Nô nức Ngày hội bầu cử ở huyện Thanh Oai

Đức Sơn- Thanh Bình 23/05/2021 14:56

Sáng nay, ngày 23/5/2021, cùng với hàng triệu cử tri toàn thành phố Hà Nội, hơn 150.000 cử tri huyện Thanh Oai, TP Hà Nội nô nức tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại 164 khu vực bỏ phiếu trên toàn huyện và các khu vực công cộng, không khí vui tươi, tưng bừng, phấn khởi từ hệ thống loa truyền thanh tuyên truyền, cổ động trực quan đã thôi thúc, động viên cử tri Thanh Oai đi bỏ phiếu, thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình.

Theo ghi nhận của Phóng viên Báo Đại Đoàn Kết, tại điểm bầu cử thôn Kim Bài, Thị trấn Kim Bài, dọc các tuyến đường đến các thôn, xóm, thị trấn rợp cờ hoa.

Tại thôn Kim Bài (thị trấn Kim Bài) - đơn vị bầu cử số 4, từ sớm tổ bầu cử đã chuẩn bị sẵn sàng để đón, hướng dẫn cử tri đi tiến hành các biện pháp phòng chống dịch như đo thân nhiệt, khai báo y tế. Sau lễ khai mạc, các cử tri lần lượt tiến hành bỏ lá phiếu đầu tiên bầu cử.

Công tác chống dịch Covid-19 tại điểm bầu cử thôn Kim Bài, thị trấn Kim Bài vẫn được thực hiện nghiêm ngặt.

Để bảo đảm công tác phòng chống dịch, tổ bầu cử đã bố trí khu vực giãn cách để cử tri chờ khi bỏ phiếu, phân luồng, ra vào 1 chiều, nhiều bàn để dung dịch sát khuẩn tay, phát khẩu trang miễn phí cho các cử tri.

Tổ bầu cử phân công nhân sự, lực lượng an ninh thường xuyên nhắc nhở các cử tri xếp hàng, bảo đảm giãn cách khi thực hiện bỏ phiếu. Trước khi vào khu vực bỏ phiếu, cử tri được kiểm tra nhiệt độ và thực hiện khai báo y tế.

Tổ bầu cử mang hòm phiếu phụ đến nhà cho các cử tri tuổi cao, sức khỏe yếu.

Phấn khởi được tổ bầu cử mang hòm phiếu đđn ận nhà, do sức khỏe yếu, ông Lê Văn Bệ (79 tuổi) xúc động cho biết: “Tôi rất phấn khởi mặc dù sức khỏe yếu không đi bầu cử được nhưng các cấp lãnh đạo đã quan tâm mang hòm phiếu tận nơi cho tôi được thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân. Tôi rất vui khi thấy chất lượng đại biểu ứng cử Quốc hội, HĐND các cấp ngày càng được nâng lên…”.

Do sức khỏe yếu nên ông Lê Văn Bệ được Tổ bẩu cử mang hòm phiếu phụ đến tận nhà.

Sáng nay, cử tri xã Đỗ Động (huyện Thanh Oai) cũng nô nức tham gia bầu cử, với tâm thế rất hồ hởi.

Băng zôn, khẩu hiệu, cờ hoa rực rỡ khắp nơi, các thôn trong xã rộn ràng tiếng loa truyền thanh tuyên truyền về bầu cử tạo nên một không khí vui tươi phấn khởi của ngày hội toàn dân.

Trụ sở UBND xã Đỗ Động được treo băng zôn, khẩu hiệu, cờ hoa rực rỡ.

Tại điểm bầu cử tại thôn Cự Thần (xã Đỗ Động), phóng viên Báo Đại Đoàn Kết ghi nhận, từ 7h sáng, cử tri ở các lứa tuổi, đã có mặt khá đông tại nhiều điểm bỏ phiếu bầu cử với tinh thần phấn khởi, chờ đến giờ tự tay mình bỏ lá phiếu bầu cử, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, bầu chọn những người mình tín nhiệm.

Cử tri lần lượt bỏ phiếu bầu ở điểm bầu cử thôn Cự Thần, xã Đỗ Động.

Ông Nguyễn Bá Huy, Chủ tịch UBND xã Đỗ Động cho biết, xã đã hoàn thành việc thực hiện phát thẻ cử tri và 5.000 tờ khai y tế cho từng cử tri để kiểm soát dịch.

Công tác phòng chống dịch bệnh phục vụ công tác bầu cử đã được xã quan tâm chỉ đạo công tác tuyên truyền thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K đối với các cử tri khi tham gia bầu cử.

Đối với các cử tri do sức khỏe yếu, cử tri trong diện cách ly phòng chống dịch không thể đến điểm bầu cử, ban chỉ đạo xã đã triển khai tất cả các tổ bầu cử sẵn sàng lực lượng gồm thành viên tổ bầu cử, 1 nhân viên y tế và 1 chiến sĩ công an mang hòm phiếu phụ đến tận nhà để cử tri thực hiện quyền công dân. Sau khi hoàn thành sẽ tiến hành sát khuẩn hòm phiếu phụ và mang về khu vực bầu cử.

“Tôi vừa bỏ lá phiếu thực hiện quyền cử tri của mình. Mặc dù đây là lần thứ 8 đi bầu cử, nhưng thật sự tôi vẫn thấy hồi hộp, cùng với đó là cảm giác vui mừng, phấn khởi. Cầm lá phiếu trên tay, tôi sẽ chính thức lựa chọn những người đại biểu đủ đức, đủ tài, có tinh thần trách nhiệm đứng ra gánh vác trọng trách đưa đất nước ngày càng phát triển, góp phần nhỏ bé của mình xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân…”, Chủ tịch xã Đỗ Động Nguyễn Bá Huy chia sẻ.

Từ sáng sớm 23/5, hòa cùng cờ hoa tung bay phấp phới, cử tri của xã Cự Khê đã cùng nhau đến điểm bỏ phiếu.

Tại điểm bầu cử số 9, Khu đô thị Thanh Hà (xã Cự Khê) được tổ chức rất bài bản và chu đáo, ngay từ lối cổng vào công tác an ninh chính trị, bàn đo thân nhiệt, khai báo y tế và sát khuẩn tay, đến bàn ghi phiếu, phát phiếu, đóng dấu thẻ cử tri đều được thực hiện nghiêm túc theo biện pháp 5K, đảm bảo an toàn tuyệt đối, cán bộ y tế thôn túc trực làm nhiệm vụ hết sức khoa học.

Cự tri xã Cự Khê ngồi giãn cách đúng quy định, chờ tới lượt bỏ phiếu bầu.

Theo ông Bùi Văn Sáng, Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai, huyện đã chủ động xây dựng các tình huống thực hiện kịp thời, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch covid trong thời gian tổ chức bầu cử. Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện theo phương châm “4 tại chỗ”, sẵn sàng ứng phó với các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra trên địa bàn huyện.

Huyện phòng ngừa khả năng lây lan của dịch bệnh Covid 19 trên tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, đáp ứng nhanh, kịp thời theo từng tình huống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho công tác bầu cử trên địa bàn huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nô nức Ngày hội bầu cử ở huyện Thanh Oai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO