Nỗi lòng người mẹ khi con lớp 3 lên đường đi tập trung cách ly phòng dịch Covid-19

Lan Anh 02/02/2021 14:12

Đã 3 ngày kể từ ngày con và chồng đi tập trung cách ly, chị T.B.N. (phụ huynh học sinh lớp 3E, lớp có 1 trường hợp học sinh nhiễm Covid-19) vẫn nhớ như in cái cảm giác lo lắng ấy. Câu đầu tiên chị N. chia sẻ với chúng tôi: “Cuộc sống của bạn có thể bị xáo trộn từ một tin nhắn”.

Nhận được thông báo đi cách ly

Tối muộn ngày 30/1, một học sinh lớp 3E trường Tiểu học Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội được xác định nhiễm Covid-19. Các học sinh và giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn lớp thành F1, được yêu cầu cách ly tập trung tại trường.

Thông báo được nhà trường gửi đến phụ huynh học sinh trong lớp, các gia đình “hối hả” chuẩn bị cho con “lên đường” ngay trong đêm.

Gia đình chị T.B.N. có con trai theo học tại lớp 3E, ngay từ khi nhận được thông báo có 1 phụ huynh học sinh trong lớp thuộc diện F1, cả lớp đã rất lo lắng. Khi phụ huynh học sinh đó trở thành F0, nỗi lo càng tăng lên, kèm theo đó là cả nỗi sợ hãi, cầu mong cho cậu con trai của phụ huynh đó sẽ không bị lây từ bố.

Nhưng rồi kết quả xét nghiệm là dương tính, bé trai là học sinh lớp 3E nhiễm Covid-19. Tất cả học sinh lớp, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn đều là F1 và được yêu cầu cách ly tập trung.

Khi nhận được tin nhắn, chị N. thẫn thờ, “lúc đó, tôi không thể mạnh mẽ được, ngồi thụp xuống đất, chân tay bủn rủn, gọi điện cho siêu thị gần nhà mua ít đồ chuẩn bị cho con mang đi mà không nói nên lời”.

Con trai chị nghe xong thông báo, lẳng lặng leo lên giường ngồi khóc, nước mắt con cứ chảy, dần thành tiếng khóc to. Lòng chị N. như “thắt lại”, thương con mà không biết làm thế nào. Từ bé, con chị chưa bao giờ xa bố mẹ.

Chồng chị N. là người bình tĩnh nhất, động viên hai mẹ con và hứa với cậu con trai, “nếu được đi cùng, bố sẽ đi cùng con, mình cùng nhau ăn Tết”.

Mỗi học sinh được 1 phụ huynh đi cùng vào khu cách ly

Chị N. cố gắng giấu sự lo lắng, nỗi thương con vào trong, chuẩn bị cho con quần áo, khẩu trang, nước rửa tay, đồ ăn vặt và vài quyển truyện bố mới mua con chưa đọc đến làm hành trang lên đường.

22h30 tối hôm đó, tiếng báo tin nhắn trong Zalo tiếp tục vang lên, nhà trường thông báo, mỗi bạn học sinh sẽ được 1 phụ huynh cùng đi cách ly trong 21 ngày.

Hai vợ chồng chị N. nhìn nhau, thở phào nhẹ nhõm vì ít nhất con trai sẽ không phải đi một mình. Chồng chị N. nhanh chóng sắp thêm quần áo để đi cùng con. Trước khi nhận tin con phải đi cách ly tập trung, hai vợ chồng chị đã tính toán, nếu trường hợp xấu nhất xảy ra, chồng sẽ là người đi cùng con nếu được.

Chị N. sẽ ở nhà chăm bé nhỏ 4 tuổi. Hơn nữa, công việc của chồng chị N. là lập trình viên nên trong quá trình tập trung cách ly, anh vẫn có thể chủ động công việc.

Gia đình “chia hai nửa”, không về quê ăn Tết

Đến giờ lên đường, hai bố con “khăn gói”, tạm biệt hai mẹ con ở nhà. Chị N. cùng bé nhỏ cũng được xác định là F2 nên được yêu cầu cách ly tại nhà nên cũng không được đưa hai bố con đến trường Tiểu học Xuân Phương.

Chị N. chia sẻ, vậy là lần đầu tiên sau 10 năm cưới nhau, gia đình chị “chia hai nửa” và sẽ đón Tết xa nhau, dù khoảng cách chỉ vài kilomet.

Tết này, gia đình chị N. cũng không thể về quê ăn Tết như nhiều gia đình khác. Chị N. rưng rưng, “năm nào gia đình chị cũng về quê chồng ở Tuyên Quang vài ngày, rồi quay về Thái Bình, ăn Tết cả hai bên nội ngoại nhưng năm nay thì không”.

“Tôi thương nhất là mẹ chồng, bà sống một mình ở Tuyên Quang. Năm nào gia đình tôi cũng thu xếp về từ 28, 29 Tết để đón Tết với bà, quây quần bên nhau sau cả năm làm việc vất vả. Năm nay không về được, thương bà đón Tết một mình”, chị N. nói thêm.

Cuộc sống trong khu cách ly

Không đi cùng nhưng ngày nào chồng chị N. cũng cập nhật thông tin hai bố con cho chị N. an tâm. Nhà trường chia 4 học sinh cùng 4 phụ huynh đi kèm ở tại 1 phòng học, diện tích cũng rộng rãi, cơ sở vật chất được trang bị thêm đảm bảo.

Ngày đầu tiên trong khu cách ly của trường Tiểu học Xuân Phương. Nguồn: T.B.N.

Hàng ngày, các bữa ăn đều được lo chu toàn. Chị N. chỉ nhờ người mua thêm một ít đồ ăn vặt, sữa và thêm sách truyện gửi vào cho hai bố con. Khẩu trang và nước sát khuẩn cũng được nhà trường chuẩn bị đầy đủ.

Chị T.B.N. chỉ gửi một ít đồ ăn vặt, đồ chơi và sách truyện cho con. Nguồn: T.B.N.

Chị N. chia sẻ, nhà trường và chính quyền địa phương rất quan tâm đến các cháu. Thông tin trong nhóm phụ huynh được cập nhật liên tục, khiến các phụ huynh đều an tâm.

Đến thời điểm hiện tại, kết quả xét nghiệm lần 1 của các bạn học sinh lớp 3E và cô giáo đều âm tính. Chị N. cũng tạm bớt lo, cầu mong mọi chuyện sẽ ổn định.

Các bạn học sinh được cách ly cũng được các cô giáo định hướng những hoạt động bổ ích như đọc sách, truyện,… tránh xem điện thoại, ipad.

Chị N. chia sẻ thêm, đợt tết sắp tới, các phụ huynh, các con và cô giáo sẽ cùng nhau đón Tết đơn giản, ý nghĩa theo các hoạt động nhà trường cùng chính quyền địa phương lên kế hoạch.

Nhận được những thông báo như thế này, dù con và chồng phải ở trong khu cách ly, chị N. cũng cảm thấy yên tâm, hai mẹ con ở nhà cũng thực hiện tốt quy định cách ly, chờ ngày đoàn tụ gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nỗi lòng người mẹ khi con lớp 3 lên đường đi tập trung cách ly phòng dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO