[NÓNG] Nổ tại ga tàu điện ngầm ở Nga, 10 người thiệt mạng

PV 03/04/2017 20:48

Tối 3/4 (giờ VN), một vụ nổ đã xảy ra tại nhà ga điện ngầm ở thành phố Saint Petersburg, làm ít nhất 10 người chết.

Cửa một toa xe bị hư hỏng sau vụ nổ - Ảnh: RT.

Hai vụ nổ này xảy ra ở các trạm Sennaya Ploschad và Tekhnologichesky Institute. Một nguồn tin từ nhà nước nói với Sputnik: “Có một vụ nổ trong số những toa tàu điện. Hiện có nhiều nạn nhân và người bị thương”.

Reuters dẫn lời nhân chứng nói có 8 xe cứu thương xuất hiện tại Sennaya Ploshchad. Cơ quan phụ trách trường hợp khẩn cấp cũng đã được điều đến hiện trường.

Sau vụ nổ, Cơ quan quản lý tàu điện ngầm cho biết nhiều nhà ga ở thành phố đã phải đóng cửa và người dân được di tản.

Dmitry Peskov, người phát ngôn Điện Kremlin nói rằng tổng thống Nga Vladimir Putin đã được thông báo về vụ nổ, đồng thời xác nhận hiện ông Putin đang đến thăm thành phố St Petersburg và dự kiến có buổi gặp gỡ tổng thống Belarus trong chiều 3-4 (giờ Nga).

Hiện trường vụ nổ. Ảnh: Twitter.

Đến 15h52 (giờ Nga) - 19h52 (giờ VN), Ủy ban chống khủng bố quốc gia Nga cho biết công tác di tản người dân khỏi tất cả các trạm tàu điện ngầm ở St Petersburg sắp hoàn tất.

Ảnh chụp gần lối vào ga tàu điện ngầm cho thấy những chiếc xe cứu hỏa tham gia cứu hộ tại hiện trường. Ảnh: Twitter.

Hệ thống giao thông công cộng của Nga đã từng bị tấn công khủng bố trong quá khứ. Tháng 3/2010. hai ga tàu điện ngầm ở Moscow bị những kẻ đánh bom khủng bố tấn công khiến hàng chục người thiệt mạng.

Năm 2004, hệ thống tàu điện ngầm ở Moscow cũng hai lần bị tấn công khủng bố. Tháng 3 năm đó, một vụ đánh bom ở phía đông nam Moscow làm ít nhất 39 người thiệt mạng. Tới tháng 9/2004, một kẻ đánh bom tự sát giật bom khiến 9 người chết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [NÓNG] Nổ tại ga tàu điện ngầm ở Nga, 10 người thiệt mạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO