Thể thao

Niềm vui, nỗi buồn trên đỉnh và dưới đáy vòng 5 V.League

Hoàng Nam 11/12/2023 08:15

Vòng 5 V.League đã đem tới những trận cầu thực sự hấp dẫn. Nam Định chứng tỏ thực lực khi giữ vững ngôi đầu trong khi cơn khủng hoảng của LPB HAGL vẫn tiếp diễn.

anh-bai-duoi(2).jpg
Nam Định và Công an Hà Nội đã cống hiến trận cầu hấp dẫn, kịch tính.

Câu lạc bộ Công an Hà Nội hành quân tới Nam Định với quyết tâm tìm kiếm chiến thắng để giải tỏa áp lực. 75 phút của trận đấu, kết quả rất thuận lợi cho đội bóng ngành công an khi Việt Anh và Quang Hải ghi bàn, giúp đội bóng này dẫn trước Thép Xanh Nam Định 2-0 ngay tại Thiên Trường. Nhưng nỗ lực tìm bàn gỡ trong hiệp 2, tới tận phút bù giờ, của thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đã mang đến thành công. Tiền đạo Rafaelson sắm vai người hùng cho đội bóng thành Nam khi ghi hai bàn thắng chỉ trong khoảng 7phút, cân bằng tỉ số 2-2. Rafaelson với cú đúp, tiếp tục dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 7 bàn. Dù không giữ được mạch thắng, Nam Định vẫn bất bại, duy trì đầu V.League 2023-2024 với 13 điểm. Trong khi đó, CLB Công An Hà Nội có trong tay 8 điểm, tạm xếp thứ 4. Tân HLV Gong Oh Kyun phải tìm kiếm chiến thắng đầu tiên tại V.League ở những vòng đấu tiếp theo. Tin vui với không chỉ những cổ động viên CAHN mà với cả những người yêu mến tuyển Việt Nam sau trận đấu này chính là việc tiền vệ Nguyễn Quang Hải đang liên tục ghi bàn trong màu áo CAHN thời gian qua. Quang Hải đã có màn tái xuất ấn tượng sau chấn thương khi đã ghi bàn trong 2 trận đấu liên tiếp trong màu áo CAHN kể từ khi bình phục chấn thương gặp phải ở đợt tập trung đội tuyển Việt Nam. “Quang Hải đã thi đấu rất tốt. Cậu ấy là cầu thủ quốc gia nên tôi rất chú trọng thể trạng. Nhưng Công an Hà Nội không phải là đội bóng phụ thuộc vào bất kì cầu thủ nào. Ngoài Quang Hải, chúng tôi vẫn còn nhiều cầu thủ chất lượng khác” - HLV Gong Oh Kyun nói.

Ở chiều ngược lại, nỗi buồn vẫn kéo dài với LPB HAGL khi vẫn là đội bóng chưa biết mùi chiến thắng và tiếp tục chôn chân nơi cuối bảng sau khi để Thể Công Viettel lội ngược dòng đánh bại ngay trên sân nhà Pleiku. Không được đánh giá cao so với Viettel, nhưng điểm tựa sân nhà Pleiku là hy vọng cho HAGL có chiến thắng nhằm thoát ra khỏi khủng hoảng. Đoàn quân của bầu Đức đã phải nhận thất bại thứ 3 chỉ sau 5 vòng đấu, tiếp tục đứng cuối bảng xếp hạng. Điều đáng buồn ở cả hai vòng đấu gần nhất, đội bóng phố núi Pleiku đều mở tỉ số trước nhưng kết thúc trận đấu lại không thể nở nụ cười trọn vẹn. LPB HAGL tiếp tục “dùng cả thanh xuân để trụ hạng” có lẽ là nét chấm phá buồn đối với những người yêu bóng đá. Đội bóng của bầu Đức hiện đang ở đáy bảng xếp hạng với vỏn vẹn 2 điểm sau 5 vòng đấu. Tài năng của HLV Kiatisuk Senamuang không đủ giúp HAGL bật lên, bởi thực lực của họ lúc này quá yếu, đặc biệt sau cuộc “chảy máu” lực lượng mùa giải trước. HLV Kiatisak sau trận cho biết khá thất vọng khi đội nhà thua ngược, cầu thủ không thực hiện được chiến thuật ban huấn luyện đề ra - điều mà đối phương đã làm tốt hơn. Nếu như đầu mùa, HLV Kiatisak tuyên bố mục tiêu của HAGL là vô địch thì chỉ sau 5 vòng đấu, nhiều người đã liệt đội bóng phố núi vào danh sách trụ hạng mùa này. Tuy nhiên, HLV Kiatisak không vì thế mà nôn nóng nghĩ về cuộc đua trụ hạng lúc này. “Chúng tôi không quan tâm đến cuộc đua trụ hạng, mà chỉ quan tâm đến việc làm thế nào để thoát khỏi vị trí cuối bảng. HAGL sẽ không từ bỏ và cố gắng trở lại mạnh mẽ hơn” - Zico Thái lạc quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Niềm vui, nỗi buồn trên đỉnh và dưới đáy vòng 5 V.League

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO