Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam tháng 12 (135,6 điểm) cao hơn nhiều so với mức trung bình của chỉ số này trong suốt 2 năm qua là 136,6 điểm, và cao hơn đáng kể (9,2 điểm) so với cùng kỳ năm 2014. Đây là kết quả vừa được ngân hàng ANZ công bố hôm qua (23/12).
Ảnh minh họa.
Theo lý giải của ANZ, niềm tin người tiêu dùng trong tháng 12 tăng cao do sự gia tăng niềm tin vào triển vọng nền kinh tế Việt Nam trong vòng 12 tháng và 5 năm tới.
Theo ANZ, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam tháng này không những là chỉ số cao nhất của năm nay, mà cũng là chỉ số cao nhất trong suốt 2 năm qua. Với 61% người tiêu dùng tham gia khảo sát (tăng 6%) kỳ vọng tình hình tài chính nói chung sẽ “ở trạng thái tốt” trong 12 tháng tới và 66% người tiêu dùng kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ “ở trạng thái tốt” trong 5 năm kế tiếp, chuyên gia của ANZ nhận định, chắc chắn rằng Việt Nam sẽ là một trong những nền kinh tế phát triển vượt trội ở châu Á trong giai đoạn 2016 - 2017.