Mặt trận

Ninh Thuận: Nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác giám sát, phản biện xã hội

Xuân Hiếu 12/03/2024 19:38

Việc nâng cao công tác giám sát, phản biện xã hội cần tăng cường công tác phối hợp giữa Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội trong việc vận động Nhân dân tích cực tham gia, xác định rõ trọng tâm, trọng điểm nội dung giám sát, phản biện xã hội về những vấn đề Đảng và Nhân dân quan tâm, trung thực, thẳng thắn trong đấu tranh giám sát và phản biện xã hội, khắc phục tình trạng chồng chéo, trùng lặp trong giám sát, giải quyết triệt để các kiến nghị, đề xuất sau giám sát.

ntt.jpg
Quang cảnh buổi tọa đàm.

Ngày 12/3, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị tọa đàm Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội của Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp trong toàn tỉnh. Ông Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận chủ trì hội nghị.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã phân tích, đánh giá kết quả thực hiện cũng như những thuận lợi, khó khăn trong quá trình tổ chức giám sát, phản biện xã hội trong thời gian qua của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội từ cấp tỉnh đến cơ sở.

Việc nâng cao công tác giám sát, phản biện xã hội cần tăng cường công tác phối hợp giữa Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội trong việc vận động Nhân dân tích cực tham gia, xác định rõ trọng tâm, trọng điểm nội dung giám sát, phản biện xã hội về những vấn đề Đảng và Nhân dân quan tâm, trung thực, thẳng thắn trong đấu tranh giám sát và phản biện xã hội, khắc phục tình trạng chồng chéo, trùng lặp trong giám sát, giải quyết triệt để các kiến nghị, đề xuất sau giám sát. Cần tổ chức các lớp bồi dưỡng, tập huấn cho đội ngũ cán bộ Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội, có cơ chế cho công tác giám sát, phản biện xã hội.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Văn Bình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến đóng góp, những giải pháp tích cực đã được các đại biểu nêu ra tại buổi tọa đàm hôm nay; đồng thời nhấn mạnh để công tác giám sát, phản biện xã hội tại địa phương đi vào thực chất và đạt hiệu quả cao, trong thời gian tới đề nghị Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội cần chủ động nghiên cứu, nắm chắc nghị quyết, chủ trương của Đảng, cấp ủy và chương trình, kế hoạch của chính quyền địa phương.

Cần nắm bắt tâm tư nguyên vọng của Nhân dân, những vấn đề người dân kiến nghị phản ánh qua các cuộc tiếp xúc cử tri, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân để lựa chọn những nội dung giám sát, phản biện xã hội cho phù hợp với tình hình thực tiễn tại địa phương.

Theo Phóng viên thực hiện
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ninh Thuận: Nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác giám sát, phản biện xã hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO