Quốc tế

Những phiên chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới bắt đầu sáng đèn

Mai Phương 27/11/2023 07:45

Những phiên chợ Giáng sinh có thể bắt nguồn từ Vienna (Áo) từ những năm 1298 và lan rộng khắp thế giới qua nhiều thế kỷ.

Từ Đức, đến Thụy Sĩ, Singapore, hay Mỹ, một số nơi đã trở nên nổi tiếng đến mức trở thành điểm thu hút khách du lịch.

Wiener Christkindlmarkt, Áo

a1-1.jpg
Nguồn: Getty Images.

Với những chuyến cưỡi tuần lộc, vòng đu quay khổng lồ và khung cảnh Chúa giáng sinh cổ điển, cảnh tượng kỳ diệu của Vienna đã gói gọn tinh thần lễ hội một cách tuyệt vời.

Mặc dù có khoảng 20 chợ Giáng sinh ở thủ đô của nước Áo để bạn lựa chọn nhưng Wiener Christkindlmarkt là một trong những sự kiện truyền thống và lâu đời nhất ở thủ đô này.

Chợ Giáng sinh Wiener Christkindlmarkt diễn ra từ ngày 10/11 đến ngày 26/12 ở phía trước Tòa thị chính, sự kiện này còn được gọi là Chợ Giáng sinh trong mơ của Vienna, với sân trượt băng dành cho trẻ em rộng 150 mét vuông và Tree of Hearts nổi tiếng, một cây phong khổng lồ được trang trí với hàng trăm trái tim lấp lánh. Ngoài ra còn có rất nhiều quầy hàng cung cấp các món ăn ngon như xúc xích Áo và bánh quy gừng, cùng với rượu punch Giáng sinh tự làm.

Chợ Giáng sinh Basel, Thụy Sĩ

a2.jpg
Nguồn: Getty Images.

Chợ Giáng sinh Basel là chợ lớn nhất và được cho là tốt nhất ở Thụy Sĩ. Chợ được tách thành hai khu vực khác nhau tại Barfusserplatz và Munsterplatz, với khoảng hơn 150 quầy hàng được trang trí lộng lẫy bán gia vị, đồ trang trí và nến Giáng sinh. Các điểm tham quan dành cho gia đình bao gồm khu rừng cổ tích Giáng sinh tại Munsterplatz với các hoạt động như trang trí bánh gừng và nến, hội thảo về ngôi sao và chuyến tàu lễ hội.

Những người tham dự cũng có thể đi bộ lên cầu thang của tháp St. Martin để ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp từ ánh đèn chiếu sáng khu phố cổ hoặc nhâm nhi một ít rượu ngâm bên cạnh cây thông Giáng sinh cao 13 mét trên Barfusserplatz.

Chợ Giáng sinh Basel mở cửa vào ngày 23/11 và dự kiến kéo dài đến ngày 23/12.

Chợ Giáng sinh Strasbourg, Pháp

phap.jpg
Nguồn: Getty Images.

Là một trong những chợ Giáng sinh lâu đời nhất châu Âu, Strasbourg bắt đầu hoạt động từ năm 1570 và đã phát triển kể từ đó. Trải rộng trên hơn 10 địa điểm, bao gồm một phần của di sản thế giới được UNESCO công nhận là Grande Île, khu chợ cực kỳ nổi tiếng này thắp sáng thành phố với hàng nghìn ngọn đèn Giáng sinh lấp lánh và đồ trang trí lễ hội.

Thu hút hơn 2 triệu người mỗi năm, chợ lễ hội có hàng trăm gian hàng bằng gỗ bán mọi thứ từ đồ trang trí và quà tặng cho đến rượu vang Alsatian địa phương. Nhưng du khách sẽ được chiêm ngưỡng vô số cảnh đẹp huyền diệu khi lang thang qua những con hẻm chật hẹp và những quảng trường xinh đẹp của thành phố.

Chợ Giáng sinh Strasbourg bắt đầu vào ngày 24/11 và đóng cửa vào ngày 24/12.

Kỳ quan mùa đông Brussels, Bỉ

bi.jpg
Nguồn: Getty Images.

Brussels thực sự trở nên sống động vào dịp Giáng sinh nhờ Winter Wonders, giống như một lễ hội hơn là một khu chợ. Là một trong những sự kiện lớn nhất và nổi tiếng nhất của Bỉ, lễ hội hoành tráng hàng năm kéo dài khắp Bourse, Place de la Monnaie, Grand Place, Place Sainte Catherine và Marche aux Poissons.

Buổi biểu diễn âm thanh và ánh sáng, trượt băng và cưỡi ngựa trong khu hội chợ là một trong những hoạt động thú vị, trong khi du khách cũng có thể dạo qua khoảng 200 nhà gỗ phục vụ glühwein, bia Bỉ và bánh quế và chiêm ngưỡng cây thông Giáng sinh khổng lồ được dựng lên ở Grand Place.

Kỳ quan mùa đông Brussels sẽ diễn ra từ ngày 24/11 đến ngày 31/12.

Quảng trường Phố cổ và Chợ Giáng sinh Quảng trường Wenceslas, Praha, Cộng hòa Séc

sec.jpg
Nguồn: Getty Images.

Thủ đô của Séc chính là nét đặc trưng của một xứ sở thần tiên mùa đông trong thời gian lễ hội. Mặc dù không thiếu các khu chợ trên khắp thành phố, nhưng những khu chợ chính có thể được tìm thấy ở Quảng trường Phố Cổ và Quảng trường Wenceslas. Những địa điểm này chỉ cách nhau vài phút đi bộ nên du khách có thể dễ dàng ghé thăm cả hai trong một ngày.

Quảng trường Phố Cổ mang đến những hoạt động giải trí bất tận dưới hình thức chương trình trực tiếp, biểu diễn khiêu vũ và hội thảo sáng tạo, trong khi Quảng trường Wenceslas là nơi tuyệt vời để bán những món quà thủ công và các món ăn địa phương như klobasa (xúc xích Séc) và rượu ngâm.

Hai khu chợ sẽ mở cửa từ ngày 2/12/2023 đến ngày 6/1/2024.

Chợ Fira de Santa Llucia, Barcelona, Tây Ban Nha

tay-ban-nha.jpg
Nguồn: Getty Images.

Có niên đại từ năm 1786, Fira de Santa Llucia được tổ chức ngay bên ngoài Nhà thờ lớn Barcelona, khu chợ nhộn nhịp được chia thành 4 khu vực khác nhau.

Đầu tiên là tượng Chúa giáng sinh và tượng nhỏ, nơi du khách có thể chọn những đồ trang trí và tượng nhỏ kiểu cảnh Chúa giáng sinh. Cây xanh và thực vật có cả cây tự nhiên và nhân tạo cùng nhiều loại cây khác nhau.

Khu vực thủ công có các sản phẩm thủ công và đồ trang sức, trong khi simbomb được dành riêng cho nhạc cụ. Ngoài ra còn có nhiều hoạt động lễ hội như kể chuyện, diễu hành Giáng sinh và caga tio, một khúc gỗ Giáng sinh khổng lồ kiểu pinata sẽ làm đổ kẹo và quà khi bị đánh bằng gậy.

Chợ Fira de Santa Llucia sẽ diễn ra từ ngày 24/11 đến ngày 23/12.

Mercati Natale, Quảng trường Santa Croce, Florence, Ý

y.jpg
Nguồn: Getty Images.

Có rất nhiều điều để chiêm ngưỡng tại khu chợ đầy mê hoặc này, nhưng không gì có thể vượt qua khung cảnh tuyệt đẹp từ Nhà thờ Franciscan của Santa Croce.

Mặc dù hội chợ truyền thống này được bắt nguồn từ Heidelberg, Đức đến Florence hàng năm, nhưng về nhiều mặt, đây vẫn là một nét đặc trưng của Ý nhờ phong cảnh và nhiều món ăn Ý được bày bán. Tuy nhiên, chắc chắn không thiếu bánh gừng, bánh strudel và bánh quy Heidelberg Lebkuchen truyền thống.

Chợ Giáng sinh Mercati Natale bắt đầu vào ngày 18/11 và kéo dài đến ngày 17/12.

Mùa Vọng ở Zagreb, Croatia

croatia.jpg
Nguồn: Getty Images.

Thật dễ hiểu tại sao Zagreb lại được bình chọn là “điểm đến chợ Giáng sinh tuyệt vời nhất” trong cuộc bình chọn trực tuyến của cổng thông tin du lịch Những điểm đến tốt nhất châu Âu trong 3 năm liên tiếp. Được tạo thành từ khoảng 25 khu chợ Giáng sinh trải khắp thủ đô Croatia, Mùa Vọng ở Zagreb là một cảnh tượng kỳ diệu.

Mùa Vọng ở Zagreb 2023 dự kiến diễn ra từ ngày 2/12 đến ngày 7/1/2024.

Giáng sinh ở Tivoli, Copenhagen, Đan Mạch

dan-mach.jpg
Nguồn: Getty Images.

Được đồn đại là nguồn cảm hứng cho Disneyland, công viên giải trí và khu vườn thư giãn ở Đan Mạch này là một nơi tuyệt vời để ghé thăm bất kỳ lúc nào trong năm. Nhưng bạn sẽ khó tìm được nơi nào mê hoặc như Vườn Tivoli trong thời gian lễ hội.

Với hơn 1.000 cây thông Giáng sinh được trang trí đẹp mắt tô điểm trên khuôn viên tuyệt đẹp và mọi thứ từ trò chơi trong khu hội chợ đến Ban nhạc Pixie truyền thống để giải trí, đây là một trải nghiệm mùa đông không giống ai.

Lễ Giáng sinh ở Tivoli diễn ra từ ngày 19/11 đến ngày 31/12. (Công viên sẽ đóng cửa vào ngày 24/12).

Chợ Giáng sinh Tallinn, Estonia

etonia.jpg
Nguồn: Getty Images.

Lễ hội hàng năm của thủ đô Estonia là một trong những chợ Giáng sinh châu Âu hiện đại hơn. Nằm bên trong Quảng trường Tòa thị chính của Tallinn, nơi đây có rất nhiều quầy hàng bày bán ẩm thực truyền thống của Estonia, bánh mì thủ công và đồ thủ công. Về mặt giải trí, có vòng quay ngựa gỗ, hang động mùa đông và ông già Noel cưỡi trên chiếc xe trượt tuyết cùng tuần lộc.

Chợ Giáng sinh Tallinn 2023 dự kiến diễn ra từ ngày 1/12 đến ngày 7/1/2024.

Chợ Giáng sinh Skansen, Stockholm, Thụy Điển

thuy-dien.jpg
Nguồn: Getty Images.

Nằm trên đảo Djurgarden trong bảo tàng ngoài trời lâu đời nhất thế giới, đây là nơi trưng bày tuyệt vời về văn hóa Thụy Điển. Những ngôi nhà lịch sử được trưng bày trong bảo tàng được trang trí đầy màu sắc cho dịp này và tất cả các bàn bên trong đều được bày biện cho bữa tối Giáng sinh.

Du khách có thể tự mình trang trí tại các buổi lễ về Giáng sinh, tham gia các buổi trình diễn thủ công thường xuyên hoặc tham gia các trò chơi nhảy múa quanh gốc cây tại Quảng trường Bollnäs, địa điểm chính của Skansen.

Chợ Giáng sinh Skansen mở cửa vào thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật từ ngày 24/11 đến ngày 17/12.

Công viên Hyde Park Winter Wonderland, London, Vương quốc Anh

annh.jpg
Nguồn: Getty Images.

Hyde Park Winter Wonderland là một trong những sự kiện mùa đông được mong đợi nhất ở thủ đô nước Anh.

Lễ hội được yêu thích này bắt đầu từ năm 2005, thu hút rất đông người tham gia mỗi năm nhờ hơn 200 trò chơi, bao gồm vòng quay lớn cao 70 m, trạm rượu ngâm và sân trượt băng ngoài trời, được coi là sân trượt băng lớn nhất ở Anh. Vương quốc Anh.

Du khách cũng có thể tham gia các buổi điêu khắc trên băng, xem đoàn xiếc, nghe nhạc sống tại quán bar Fire Pit sôi động hoặc thưởng thức một số món ăn được cung cấp tại Làng Ẩm thực Đường phố.

Hyde Park Winter Wonderland dự kiến khai trương vào ngày 17/11 và kéo dài đến ngày 1/1/2024

Chợ Giáng sinh Krakow, Ba Lan

ba-lan.jpg
Nguồn: Getty Images.

Trải dài trên một khu vực rộng lớn của Rynek Glowny, quảng trường trung tâm của thành phố Ba Lan, Chợ Giáng sinh Krakow là một trong những khu chợ lớn nhất ở châu Âu. Địa danh lịch sử Nhà thờ St. Mary đóng vai trò là bối cảnh tuyệt đẹp cho sự kiện hàng năm, diễn ra từ đầu thế kỷ 14, cũng như Hội trường Vải thời Phục hưng.

Chợ Giáng sinh Krakow sẽ được tổ chức từ ngày 24/11 đến ngày 1/1/2024.

Xứ sở Giáng sinh ở Gardens by the Bay, Singapore

singapore.jpg
Nguồn: Getty Images.

Hiện đã là năm thứ 10 Xứ sở Giáng sinh của Singapore trở nên nổi tiếng. Được tổ chức tại công viên thiên nhiên Gardens by the Bay nổi tiếng, sự kiện thường niên kéo dài khoảng bốn tuần trên diện tích rộng 27.000 mét vuông và được chia thành ba khu vực – Supertree Grove, Frosty's Fairground tại The Meadow và Gingerbread Grove – tất cả đều chật cứng với các điểm tham quan.

Từ các chuyến đi trong khu hội chợ, chuyến tàu Giáng sinh, các chương trình biểu diễn âm thanh và ánh sáng, đến các trò chơi lễ hội, đến ngôi nhà bánh gừng có kích thước thật được thắp sáng bằng những cây kẹo, đến các buổi biểu diễn trực tiếp, có rất nhiều hoạt động để bạn lựa chọn.

Christmas Wonderland tại Gardens by the Bay mở cửa vào ngày 1/12 và đóng cửa vào ngày 1/1 năm 2024

Làng mùa đông Distillery, Toronto, Canada

canada.jpg
Nguồn: Getty Images.

Trước đây được gọi là Chợ Giáng sinh Toronto, làng mùa đông Distillery là một địa điểm thân mật và quyến rũ trên thị trường lễ hội truyền thống châu Âu.

Được tổ chức tại Khu Distillery lịch sử, lễ hội có các cabin mua sắm ngoài trời và các nhà cung cấp thực phẩm, các bài hát mừng Giáng sinh, cuộc săn bánh gừng và cây thông Noel cao 50 foot.Du khách sẽ có thể tìm thấy mọi thứ từ đồ ăn thủ công, quà tặng thủ công và đồ uống lễ hội tại nhiều quầy hàng ở đây.

Làng mùa đông Distillery 2023 sẽ mở cửa hàng ngày (trừ ngày 25 tháng 12) từ ngày 16/11 đến Tết Nguyên Đán.

Làng mùa đông ở công viên Bryant, New York, Mỹ

my.jpg
Nguồn: Getty Images.

Mỗi năm, Công viên Bryant của Manhattan lại biến thành một xứ sở thần tiên tráng lệ cho làng mùa đông.

Chợ ngoài trời nổi tiếng là một cảnh tượng tuyệt vời để chiêm ngưỡng, với hơn 150 ki-ốt được thiết kế riêng và sân trượt ngoài trời rộng 17.000 mét vuông miễn phí sử dụng miễn là bạn có giày trượt của riêng mình. Quầy bar bên sân trượt và phòng ăn The Lodge mang đến sự kết hợp đa dạng giữa các quán ăn, cùng với khu vườn uống bia ngoài trời và quầy bar phục vụ cocktail.

Bên ngoài làng mùa đông, Đài phun nước Josephine Shaw Lowell đẹp nhất vào mùa đông, khi nó thường xuyên đóng băng.

Làng mùa đông tại Công viên Bryant khai trương vào ngày 27/10 và dự kiến hoạt động đến ngày 3/3/2024.

Chợ Christkindl Chicago, Mỹ

chicago.jpg
Nguồn: Getty Images.

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1996, chợ Giáng sinh Christkindlmarket Chicago lấy cảm hứng từ Christkindelmarkt lịch sử ở Nuremberg, Đức, mang hương vị của chợ Giáng sinh truyền thống của Đức đến 'Thành phố Gió'.

Hiện chợ được tổ chức tại ba địa điểm xung quanh Chicago, Daley Plaza, Gallagher Way tại Wrigley Field và RiverEdge Park ở Aurora, khu chợ cực kỳ nổi tiếng này cung cấp chương trình giải trí trực tiếp cùng với vô số gian hàng bán mọi thứ từ xúc xích bratwurst và rượu gia vị nóng cho đến đồ trang trí thủ công.

Chợ Giáng sinh Christkindlmarket Chicago diễn ra từ ngày 17/11 đến ngày 24/12.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những phiên chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới bắt đầu sáng đèn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO