Niềm vui của cậu bé nghèo khi nhận học bổng Báo Đại Đoàn Kết

Tuấn Anh - Phạm Hưởng 23/02/2016 15:58

Nhận được học bổng do Báo Đại Đoàn Kết phối hợp với MTTQ tỉnh Gia Lai trao, Nay Phước (lớp 2) cảm động nói sẽ mang số tiền học bổng này về đưa cho ông bà. Gia cảnh nghèo khó, Nay Phước từng không dám đến lớp vì không có quần áo.

Niềm vui của cậu bé nghèo khi nhận học bổng Báo Đại Đoàn Kết

Quang cảnh buổi lễ trao học bổng.

Sáng nay, 23/2, Báo Đại Đoàn Kết phối hợp với MTTQ tỉnh Gia Lai tổ chức trao 10 suất học bổng (mỗi suất 3 triệu đồng) cho 10 em học sinh nghèo vượt khó.

Đây là học sinh của các trường: THCS Lê Hồng Phong (4 em); Tiểu học Ia H’Dreh (6 em) thuộc xã Ia H’Dreh, huyện Krông Pa, Gia Lai.

Là một trong 10 học sinh được nhận học bổng do Báo Đại Đoàn Kết trao tặng, em Nay Phước học sinh lớp 2A1, Trường Tiểu học Ia H’Dreh 2 tâm sự: Gia đình em thuộc hộ nghèo của xã, do điều kiện kinh tế khó khăn, đất đai sản xuất ít nên cha mẹ thường xuyên nảy sinh mâu thuẫn và li hôn.

Sau khi cha và mẹ bỏ nhau không ai trông nom chăm sóc, em được ông bà ngoại hơn 70 tuổi nhận về nuôi dưỡng. Hiện cuộc sống của 2 ông bà và em chỉ trông chờ vào mảnh vườn nhỏ trồng rau xanh và chăn nuôi hai con bò và sự chu cấp lúc có lúc không của các con. Tuy kinh tế gia đình còn nhiều vất vả nhưng ông bà luôn chắt chiu và động viên em đến trường.

Được đến trường là niềm vui, niềm hạnh phúc của em. Do đó em luôn tự nhủ bản thân phải cố gắng hết sức học thật giỏi để báo đáp lại công ơn ông bà đã dành cho em.

Tuy mới lớp 2 nhưng Nay Phước luôn ý thức được việc nhà việc học rõ ràng. Nay Phước kể, để học tốt ngày ngày lên lớp em luôn cố gắng tập trung nghe thầy cô giảng bài, chỗ nào chưa hiểu em sẽ nhờ thầy cô giảng lại, còn về tới nhà em luôn tranh thủ làm việc nhà như nấu cơm, rửa chén, quét nhà, đi chăn bò giúp ông bà, sau khi mọi việc hoàn thành tối đến em mới dành thời gian cho việc học.

Câu chuyện của Nay Phước còn làm nhiều người cảm động hơn khi em kể lại kỷ niệm không có quần áo đi học phải ở nhà. Phước kể năm học lớp 1 do bố mẹ bỏ nhau, ông bà già yếu nên vào đầu năm học mới lớp 1 em không có lấy một bộ quần áo lành để đi học.

Mặc dù rất muốn đến trường nhưng áo quần cái thì rách ngược, cái thì tay lòi hết cả mông ra ngoài, do xấu hổ với các bạn nên Nay Phước cứ lủi thủi quanh nhà không dám đi đâu.

Niềm vui của cậu bé nghèo khi nhận học bổng Báo Đại Đoàn Kết - 1

Niềm vui của cậu bé nghèo khi nhận học bổng Báo Đại Đoàn Kết - 2

Đại diện Báo Đại Đoàn Kết và MTTQ tỉnh Gia Lai
trao học bổng các em học sinh nghèo học giỏi.

Biết được tin em không có quần áo đến lớp cô giáo chủ nhiệm và các bạn đã đến động viên và tặng em mấy bộ quần áo cũ vừa đi xin được của người ta. Nay Phước ước mơ sẽ được đi học và cố gắng học thật giỏi để sau này trở thành bác sĩ chữa bệnh cho bà con của buôn làng mình.

Nhận được học bổng lần này, Nay Phước cảm động nói, em sẽ mang số tiền học bổng này về đưa cho ông bà cất giùm để mua áo quần, sách vở phục vụ cho việc học.

Phát biểu tại buổi lễ tặng học bổng cho trẻ em nghèo vượt khó học giỏi, ông Nguyễn Thành Nuôi - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Gia Lai cảm ơn Báo Đại Đoàn Kết đã có những món quà ý nghĩa dành tặng cho học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh. Những suất học bổng sẽ là nguồn động viên quý giá giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vươn lên.

“Đây là sự thể hiện sự quan tâm của Ban Biên tập, các anh chị em phóng viên không chỉ tích cực trong công tác tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, phản ánh sinh động các mặt kinh tế-văn hóa-xã hội trên tờ báo đến với độc giả mà còn quan tâm thực hiện các chương trình an sinh xã hội thiết thực đến cộng động”.

Các suất học bổng được trao đến các em học sinh nghèo là món quà nằm trong Chương trình “Mỗi ngày một học bổng”, từ nguồn “Quỹ Thiện Tâm” do Tập đoàn Vingroup và Báo Đại Đoàn Kết phối hợp tài trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Niềm vui của cậu bé nghèo khi nhận học bổng Báo Đại Đoàn Kết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO