Những trào lưu đình đám trên TikTok đầu năm 2021

Lan Anh 24/02/2021 14:00

Trào lưu hay “trend Tiktok” được tạo ra chỉ đơn giản từ những câu nói hay lời bài hát được nhiều người biết đến.

TikTok luôn dẫn đầu trong danh sách có lượt tải về nhiều nhất trong năm 2020. Đầu năm 2021, ứng dụng chia sẻ video ngắn này đã tạo thêm nhiều xu hướng khác nhau. Chỉ cần 1 câu nói, sự kiện hay bài hát được đông đảo người biết đến là ngay lập tức trên TikTok đã tạo nên những trào lưu hết sức thú vị.

Cắm sừng ai đừng cắm sừng em/ Cơm sườn hay cơm tấm

Nhạc phẩm debut Cắm sừng ai đừng cắm sừng em của người mẫu, hot girl, fashionista Phí Phương Anh vừa ra mắt đã tạo nên rất nhiều ý kiến trái chiều trong làng Vpop Việt Nam. Đa số đều nhận xét nhạc phẩm của nàng ca sĩ xinh đẹp này chưa thực sự mang bất cứ một giá trị nghệ thuật nào.

Ảnh minh hoạ.

Tuy nhiên, giai điệu bắt tai cùng với điệu nhảy khá dễ để có thể làm theo mà bái hát được rất nhiều người nhảy theo và sử dụng làm nhạc nền. Chỉ với 2 câu của đoạn điệp khúc, bài hát với giai điệu khá bắt tai cùng với vũ đạo được cho là copy nhiều của Hàn Quốc đã trở thành hot trend trên Tiktok.

Câu hát “Cắm sừng ai thì cắm chứ anh đừng cắm sừng em anh nhé” nghe rất giống câu nói “Cơm sườn hay cơm tấm không”. Đây chính là lý do cho sự trending của câu nói này.

Không chỉ nhảy theo những động tác của bản gốc, nhiều Tiktokers còn biến tấu lời bài hát thành “Cơm sườn hay cơm tấm”, “Cơm sườn hay bún mắm” và nhận về rất nhiều lượt yêu thích.

Tình bạn diệu kỳ

Dạo gần đây, mỗi lần lướt Tiktok, người xem lại đôi lần bắt gặp gia điệu "Ta đã ở bên nhau, những năm tháng nhọc nhằn" hay "Đưa tay đây nào mãi bên nhau bạn nhớ". Đây là những câu hát trong bài "Tình bạn diệu kỳ" mà một loạt những video clip sử dụng nhạc nền bài hát này đã trở thành "trend" trên xã hội TikTok.

Ảnh minh hoạ.

Bài hát Tình bạn diệu kỳ là một sản phẩm nằm trong album WeChoice 2020 Việt Nam Diệu Kỳ của WeChoice Awards 2020. Từ một câu nói mà giới trẻ hay nói vui với nhau "Đưa tay đây nào mãi bên nhau bạn nhớ"; bộ ba Amee, Ricky Star và Lăng LD cùng ekip đã biến thành một sản phẩm âm nhạc khá hay ho và thậm chí đã trở thành hot trend.

Bài hát ghi điểm với giai điệu trẻ trung, vui tươi, dễ nhớ và được rất nhiều nhân vật nổi tiếng "lăng xê". Đặc biệt, lyrics bài hát gốc còn mang đến thông điệp tích cực về tình bạn đến những người trẻ đang loay hoay giữa cuộc sống bộn bề. Chính sự gần gũi này khiến nhiều người "cảm" được và vô cùng yêu thích bài hát.

Ảnh minh hoạ.

Hàng loạt các nhân vật đình đám trên MXH không ngại bày tỏ sự thích thú với trend cực hot này. Chính chủ Amee với clip nhảy Tình bạn diệu kỳ đã thu về 4,3 triệu lượt xem và hàng trăm nghìn lượt thả tim sau 21h đăng tải.

Cực kì thích em

Nhờ hiệu ứng phim điện ảnh Mulan, trào lưu hóa thân thành công chúa Disney đã trở thành trend hot trên Tiktok. Thông qua ứng dụng, cô gái nào cũng sẽ sở hữu đôi mắt to tròn, sống mũi cao cùng đôi môi chúm chím, tựa như các nàng công chúa trong hoạt hình bước ra.

Ảnh minh hoạ.

Đặc biệt, nhạc nền ca khúc "Cực kỳ thích em" của Phi Luân Hải cũng cực kỳ phù hợp với giai điệu ngọt ngào, đáng yêu; khiến bất cứ cô gái nào cũng muốn một lần được trở thành công chúa, nhảy múa nhẹ nhàng trên nền nhạc ngọt ngào ấy.

Ảnh minh hoạ.

Không chỉ các hot tiktok mà nhiều ngôi sao nổi tiếng như Angela Baby cũng tham gia vào trào lưu hóa thân thành công chúa Disney.

2 Phút Hơn

Bắt đầu từ video nhân vật Zero Two (Darling in the Franxx - một sê-ri anime truyền hình khoa học viễn tưởng Nhật Bản) nhảy trên nền bản remix của KAIZ cho bài hát 2 Phút Hơn – Pháo với hơn 34 triệu lượt xem chỉ trong 1 tháng, bài hát này đã nhanh chóng trở thành trend và lan rộng trên toàn thế giới.

Ảnh minh hoạ.

Các Tiktokers Trung Quốc chính là những người đầu tiên cover điệu nhảy của Zero Two, mở đầu cho hàng loạt các video TikTok tại các nước châu Á và thậm chí lan rộng sang khu vực Âu, Mỹ. Idol giới trẻ Eimi Fukada cũng bị thu hút bởi sự hấp dẫn của hot trend này.

Ảnh minh hoạ.

Điều khiến cho cả thế giới phát cuồng vì hot trend này chính là nhờ vào giai điệu gây nghiện cùng màn nhảy lắc hông cực “ảo”, càng xem càng nghiện của các mĩ nữ trên TikTok. Hiện tại, đây là một trong những hot trend đang được nhiều người dùng TikTok cover nhất với hàng triệu video mới mỗi ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những trào lưu đình đám trên TikTok đầu năm 2021

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO