Nội thất Ngọc Dũng, tiên phong cho xu hướng mới tại Thanh Hóa

PV 16/02/2023 17:00

Do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu và đặc biệt là sau dịch Covid-19, tình hình kinh doanh tại các cửa hàng, siêu thị kinh doanh đồ gỗ nội thất tại Thanh Hóa đang gặp khá nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, dường như khách hàng (đặc biệt là phân khúc trung và cao cấp) đang ngày một “khó tính” hơn trong việc lựa chọn sản phẩm. Thay vì đẹp, giá cả hợp lý như trước kia thì nay, khách hàng đang hướng tới tính đa dạng về sản phẩm, đáp ứng được thị hiếu người tiêu dùng, đặc biệt là chất lượng phải mang được giá trị bền vững với thời gian.

Nhiều thách thức

Theo khảo sát của chúng tôi tại một số tuyến phố chuyên kinh doanh đồ gỗ tại TP Thanh Hóa như Bà Triệu, Lê Lai, Đinh Công Tráng…, thấy rằng hầu hết cửa hàng đều vắng người mua. Theo nhiều chủ cửa hàng đồ gỗ nội thất tại các tuyến phố trên cho biết, năm 2022 và những tháng đầu năm 2023, sức mua các mặt hàng này đã giảm tới 50 - 70% so với cùng kỳ năm ngoái.

Không chỉ cửa hàng quy mô nhỏ mới rơi vào cảnh ế ẩm mà nhiều cửa hàng, siêu thị nội thất lớn cũng rơi vào tình trạng tương tự. Nói về nguyên nhân khiến sức tiêu thụ giảm mạnh so với năm trước, đại diện một số cửa hàng, siêu thị kinh doanh đều cho rằng: Cùng với tình hình suy thoái, khủng hoảng kinh tế toàn cầu, bước sang năm 2022, người dân nước ta đang thực sự “ngấm đòn” Covid-19, kinh tế gặp nhiều khó khăn, thu nhập của nhiều gia đình bị ảnh hưởng nên người dân thắt chặt chi tiêu.

Hình ảnh thực tế về sản phẩm của Trung tâm nội thất Ngọc Dũng tại nhà khách hàng.
Hình ảnh thực tế về sản phẩm của Trung tâm nội thất Ngọc Dũng tại nhà khách hàng.

Chia sẻ với chúng tôi, Giám đốc một thương hiệu nội thất có hơn 10 năm trực tiếp kinh doanh đồ gỗ nội thất và là một trong những thương hiệu lớn, uy tín tại Thanh Hóa, cho biết: Chỉ tính riêng từ đầu tháng 12/2022 đến nay, chuỗi cửa hàng mới bán được hơn chục sản phẩm các loại, giảm khoảng 50% so với cùng thời điểm này năm ngoái. Có thể thấy, bức tranh toàn cảnh về tình hình kinh doanh các sản phẩm nội thất của các thương hiệu tại Thanh Hóa đang khá tối màu. Tuy nhiên, giữa những khó khăn năm nay có một vài thương hiệu vẫn phát triển tốt vì họ có chiến lược và lối đi riêng. Đơn cử như ở đây có thể thấy, thương hiệu nội thất Ngọc Dũng, lượng khách hàng và doanh thu của họ không những không bị sụt giảm mà con tăng lên so với cùng kỳ. Nguyên nhân chính là Ngọc Dũng đang có xu hướng, hướng tới phân khúc khách hàng khó tính trung và cao cấp bằng các sản phẩn phẩm được chế tác từ gỗ, da tự nhiên như nhập khẩu: Óc chó Bắc Mĩ, gõ đỏ, hương đá, sồi... thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó là sự đa dạng, phong phú về mẫu mã và có giá trị bền vững về mặt thời gian. Đặc biệt, Trung tâm Nội thất Ngọc Dũng có chính sách bảo hành và hậu mãi cho khách hàng với nhiều điểm ưu việt vượt trội.

Hướng tới những giá trị bền vững

Gặp chúng tôi khi đang thăm quan và tìm hiểu các sản phẩm tại Trung tâm Nội thất Ngọc Dũng, số 98 đường Đinh Công Tráng, phường Ba Đình, TP Thanh Hóa, ông Trần Thế Hùng - Đội trưởng đội QLTT số 9, Cục QLTT Thanh Hóa cho biết: “Sau khi tìm hiểu thực tế tại một số thương hiệu nội thất lớn trên địa bàn TP Thanh Hóa, chúng tôi đã chọn nội thất Ngọc Dũng. Có thể thấy, ở đây khá đa dạng về mẫu mã, chủng loại. Ngoài sản phẩm gỗ công nghiệp thì các sản phẩm được sản xuất từ gỗ tự nhiên như: Sofa, bàn ăn, tủ rượu, giường, tủ bếp đều được làm rất chắc chắn, dày dặn và rất tinh xảo. Khi lựa chọn những sản phẩm này, tôi luôn mong muốn được sử dụng bền vững. Vì thông thường, các sản phẩm làm từ gỗ tự nhiên, sử dụng càng lâu năm càng tăng giá trị”.

Trao đổi với báo chí về định hướng phát triển của doanh nghiệp, ông Trần Điệp, Giám đốc Trung tâm Nội thất Ngọc Dũng cho biết: Hiện nay, các thương hiệu nội thất tại Thanh Hóa nói riêng đang phải tham gia vào cuộc cạnh tranh khốc liệt và đào thải tự nhiên của thị trường. Khó khăn như nhân thêm khi 2 năm trở lại đây, các doanh nghiệp phải đối mặt với dịch Covid-19 và khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Bối cảnh này vô tình đã trở thành một "tấm lưới” thanh lọc tự nhiên. Muốn tồn tại và phát triển, các doanh nghiệp bắt buộc phải có hướng đi mới, riêng biệt và thực sự ấn tượng để giữ vững vị trí của mình trong lòng khách hàng.

Trung tâm Nội thất Ngọc Dũng với hơn 10 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực nội thất, tự hào là đơn vị có lối đi riêng, tiên phong về sản xuất thi công các công trình nội thất cao cấp như: gỗ óc chó Bắc Mỹ; sồi; gỗ gõ; hương đá nhập khẩu… được sản xuất trực tiếp tại xưởng và có hệ thống Showroom bán lẻ trên các tỉnh và thành phố trên khắp cả nước.

Tại Trung tâm Nội thất Ngọc Dũng - Địa chỉ: 98 Đinh Công Tráng, phường Ba Đình, TP Thanh Hóa với diện tích rộng gần 500m2, trưng bày nhiều mẫu mã sản phẩm nội thất cao cấp, luôn được cập nhật xu hướng theo từng năm. Ngoài các sản phẩm trung bày có sẵn tại showroom như: Sofa, bàn ăn, tủ bếp, đèn chùm, đèn trang trí các loại… Trung tâm còn nhận thiết kế riêng theo đơn đặt hàng cho từng nhu cầu của khách hàng. Song song, Ngọc Dũng còn liên kết với các đối tác lớn khác như: Tư vấn thiết kế, Kiến trúc sư, Tổng thầu xây dựng… trên địa bàn Thanh Hóa.

Công ty luôn đề cao tới chất lượng sản phẩm, mẫu mã đa dạng, khâu nguyên liệu đầu vào đến sản xuất đều được chọn lọc kỹ lưỡng từ chất liệu gỗ nhập khẩu cao cấp, đến các chất liệu da, phụ kiện cao cấp nhập khẩu khác. Quy trình sản xuất và chế tác được thực hiện nghiêm ngặt theo dây chuyền khép kín hiện đại. Tối ưu hóa giá thành sản phẩm tới tay khách hàng. Thành phẩm mà khách hàng nhận được luôn đảm bảo về chất lượng; thẩm mỹ; sự sang trọng và thời thượng. Mặt khác, Trung tâm Nội thất Ngọc Dũng còn có chính sách hỗ trợ khách hàng khi có nhu cầu đổi mới các sản phẩn được mua tại trung tâm, căn cứ theo thời gian sử dụng.

“Trong thời điểm kinh tế của người dân gặp nhiều khó khăn về tài chính, chúng tôi đã và đang tiếp tục áp dụng các chính sách kích cầu cho khách hàng như: Kết nối với ngân hàng MB bank để thuận tiện hơn trong giao dịch, thanh toán. Tăng thời gian bảo hành và bảo trì trên từng sản phẩm. Đồng thời, để mang lại giá trị và lợi ích cho khách hàng, chúng tôi cam kết 1 đổi 1 đối với những sản phẩm lỗi trong thời gian bảo hành lên đến 5 năm. Với khát vọng vươn lên, khẳng định giá trị thương hiệu, chúng tôi sẽ luôn là đơn vị tiên phong về mẫu mã, chất lượng sản phẩm, giá thành cạnh tranh. Mục tiêu của công ty là hướng tới các giá trị bền vững cùng khách hàng!”, ông Trần Điệp khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nội thất Ngọc Dũng, tiên phong cho xu hướng mới tại Thanh Hóa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO