023.

Phần dự thi của các đội tại hội thi năm nay.

Hội thi có sự tham dự của 50 thí sinh đến từ 5 đội thi ở các tỉnh Sóc Trăng, Cà Mau, Bến Tre, Trà Vinh, Bạc Liêu và trên 200 đại biểu đến từ các cơ quan trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT); Trung tâm Khuyến nông các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long, các doanh nghiệp, hiệp hội và người nuôi tôm tại các địa phương.

Theo đó, hội thi có 3 phần thi gồm: Thi kiến thức cá nhân; thi màn chào hỏi giới thiệu đội tuyển (tiểu phẩm, kịch ngắn, hoạt cảnh, tấu hài, cải lương,…) và thi kiến thức đồng đội. Ban giám khảo sẽ căn cứ vào tổng số điểm của các phần thi để xếp hạng trao giải.

Hội thi có 3 phần thi gồm: Thi kiến thức cá nhân, thi màn chào hỏi giới thiệu đội tuyển và thi kiến thức đồng đội.

Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Bạc Liêu Nguyễn Trung Hiếu cho biết, trong những năm gần đây, nghề nuôi tôm của cả nước nói chung và của tỉnh Bạc Liêu nói riêng ngày một phát triển tăng cả về số lượng và chất lượng. Tuy nhiên, trong điều kiện biến đổi khí hậu, giá tôm sụt giảm, môi trường nuôi trồng thuỷ sản ngày càng bị suy thoái, dẫn đến bệnh thủy sản xảy ra và có chiều hướng gia tăng tại vùng đồng bằng sông Cửu Long…

Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Bạc Liêu Nguyễn Trung Hiếu phát biểu tại hội thi.

Ông Lê Quốc Thanh, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông quốc gia, Trưởng ban Tổ chức hội thi cho rằng, hội thi được tổ chức để cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm của những người nuôi tôm giỏi, những công nghệ tiên tiến, vấn đề về môi trường, thị trường đối với ngành nuôi tôm.

Từ đó, rút ra những bài học kinh nghiệm, đánh giá đúng những hạn chế, tồn tại, đề ra giải pháp khắc phục những khó khăn của nghề nuôi tôm; tháo gỡ những ‘nút thắt’ hay ‘điểm nghẽn’ trong quản lý, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật nhằm mang lại hiệu quả kinh tế, nâng cao thu nhập cho nông dân nuôi tôm khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Ông Lê Quốc Thanh, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông quốc gia, Trưởng ban Tổ chức hội thi phát biểu tại lễ khai mạc.

“Tôi mong thông qua hội thi, chúng ta truyền thông rộng rãi, tôn vinh những doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân, những nông dân sản xuất giỏi. Từ đó, trở thành phong trào không chỉ nuôi tôm năng suất cao mà phải nuôi tôm chất lượng cao, nuôi tôm phải đảm bảo vấn đề môi trường và phát triển bền vững. Chúng ta phải chứng minh được thương hiệu tôm Việt Nam với thị trường quốc tế”, ông Thanh chia sẻ.

Ban tổ chức trao giải cho các đội tại hội thi năm nay.

Trải qua 3 vòng tranh tài gay cấn, Ban tổ chức đã trao 2 giải khuyến khích cho tập thể đội Trà Vinh, Bến Tre; giải ba thuộc về đội Cà Mau; giải nhì thuộc về đội Sóc Trăng và giải nhất thuộc về đội Bạc Liêu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những người nuôi tôm giỏi cùng tranh tài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO