Những thí sinh đầu tiên trên toàn quốc bước vào Kỳ thi tuyển sinh lớp 10

Nguyễn Quý 01/06/2023 10:03

Sáng 1/6, hơn 15.000 thí sinh trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã chính thức bước vào Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2023 - 2024 với môn thi đầu tiên là môn Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 tại Quảng Ninh diễn ra từ ngày 1 đến 3/6. Sở GD&ĐT Quảng Ninh thông tin, kỳ thi tuyển sinh năm học 2023 -2024, toàn tỉnh Quảng Ninh có 15.403 thí sinh đăng ký dự thi. Tỉnh bố trí 32 Hội đồng coi thi, với 653 phòng thi chính thức và 42 phòng thi dự phòng.

Kỳ thi tổ chức thi 3 môn chung: Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ (Tiếng Anh, Tiếng Trung Quốc); 10 môn chuyên: Toán, Tin học, Vật lí, Hoá học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Tiếng Anh và Tiếng Trung Quốc.

Có mặt tại điểm thi Trường THPT Hòn Gai, Dương Lam Anh, học sinh lớp 9A7, Trường THCS Trần Quốc Toản cho hay: Em đến đây từ 6h30 sáng, gần như cả đêm qua không ngủ được vì hồi hộp.

Dù ở lớp được đánh giá là khá tự tin, nhưng Lam Anh vẫn bị cảm giác lo sợ bị trượt, nhất là lúc đặt chân đến điểm thi.

Tâm lý này cũng lan sang các bậc phụ huynh, thậm chí nhiều cha mẹ còn lo lắng hơn cả con mình. Dù thời tiết Hạ Long khá nóng bức trong buổi sáng 1/6, nhưng chị Trần Thu Thủy (phường Hà Tu, TP Hạ Long) vẫn nán lại đứng chờ trước cổng trường THPT Chuyên Hạ Long để đợi con mình hoàn thành bài thi môn Ngữ văn.

“Dù đứng đây cũng không giải quyết được gì, nhưng tôi vẫn cảm thấy không yên tâm nếu ở nhà. Hôm nay tôi đã quyết định đóng cửa, không bán hàng để đi thi cùng con trai” – chị Thủy cười nói.

Là một trong những địa phương tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 sớm nhất nước (từ 1-3/6), Quảng Ninh đã có sự chỉ đạo sát sao, chuẩn bị chu đáo để Kỳ thi diễn ra đảm bảo chất lượng, an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết trong ngày thi đầu tiên tại TP Hạ Long:

Các thí sinh đến điểm thi Trường THPT Hòn Gai trong buổi thi đầu tiên sáng 1/6.
"Bình tĩnh, tự tin con nhé!", một phụ huynh dặn dò con trước khi bước qua cánh cửa vào điểm thi.
Hầu hết thí sinh đều tỏ ra tự tin trước khi bước vào phòng thi.
Thí sinh điền thông tin vào giấy thi, giấy nháp, chuẩn bị bước vào môn thi đầu tiên của Kỳ thi là môn Ngữ văn.
Dưới thời tiết khá nóng ngay đầu buổi sáng 1/6, nhiều bậc phụ huynh vẫn nán lại trước cổng trường để đợi con hoàn thành bài thi.
Những khuôn mặt âu lo ngoài cổng điểm thi.
Lực lượng thanh niên tình nguyện túc trực tại các điểm thi, sẵn sàng hỗ trợ, tiếp sức các sĩ tử.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những thí sinh đầu tiên trên toàn quốc bước vào Kỳ thi tuyển sinh lớp 10

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO