Ninh Thuận họp bàn về đặt tên tuyến đường ven biển phía Bắc

Xuân Hiếu 11/10/2023 14:29

Ngày 11/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị tọa đàm phản biện xã hội dự thảo nghị quyết của HĐND tỉnh về đặt tên tuyến đường ven biển phía Bắc tỉnh Ninh Thuận. Ông Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị,các đại biểu đồng tình và thống nhất cao việc đặt tên đường cho tuyến đường ven biển phía Bắc của tỉnh Ninh Thuận là rất cần thiết, đáp ứng yêu cầu quản lý kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng, an ninh, thông tin liên lạc của người dân và doanh nghiệp, các tổ chức và cá nhân có liên quan; giáo dục tình yêu biển đảo quê hương.

Bên cạnh đó các đại biểu tham gia góp ý nội dung: Nên bổ sung mục đích, ý nghĩa, đặc trưng tên đường cho từng vùng; theo hướng từ Bắc vào trước, vì gần với Hoàng Sa rồi đến Trường Sa, vì vậy tuyến đường nên đặt tên là Hoàng Sa trước (đoạn 1), Trường Sa sau (đoạn 2).

Phát biểu tại buổi tọa đàm, ông Ông Lê Văn Bình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận đánh giá cao ý kiến tham gia phản biện sâu sắc của các đại biểu; công tác chuẩn bị nội dung của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, sẻ có nghiên cứu, khảo sát, lấy ý kiến của các sở, ngành liên quan và địa phương, đặc biệt là lấy ý kiến của các vị cán bộ hưu trí và Nhân dân có hiệu quả trong việc đặt tên đường.

Đồng thời đề nghị cơ quan soạn thảo cần nghiên cứu, chọn lọc tiếp thu các ý kiến, chỉnh sửa và bổ sung vào dự thảo nghị quyết; sau khi tuyến đường ven biển phía Bắc được thông qua, cần nghiên cứu sắp xếp sao cho khoa học, hợp lý khoảng cách giữa hai tuyến đường; khi hình thành tên đường phải có bản chỉ dẫn phù hợp với quy định của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ninh Thuận họp bàn về đặt tên tuyến đường ven biển phía Bắc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO