Xã hội

Ninh Bình: Làm rõ thông tin bảo vệ Cục Thuế cản trở phóng viên đến làm việc

Đình Minh 30/11/2023 15:39

Sau khi nhận được thông tin PV một cơ quan báo chí Trung ương bị bảo vệ Cục Thuế tỉnh cản trở, đuổi ra khỏi cổng khi đến đặt lịch làm việc, Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Ninh Bình đã phát đi văn bản đề nghị cơ quan này xác minh, làm rõ sự việc nêu trên.

cu-thue-tinh.jpg
Cục Thuế tỉnh Ninh Bình, nơi PV báo Thanh Niên phản ánh bị cản trở khi làm việc.

Sáng 30/11, trao đổi với PV Báo Đại Đoàn Kết Online, bà Trần Thị Thảo, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) tỉnh Ninh Bình cho biết, cơ quan đã nhận được phản ánh của ông Nguyễn Văn Hải, PV báo Thanh Niên về việc trong quá trình đến Cục Thuế tỉnh, ông bị bảo vệ ngăn cản, không cho vào bên trong trụ sở để đặt lịch làm việc.

Để làm rõ phản ánh trên, bà Thảo cho biết, trong sáng ngày 30/11, Sở đã có văn bản gửi Cục Thuế tỉnh Ninh Bình đề nghị phối hợp kiểm tra, làm rõ nội dung trên.

Về việc này, ông Đinh Nam Thắng, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Ninh Bình cho biết, sau khi có thông tin báo chí phản ánh, ông đã gọi điện cho PV Nguyễn Văn Hải để trao đổi về sự việc. Đồng thời, ông cũng yêu cầu ông T. (44 tuổi, là nhân viên bảo vệ được nêu trong bài viết) phải làm bản tường trình chi tiết về nội dung các báo đã nêu.

chi-cuc-thue.jpg
Lãnh đạo Cục thuế tỉnh Ninh Bình yêu cầu bảo vệ viết tường trình cụ thể về sự việc nêu trên.

Liên quan đến một số tại Cục Thuế, ông Thắng khẳng định, Cục Thuế sẵn sàng làm việc với các cơ quan báo chí nếu các cơ quan có nhu cầu làm rõ các thông tin trên.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Hải (PV báo Thanh Niên) đã đến trụ sở Cục Thuế tỉnh Ninh Bình để đặt lịch làm việc. Theo ông Hải, khi vào đến cổng đơn vị này, ông Hải nói bị bảo vệ cản trở, không cho đi vào trong mặc dù ông đang xuất trình các giấy tờ tác nghiệp theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ninh Bình: Làm rõ thông tin bảo vệ Cục Thuế cản trở phóng viên đến làm việc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO