Thể thao

Night Wolf V.League 1-2023/2024: Ngôi vương rộng mở

Hoàng Nam 10/05/2024 08:32

Thép Xanh Nam Định (TXNĐ) đã mở toang cánh cửa đăng quang V.League 2023/2024 khi đánh bại đối thủ trực tiếp Becamex Bình Dương ở vòng 17.

anhbaiduoi(4).jpg
Thép Xanh Nam Định đang tiến mạnh mẽ tới ngôi vương mùa giải này. Ảnh: VFF.

Trong khi đó, thất bại của Công an Hà Nội (CAHN) ở vòng này khiến cuộc đua top 3 ngày càng thêm khó lường với sự tiến lên mạnh mẽ của CLB Merryland Quy Nhơn Bình Định hay sự hồi sinh của CLB Hải Phòng...

TXNĐ đã bứt lên khi đánh bại B. Bình Dương - đội bóng đang xếp thứ 2 trong “trận chung kết đỉnh bảng” đầy hấp dẫn. Tiền đạo Rafaelson Fernandes tiếp tục là người hùng của Nam Định với hat-trick bàn thắng trong cuộc tiếp đón Bình Dương trên sân nhà để đem về chiến thắng 3-1 cho Nam Định. Nam Định đã vượt qua được khúc cua khó nhất trong mùa giải này trong hành trình chinh phục ngôi vương.

Theo HLV Vũ Hồng Việt, còn quá sớm để nói rằng CLB Nam Định đã chạm 1 tay vào chức vô địch: "Bản thân tôi nghĩ chưa thể chắc chắn được điều gì. Khoảng cách điểm số được nới rộng hơn thì toàn đội càng phải tiếp tục cố gắng, không được sẩy chân trong 9 vòng đấu tiếp theo. Chúng tôi vẫn sẽ tập trung cho từng trận đấu". Đánh giá về cơ hội giành chức vô địch sớm, HLV Vũ Hồng Việt chia sẻ: "Rất khó nói. Quan điểm của tôi thì thành bại sẽ diễn ra trong tháng 5 với 7 vòng đấu, mật độ 4 ngày/trận”.

Trong khi đó, HLV Lê Huỳnh Đức tỏ ra khá thất vọng với thất bại này: "Dù sao toàn đội đã cố gắng hết sức mình, thi đấu rất nhiệt huyết, bản lĩnh và đã có sự tiến bộ đáng mừng". Cùng với đó, HLV Huỳnh Đức cũng từ chối nói về khả năng tham dự cuộc đua vô địch của B. Bình Dương: "Từ đầu mùa giải, mục tiêu của B. Bình Dương là cố gắng đạt thứ hạng cao nhất có thể. Chúng tôi không dám đặt mục tiêu vô địch hay top 3. Thời điểm này, chỉ sau 5 tháng, toàn đội đều đã có những thay đổi tích cực và mong rằng sẽ duy trì được điều này".

Bất ngờ lớn của vòng này là khi CAHN đã gục ngã trên sân Quảng Nam. CAHN được đánh giá cao hơn, quyết tâm lấy trọn 3 điểm trong những trận chạm trán với đối thủ được đánh giá yếu hơn để rút ngắn khoảng cách điểm với đội đầu bảng Nam Định. Nhưng chuyến làm khách trên sân Hòa Xuân (TP Đà Nẵng) khiến nhà đương kim vô địch phải trắng tay. Thất bại này khiến nhà đương kim vô địch trải qua 2 trận thua liên tiếp và đã bị đội đầu bảng Nam Định bỏ xa tới 10 điểm.

Thất bại của CLB B. Bình Dương hay cú sẩy chân của CLB CAHN trước chủ nhà Quảng Nam ở vòng 17 (thua 0-2) khiến cuộc đua trong top 3 trở nên khó lường, hấp dẫn. Bởi cùng vòng đấu này, CLB MerryLand Quy Nhơn Bình Định có chiến thắng 2-0 trước CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Cũng ở cuộc đua này, CLB Đông Á Thanh Hóa ngày càng tỏ ra hụt hơi và dần bị bỏ lại phía sau khi nhận thất bại 0-2 trên sân Thống Nhất (chưa thắng từ vòng 11 tới vòng 17).

Nơi nhóm cuối, Khánh Hòa ngày càng cô đơn nơi vị trí bét bảng. Trong khi đó, chiến thắng của CLB TPHCM và CLB Quảng Nam đã giúp họ có những bước tiến mạnh mẽ ở cuộc chiến thoát nhóm cuối. Sau trận thắng Đông Á Thanh Hóa và CAHN, 2 đội bóng này tạo khoảng cách lên đến 12 điểm so với vị trí cuối bảng của CLB Khánh Hòa.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sau cú sốc 5 cầu thủ bị bắt do liên quan tới chất cấm cùng thất bại ở vòng này khiến những người hâm mộ của họ không khỏi lo lắng. Thất bại trước Bình Định khiến Hà Tĩnh (20 điểm) rơi từ hạng 8 xuống hạng 10. Trên lý thuyết, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công vẫn đang nắm ưu thế hơn 4 đội xếp sau từ 2 đến 10 điểm. Tuy nhiên, 9 vòng còn lại của mùa giải chắc chắn sẽ rất cam go với đội bóng miền Trung khi lực lượng đang "thiếu trước hụt sau".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Night Wolf V.League 1-2023/2024: Ngôi vương rộng mở

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO