Ninh Bình: Người phản ánh Phó Giám đốc Sở xưng ‘mày - tao’ nói gì khi nghe được lời xin lỗi?

Đình Minh 18/10/2023 16:39

Chị Nguyễn Thị Thương, người làm đơn phản ánh ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở TTNMT tỉnh Ninh Bình xưng ‘mày - tao’ với dân khẳng định, không chấp nhận lời xin lỗi của ông Dũng tại hội trường UBND xã mà đề nghị ông Dũng đến nhà xin lỗi công khai trước sự chứng kiến của bà con trong thôn.

Vào sáng nay (ngày 18/10), trong khuôn khổ hội nghị xác định quyền sử dụng đất và tài sản liên quan đến phương án bồi thường do ảnh hưởng việc nổ mìn của Công ty Đôlômit, ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở TNMT tỉnh Ninh Bình đã đến gặp và xin lỗi chị Nguyễn Thị Thương (32 tuổi, trú thôn 7, xã Phú Sơn, huyện Nho Quan), là người đã làm đơn tố cáo ông Dũng xưng ‘mày - tao’ và có nhiều câu nói thiếu chuẩn mực với gia đình chị.

Chị Nguyễn Thị Thương đề nghị ông Dũng công khai xin lỗi tại nhà dân trước sự chứng kiến của bà con trong thôn.

Thông tin này được ông Quách Viết Đẩu Nam, Chủ tịch UBND xã Phú Sơn xác nhận và cho biết sự việc diễn ra tại trụ sở UBND xã Phú Sơn. Ngay trước giờ diễn ra hội nghị, trước sự có mặt của đại diện Đảng ủy, UBND xã, Ủy ban MTTQ xã, Công an xã, Trưởng thôn, chị Nguyễn Thị Thương và anh Nguyễn Thế An (34 tuổi, chồng cũ của chị Thương). Tại đây, ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở TNMT Ninh Bình thừa nhận đã xưng ‘mày - tao’ với chị Thương và anh An trong buổi kiểm tra việc rạn nứt nhà ngày 6/9.

Việc nổ mìn của Công ty Đôlômit đã gây ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng chục hộ dân thôn 7, xã Phú Sơn.

Theo ông Dũng, vào ngày 6/9, trong khi cùng đoàn công tác đi kiểm tra vết nứt nhà chị Thương, trên đường về, do có bức xúc cộng với trời nắng nên ông đã xưng ‘mày - tao’ với anh An và chị Thương. Ông Dũng cho biết, việc xưng hô như vậy là không chuẩn mực nên trong ngày hôm nay, ông gửi lời xin lỗi đến gia đình và mong được thông cảm.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở TNMT tỉnh Ninh Bình xưng ‘mày – tao’ và có nhiều lời lẽ khó nghe với người dân.

Tuy nhiên, sau đó, chị Nguyễn Thị Thương đã không đồng ý việc ông Dũng nói lời xin lỗi tại UBND xã và đề nghị ông Dũng đến nhà xin lỗi vì khi ông Dũng xưng ‘mày - tao’ là đứng trước cổng nhà chị, dưới sự chứng kiến của nhiều người dân nên khi xin lỗi, ông Dũng cũng nên công khai tại hiện trường như vậy.

Ngoài ra, chị Thương còn cho biết thêm, trong sáng ngày 18/10, UBND xã Phú Sơn mời chị đến trụ sở để xác minh về nguồn gốc đất của gia đình chứ không phải để nghe ông Dũng xin lỗi.

Ông Nguyễn Tiến Dũng (khoanh đỏ) cho biết do bản thân có bức xúc từ trước và trời nắng nóng nên đã ăn nói thiếu chuẩn mực với người dân.

Trước đó, vào ngày 6/9, ông Nguyễn Tiến Dũng. Phó Giám đốc Sở TNMT đã dẫn đầu đoàn công tác đến nhà chị Nguyễn Thị Thương để kiểm tra hiện trạng nhà bị rạn nứt do ảnh hưởng bởi quá trình nổ mìn khai thác đá của một mỏ đá trên địa bàn xã Phú Sơn.

Khi chuẩn bị ra về, trước cổng nhà chị Thương, ông Dũng liên tục xưng ‘mày - tao’, nói những lời lẽ khó nghe như: "Nhà mày chết tao đền"; "không lấy tiền tao không cho nữa"; "cả gia đình nhà mày chết tao đi tù cũng được"…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ninh Bình: Người phản ánh Phó Giám đốc Sở xưng ‘mày - tao’ nói gì khi nghe được lời xin lỗi?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO