An sinh xã hội

Ninh Bình: Hàng chục ngôi nhà tình nghĩa được trao dịp giáp Tết

Tuấn Trung 30/01/2024 14:40

Hàng chục ngôi nhà tình nghĩa, cùng hàng trăm suất quà đã được trao cho các hộ nghèo tại các huyện Yên Mô và Nho Quan (tỉnh Ninh Bình) trong dịp giáp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Theo đó, trong những ngày cuối tháng 1/2024, chính quyền huyện Yên Mô và Nho Quan phối hợp với Báo Pháp Luật Việt Nam, một số đơn vị doanh nghiệp tổ chức trao tặng cho hàng trăm hộ dân.

tu-thien.jpg
Ông Nguyễn Duy Hùng, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đạt Hưng Phú Thọ trao quà cho người nghèo. Ảnh: Tuấn Trung.

Theo Tiến sĩ Vũ Hoài Nam, Tổng Biên tập Báo Pháp Luật Việt Nam, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở là việc làm hết sức có ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, chung tay vì người nghèo của cả hệ thống chính trị. Nhờ sự giúp đỡ của các mạnh thường quân, đặc biệt là các đơn vị như: Công ty cổ phần Tập đoàn GWIN, Công ty cổ phần đầu tư H&T Holdings, Công ty cổ phần Đạt Hưng Phú Thọ. Nhờ đó, năm qua, Báo Pháp Luật Việt Nam đã xây hàng chục ngôi nhà tình nghĩa (mỗi ngôi nhà trị giá 100 triệu đồng) và nhiều phần quà là những nhu yếu phẩm thiết yếu để trao tặng cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Bí thư Huyện ủy Nho Quan Đặng Xuân Nguyên chia sẻ, là huyện vùng cao của tỉnh Ninh Bình, trong những năm qua, chương trình quà tặng cho người nghèo là hoạt động thường xuyên được tổ chức, nhất là vào mỗi dịp cận Tết Nguyên đán, do các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, Mặt trận Tổ quốc các cấp tổ chức, nhằm giúp đỡ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, công nhân nghèo, người có công với cách mạng neo đơn trên địa bàn huyện đón Tết ấm no, hạnh phúc.

Với mong muốn những nghĩa cử cao đẹp này sẽ ngày càng được nhân rộng, lan tỏa rộng rãi tới toàn thể nhân dân, cấp ủy, chính quyền, các cơ quan liên quan trên địa bàn huyện, những doanh nhân thành đạt, những mạnh thường quân, nhà hảo tâm luôn quan tâm tới gia đình có công với cách mạng, các gia đình chính sách còn khó khăn và những mảnh đời bất hạnh. Qua đó thể hiện sự đùm bọc, sẻ chia và tạo điều kiện chăm lo tốt hơn đời sống các cảnh ngộ kém may mắn.

Đây là những hoạt động rất ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, sẻ chia của những người làm báo và các tổ chức, doanh nghiệp với mong muốn góp một phần công sức để các gia đình chính sách, đặc biệt khó khăn có mái ấm đón xuân ấm áp và thêm động lực vươn lên phát triển kinh tế, thông qua chương trình nhằm lan tỏa tình yêu thương, sự sẻ chia, giúp đỡ cộng đồng, giảm bớt gánh nặng cho cuộc sống của những người nghèo khó, nâng cao tinh thần đoàn kết của mọi người để không ai bị bỏ lại phía sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ninh Bình: Hàng chục ngôi nhà tình nghĩa được trao dịp giáp Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO