Thể thao

Night Wolf V.League 1-2023/2024: Cuộc đua căng thẳng và khó đoán

Hoàng Nam 25/12/2023 07:04

Cuộc đua vô địch của Night Wolf V.League 1-2023/2024 thêm phần khó đoán khi Becamex Bình Dương đã phải nhường lại ngôi đầu cho Thép xanh Nam Định. Trong khi đó, LPB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trở lại ngôi bét bảng quen thuộc.

anhduoi.jpg
Thép xanh Nam Định trở lại ngôi đầu V.League. Ảnh: VPF.

Trận cầu được chờ đợi nhất giữa chủ nhà Becamex Bình Dương và Đông Á Thanh Hoá đã diễn ra hấp dẫn và gay cấn tới những phút cuối cùng. Có được lợi thế sân nhà và cả lợi thế tinh thần nhờ đang dẫn đầu bảng xếp hạng Night Wolf V.League 1-2023/24, nhưng Becamex Bình Dương đã gặp phải rất nhiều khó khăn trước Đông Á Thanh Hoá luôn chơi rất khó chịu dưới thời HLV Velizar Popov, và cuối cùng đội chủ nhà chỉ có được chiến thắng với cách biệt tối thiểu.

3 điểm trọn vẹn giúp cho Bình Dương có sự khởi đầu tốt nhất trong 9 mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, dù B. Bình Dương thắng nhưng họ đã phải nhường ngôi đầu cho Thép xanh Nam Định sau chiến thắng đậm đà trước LPB HAGL với sự tỏa sáng của các ngoại binh.

Tại Night Wolf V.League 2023/24, HAGL đang gặp khó khăn với chỉ vỏn vẹn 2 điểm sau 7 trận, đứng cuối bảng xếp hạng. 7 trận liên tiếp không thắng, HLV Kiatisak đang gặp áp lực rất lớn ở HAGL.

Ngay sau thất bại của LPB HAGL, chủ tịch Đoàn Nguyên Đức và ông Nguyễn Đức Thụy đã thống nhất bổ nhiệm HLV Vũ Tiến Thành làm Giám đốc kỹ thuật CLB HAGL. Ngoài vị trí trên, HLV Vũ Tiến Thành đồng thời cũng đảm nhiệm vị trí Giám đốc Học viện bóng đá HAGL. Theo đó, ông Vũ Tiến Thành sẽ sát cánh cùng HLV trưởng Kiatisuk Senamuang dẫn dắt HAGL kể từ lượt trận thứ 8 Night Wolf V-League 2023/24, gặp CLB Hà Nội chiều 27/12. Động thái của lãnh đạo LPB HAGL được nhiều người nhận định đang "dọn đường" để ông Thành ngồi vào ghế nóng của HLV Kiatisak trong tương lai.

Vòng đấu này cũng là vòng đấu buồn với 3 đội bóng của Thủ đô. Công an Hà Nội (CAHN), Viettel đều phải nhận thất bại trên sân khách, nhưng Hà Nội FC là cái tên gây thất vọng nhất với các CĐV khi họ để Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cầm hoà ngay trên sân nhà. Trận hòa này của CLB Hà Nội đã khiến họ bước hụt chân ngay thời điểm có phong độ tốt nhất.

Thể Công Viettel cũng không hề "đổi vận" với tân HLV Thomas Dooley. Thậm chí, Thể Công Viettel thua trận đậm nhất kể từ ngày lên chơi V.League. Với 8 điểm sau 7 trận, xếp hạng 10, Thể Công Viettel đang đi trên vết xe đổ mùa trước. CLB còn lại của bóng đá Thủ đô là CAHN cũng không khá hơn. Dù chi tiêu mạnh tay nhưng CAHN không thu về kết quả tương xứng.

Sau vòng 7 Night Wolf V.League 1-2023/24, 3 vị trí đầu tiên của bảng xếp hạng không có gì thay đổi nhưng từ vị trí thứ 4 tới vị trí thứ 8 đã có sự xáo trộn đáng kể. Nhưng cách biệt điểm số giữa các đội bóng ở nhóm này chỉ giới hạn trong phạm vi của một trận thắng, nên chỉ cần một kết quả thắng hoặc thua ở vòng đấu tiếp theo là cục diện có thể sẽ thay đổi. Chính vì thế, vòng đấu thứ 8 sắp tới của Night Wolf V.League 1-2023/24 sẽ có ý nghĩa rất quan trọng đối với hầu hết các đội bóng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Night Wolf V.League 1-2023/2024: Cuộc đua căng thẳng và khó đoán

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO