Ninh Thuận: Khai trương Trung tâm Điều hành đô thị thông minh Tp.Phan Rang- Tháp Chàm và nhận Cờ Thi đua của Chính phủ

Xuân Hiếu 09/08/2023 14:47

Chỉ số Cải cách hành chính, Phan Rang - Tháp Chàm góp phần quan trọng đưa thành phố trở thành đô thị thông minh, thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển nhanh và bền vững.

Lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận trao Cờ Thi đua của Chính phủ cho UBND Tp.Phan Rang- Tháp Chàm.

UBND TP Phan Rang- Tháp Chàm (Ninh Thuận) tổ chức Lễ Khai trương Trung tâm Điều hành đô thị thông minh Tp.Phan Rang- Tháp Chàm (IOC Phan Rang- Tháp Chàm) và đón nhận Cờ Thi đua của Chính phủ vào ngày 8/8.

Được biết, Trung tâm IOC Phan Rang - Tháp Chàm là một phần trong tổng thể các nội dung xây dựng chính quyền số của thành phố, với mục tiêu tạo nên một môi trường hành chính thân thiện, công khai, minh bạch, hiệu lực, hiệu quả; phục vụ cho hoạt động chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo địa phương năng động hơn, sâu sát hơn, toàn diện hơn; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp tiếp cận các thông tin; thực hiện các thủ tục đăng ký, sử dụng dịch vụ công trực tuyến; có thể giám sát, theo dõi tiến trình xử lý hồ sơ, trên cơ sở đó có phản ánh, yêu cầu, kiến nghị phù hợp đối với việc thực thi công vụ của cơ quan công quyền.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, đánh giá cao sự nỗ lực, kết quả kinh tế-xã hội nói chung và xây dựng chính quyền số nói riêng mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân của Tp.Phan Rang- Tháp đạt được trong thời gian qua. Sự ra đời của IOC Phan Rang Tháp Chàm là minh chứng cho quyết tâm, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố, là bước đi đúng đắn hướng tới đô thị thông minh phù hợp với quan điểm, chủ trương, định hướng phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

Đồng thời nhấn mạnh, TP. Phan Rang- Tháp Chàm là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa của cả tỉnh Ninh Thuận, vì vậy công tác chuyển đổi số của thành phố có ý nghĩa rất quan trọng và cấp thiết, góp phần giúp tỉnh Ninh Thuận tạo đột phá phát triển, đạt được khát vọng trở thành tỉnh khá của khu vực và cả nước vào năm 2025.

Đề nghị các sở, ban, ngành, đặc biệt là Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel Ninh Thuận tiếp tục phối hợp, hỗ trợ Tp. Phan Rang- Tháp Chàm trong lĩnh vực chuyển đổi số, xây dựng đô thị thông minh, hoàn thành mục tiêu Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 29/11/2021 của Tỉnh ủy đã đề ra.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Ninh Thuận đã trao Cờ Thi đua của Chính phủ cho Nhân dân và cán bộ Tp.Phan Rang- Tháp Chàm đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2022 của tỉnh Ninh Thuận. Đồng thời các lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận, thành phố và Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel đã bấm nút Khai trương chính thức đưa IOC Phan Rang- Tháp Chàm đi vào hoạt động chính thức.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ninh Thuận: Khai trương Trung tâm Điều hành đô thị thông minh Tp.Phan Rang- Tháp Chàm và nhận Cờ Thi đua của Chính phủ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO