Giao thông

Nóng lòng chờ cầu Kênh Zero khánh thành

Minh Ngọc 08/01/2024 09:50

Những ngày này, trên công trường xây dựng cầu Kênh Zero (huyện Tân Hiệp – Kiên Giang), công nhân đang hối hả làm việc để cây cầu về đích đúng tiến độ.

Cầu Kênh Zero (chủ đầu tư Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng huyện Tân Hiệp) là một trong những công trình giao thông trọng yếu của huyện Tân Hiệp trong năm 2023. Cầu thiết kế có chiều dài 239,45 m, chiều rộng 8,3 m, trong đó phần xe chạy rộng 7,5 m. Cầu kết cấu bằng bê tông cốt thép, tải trọng xe trên cầu tương đương 33 tấn, tổng mức đầu tư trên 76 tỷ đồng.

Khởi công xây dựng từ tháng 2/2023, cầu Kênh Zero bắc qua dòng sông Cái Sắn dự kiến hoàn thành sau 10 tháng thi công.

cau-6.jpg
Những công đoạn cuối cùng của cầu Zero đang được khẩn trương hoàn thành.
cau.jpg
Từ sáng sớm, công nhân đã có mặt, khẩn trương thi công cầu.
cau4.jpg
Với tinh thần khẩn trương và trách nhiệm, anh em công nhân đang nỗ lực quyết tâm thi công cầu xong trước Tết Nguyên đán năm 2024.

Anh Lê Văn Đậu công nhân trên công trường cầu Kênh Zero cho biết, với tinh thần khẩn trương và trách nhiệm, anh em công nhân đang nỗ lực quyết tâm thi công cầu xong trước Tết Nguyên đán năm 2024 để phục vụ bà con cô bác đi lại.

Hối hả trong phần việc của mình, nhưng anh Vũ Văn Tùng - công nhân công trình cũng vui vẻ chia sẻ, hiện tiến độ thi công xây dựng cầu đang được đẩy nhanh, dự kiến ngày 4/2/2024 (nhằm ngày 25 tháng Chạp âm lịch) sẽ cơ bản hoàn thành các hạng mục thi công cầu và thông xe phục vụ bà con nhân dân đi lại trong dịp Tết Nguyên đán 2024.

cau5.jpg
Cầu Zero bắc qua sông Cái Sắn

Cầu Kênh Zero (cũ) sử dụng từ năm 2005, chiều rộng chỉ 3,2 m và tải trọng hơn 3 tấn.

Sau hơn 18 năm sử dụng, cây đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn. Vì vậy, khi cầu Kênh Zero mới khởi công, người dân địa phương rất phấn khởi, mong ngóng từng ngày cầu được khánh thành.

Đứng ngắm cây cầu đang dần hoàn thiện, anh Trần Xuân Phát, ngụ khu phố Kênh B cho biết, mong muốn của tôi cũng như bà con địa phương là cầu Kênh Zero sẽ hoàn thành trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 để phục vụ tốt cho bà con nhân dân đi lại và giao thương trong dịp Tết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nóng lòng chờ cầu Kênh Zero khánh thành

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO