Những tấm lòng nhân ái, nâng bước học sinh nghèo

TRẦN HUYỀN 25/09/2023 16:34

Chương trình "Tiếp bước em đến trường" đã được Công đoàn Kiểm toán Nhà nước phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức hôm 25/9, tại Cao Bằng.

Quang cảnh buổi trao quà
Quang cảnh buổi trao quà "Tiếp bước em đến trường” tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Lê Lợi .Ảnh: Trần Huyền.

Chương trình được tổ chức nhằm hưởng ứng Cuộc vận động "Tiếp bước cho em đến trường" do Ban Dân vận Trung ương phát động từ tháng 12/2009 với mục đích vận động các nguồn lực, khơi dậy truyền thống tương thân, tương ái và nâng cao trách nhiệm của toàn xã hội để chăm sóc, giúp đỡ kịp thời các học sinh, trẻ em nghèo được tiếp tục cắp sách đến trường, góp phần thực hiện chủ trương bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài của Đảng và Nhà nước.

Đây cũng là một trong những hoạt động ý nghĩa được Văn phòng Ban cán sự đảng, Đảng ủy, Đoàn thể tổ chức hướng tới chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Kiểm toán nhà nước (11/7/1994-11/7/2024).

Chánh Văn phòng Ban cán sự đảng, Đảng ủy, Đoàn thể Nguyễn Mạnh Cường phát biểu tại buổi trao quà.Ảnh: TRẦN HUYỀN
Chánh Văn phòng Ban cán sự đảng, Đảng ủy, Đoàn thể Nguyễn Mạnh Cường phát biểu tại buổi trao quà.Ảnh: TRẦN HUYỀN

Tại buổi trao quà, đại diện Công đoàn Văn phòng Ban cán sự đảng, Đảng ủy, Đoàn thể đã trao tặng 50 chiếc xe đạp thống nhất cho 50 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập của 2 trường: Tiểu học và Trung học cơ sở Đức Long, Tiểu học và Trung học cơ sở Lê Lợi, với tổng trị giá 117 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi trao quà, Chánh Văn phòng Ban cán sự đảng, Đảng ủy, Đoàn thể Nguyễn Mạnh Cường cho biết: Việc trao tặng xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn là sự hỗ trợ thiết thực, không chỉ giúp đoạn đường đến trường của các em gần hơn mà còn giúp các em học sinh thuộc hộ nghèo, nhà xa trường, các em mồ côi, mắc bệnh hiểm nghèo, có thêm động lực vươn lên đạt thành tích cao trong học tập.

"Hy vọng những phần quà từ sự góp sức của tập thể công chức, viên chức và người lao động Văn phòng Ban cán sự đảng, Đảng ủy, Đoàn thể sẽ là nguồn động viên, giúp các em có thêm hành trang đầy đủ đến trường để học tập thật tốt. Phần quà tuy không lớn, nhưng là tình cảm sẻ chia của chúng tôi với mong muốn các em sẽ luôn không ngừng phấn đấu học tập và rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, công dân có ích, góp phần xây dựng quê hương Cao Bằng nói riêng, đất nước nói chung ngày càng đổi mới và phát triển". - ông Nguyễn Mạnh Cường chia sẻ.

Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Thạch An phát biểu tại buổi trao quà. Ảnh: TRẦN HUYỀN
Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Thạch An phát biểu tại buổi trao quà. Ảnh: TRẦN HUYỀN

Đại diện địa phương, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Thạch An Nông Thế Phúc gửi lời cảm ơn sự quan tâm, nghĩa cử cao đẹp của mỗi công chức, người lao động Văn phòng Ban cán sự đảng, Đảng ủy, Đoàn thể dành cho các trường học trên địa bàn huyện. Những xe đạp mới từ các nhà hảo tâm sẽ giúp các em đến trường thuận lợi, dễ dàng hơn, góp phần động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vươn lên trong học tập.

Tặng 50 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt. Ảnh: TRẦN HUYỀN
Tặng 50 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt. Ảnh: TRẦN HUYỀN

Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Thạch An cho biết: Thạch An là huyện miền núi giáp biên với trên 50% hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo. Nhiều trường học và gia đình các em học sinh còn nhiều khó khăn và đặc biệt khó khăn, vì vậy, rất mong nhận được sự quan tâm hơn nữa của các cơ quan đoàn thể Trung ương và Kiểm toán nhà nước để các nhà trường và các em học sinh yên tâm giảng dạy, học tập.

Tặng 24 phần quà cho các em học sinh nhân dịp Tết Trung thu. Ảnh: TRẦN HUYỀN
Tặng 24 phần quà cho các em học sinh nhân dịp Tết Trung thu. Ảnh: TRẦN HUYỀN

Đến thăm các nhà trường nhân dịp năm học mới và Tết Trung thu, Văn phòng Ban cán sự đảng, Đảng ủy, Đoàn thể cũng trao tặng 2 nhà trường số kinh phí nhỏ nhằm hỗ trợ các thầy, cô giáo trong công tác giảng dạy và 24 phần quà cho 24 lớp của 2 nhà trường để các em vui Tết Trung thu bên thầy cô và bạn bè.

Công tác xã hội từ thiện là một trong những hoạt động được Kiểm toán nhà nước nói chung và các đơn vị, tổ chức đoàn thể trực thuộc tổ chức thường xuyên, nhằm nhắc nhở mỗi công chức, viên chức và người lao động về truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam. Trong bối cảnh hiện nay, những hoạt động tri ân, vì cộng đồng cũng góp phần quan trọng vào việc tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng cho công chức, kiểm toán viên và sẽ được Kiểm toán nhà nước đẩy mạnh thực hiện tốt, mang ý nghĩa thiết thực hơn nữa trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những tấm lòng nhân ái, nâng bước học sinh nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO