Ninh Bình: Phát hiện 1 F0 trong cộng đồng là công nhân Vicem Tam Điệp

Trịnh Minh 11/11/2021 19:28

Tỉnh Ninh Bình vừa phát hiện 1 F0 trong cộng đồng có lịch trình di chuyển phức tạp, tiếp xúc rất nhiều người tại TP Tam Điệp.

Ngày 11/11, thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng tại TP Tam Điệp.

Xe chuyên dụng đưa ca F0 đi điều trị ngay trong đêm.

Bệnh nhân (BN) là nam (36 tuổi, sống cùng mẹ và vợ con tại tổ 9, phường Nam Sơn, TP Tam Điệp) và làm công nhân tại Nhà máy xi măng Vicem Tam Điệp.

BN hàng ngày đi làm tại nhà máy, đón con tại trường tiểu học gần nhà và thỉnh thoảng có đến một số quán ăn, cửa hàng tạp hóa và nhà một vài người quen.

Trưa ngày 9/11, BN sốt 38.4°C, đau đầu kèm theo đau họng, BN tự uống thuốc tại nhà. Đến 16h ngày 10/11, BN đi test nhanh tại phòng khám Đa khoa Trí Đức ở đường Quang Trung, phường Bắc Sơn cho kết quả dương tính SARS-CoV-2. Đến 22h ngày 10/11, kết quả RT-PCR do BVĐK tỉnh Ninh Bình trả về cho thấy BN dương tính SARS-CoV-2.

Công tác truy vết, test nhanh tầm soát tại các khu vực có nguy cơ xảy ra dịch đang được thực hiện hết sức khẩn trương.

Thông qua điều tra, truy vết và trích xuất camera giám sát tại các địa điểm BN có mặt từ ngày 3/11 đến nay ghi nhận 69 trường hợp tiếp xúc gần là người thân trong gia đình, bạn bè, hàng xóm và đồng nghiệp. Đến 10h ngày 11/11, có 65/69 trường hợp F1 được xét nghiệm cho kết quả âm tính với Sars-CoV-2 bằng phương pháp Realtime RT-PCR.

Ngành Y tế tỉnh Ninh Bình nhận định đây là ca bệnh ghi nhận trong cộng đồng, chưa xác định được nguồn lây và BN có diện tiếp xúc rộng, nguy cơ dịch bệnh lây lan ra cộng đồng là tương đối cao..

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ninh Bình: Phát hiện 1 F0 trong cộng đồng là công nhân Vicem Tam Điệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO