Ninh Bình dành hơn 7 tỷ đồng để hỗ trợ người nghèo đón Tết

Đình Minh 09/02/2021 18:00

Dịp Tết Nguyên đán 2021, tỉnh Ninh Bình đã trích 7 tỷ đồng để hỗ trợ cho hàng ngàn hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn tỉnh đón Tết.

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Bình, đến hết năm 2020, toàn tỉnh còn gần 6 nghìn hộ nghèo và trên 9,7 nghìn hộ cận nghèo, trên 22 nghìn người có công hưởng trợ cấp hàng tháng.

Với mục tiêu đảm bảo "không để một hộ nghèo nào không có Tết", ngay từ cuối năm 2020, UBND tỉnh Ninh Bình đã có văn bản chỉ đạo các địa phương, sở, ban, ngành, đoàn thể tập trung mọi nguồn lực, vận động các doanh nghiệp để cùng chung tay chăm lo Tết cho người nghèo.

Theo bà Lê Thị Lựu, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Bình thì trong dịp Tết 2021 này, tỉnh đã trích kinh phí gần 7 tỷ đồng hỗ trợ cho người nghèo, cận nghèo đón Tết. Trong đó, 50 hộ nghèo khó khăn đột xuất với mức quà 1,3 triệu đồng/hộ; hỗ trợ hộ nghèo với mức 500 nghìn đồng/hộ và 400 nghìn đồng/hộ cận nghèo.

Cùng với đó, đến nay, tỉnh Ninh Bình đã tiếp nhận quà tặng của Chủ tịch nước với tổng kinh phí trên 8 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương để trao tặng đến tận tay người có công với cách mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ninh Bình dành hơn 7 tỷ đồng để hỗ trợ người nghèo đón Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO