Mặt trận

Ninh Thuận: Tổng kết công tác vận động, Quỹ ‘Vì người nghèo’, Quỹ ‘Cứu trợ’ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024

Xuân Hiếu 21/03/2024 20:20

Ngày 21/3, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận tổ chức tổng kết đánh giá kết quả thực hiện công tác vận động, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ “Cứu trợ” tỉnh năm 2023 và triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2024. Ông Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận chủ trì cuộc họp.

ntt.jpg
Quang cảnh buổi họp.

Được biết, năm 2023, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp tỉnh Ninh Thuận đã tiếp nhận sự ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, Nhân dân trong và ngoài tỉnh Ninh Thuận với số tiền trên 16 tỷ đồng, đảm bảo đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Từ nguồn quỹ này, đã hỗ trợ xây dựng 271 căn nhà Đại đoàn kết (trong đó có nguồn từ Đề án hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo giai đoạn 2023-2025), sửa chữa 5 căn nhà bị hư hỏng, hỗ trợ vốn sản xuất, khám chữa bệnh, mua thẻ bảo hiểm y tế cho các hộ cận nghèo, người nghèo đa chiều với số tiền trên 12 tỷ đồng. Đối với Quỹ “Cứu trợ” năm 2022 chuyển sang là 2,4 tỷ đồng. Thực hiện chương trình an sinh xã hội, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận tiếp nhận, hỗ trợ gần 80.000 suất quà Tết cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, người dân gặp hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 22,7 tỷ đồng.

Để triển khai kế hoạch vận động năm 2024 Quỹ “Vì người nghèo” và thực hiện chương trình an sinh xã hội, toàn tỉnh Ninh Thuận cần phấn đấu huy động các nguồn lực để chăm lo cho người nghèo với số tiền 25 tỷ đồng.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Lê Văn Bình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận cho biết, năm 2023 công tác vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và thực hiện chương trình an sinh xã hội chăm lo cho người nghèo, gắn với phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” đã đạt được kết quả tích cực trên nhiều phương diện, tạo được sự đồng thuận trong các tầng lớp Nhân dân và thực sự trở thành điểm tựa vững chắc cho người nghèo.

Đồng thời nhấn mạnh trong thời gian tới, đề nghị hệ thống mặt trận các cấp tiếp tục tranh thủ sự quan tâm của cấp ủy, sự phối hợp chặt chẽ của chính quyền và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị để đa dạng hóa các phương thức huy động nguồn lực chăm lo cho người nghèo. Bên cạnh đó, việc triển khai cần được thực hiện trên tinh thần quyết tâm, quyết liệt, đổi mới sáng tạo và đột phá, xem đây là một trong những tiêu chí để đánh giá chất lượng hoạt động, phải linh hoạt lựa chọn đối tượng xây dựng nhà cho hộ nghèo, đảm bảo sao cho phù hợp với nguồn lực từ các chương trình, Sở Xây dựng cần phối hợp với Mặt trận các địa phương kiểm tra chặt chẽ việc xây dựng nhà Đại đoàn kết phải đảm bảo theo tiêu chuẩn và thiết kế theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ninh Thuận: Tổng kết công tác vận động, Quỹ ‘Vì người nghèo’, Quỹ ‘Cứu trợ’ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO