NSND Diệp Lang của cải lương 'Đời cô Lựu' qua đời ở tuổi 82

Vân Vân 12/03/2023 08:09

Nghệ sĩ Nhân dân Diệp Lang - ông Thăng của vở cải lương "Đời cô Lựu" - qua đời ở tuổi 82 vào khoảng 6h ngày 11/3, tại California (Mỹ).

Diệp Tiên (con trai nghệ sĩ Diệp Lang) báo tin rằng ba anh, NSND Diệp Lang đã qua đời sáng 11/3 tại Mỹ (theo giờ địa phương).

Trong những năm qua, sức khỏe của NSND Diệp Lang không tốt. Ông bị bệnh tim, vôi hóa mạch máu, phải uống thuốc mỗi ngày. Ngoài ra, nghệ sĩ kỳ cựu còn mắc chứng Parkinson khiến tay, chân run rẩy.

Khi hay tin, nhiều nghệ sĩ Việt không nén được xúc động trước tin buồn.

Nghệ sĩ Diệp Lang. Ảnh: Jimmy.

Nghệ sĩ Hữu Quốc trải lòng trên trang cá nhân Facebook: "Con lặng người khi đọc những tin nhắn lúc rạng sáng hôm nay về sự ra đi của chú. Dẫu biết rằng sinh lão bệnh tử là lẽ thường của nhân thế, nhưng sao con lại ngẩn người thương tiếc".

Còn NSND Hồng Vân lại bày tỏ: "Vĩnh biệt chú Diệp Lang. Con cảm ơn chú đã đồng hành cùng sân khấu kịch Phú Nhuận từ những ngày đầu thành lập. Tiếp theo đó chú lại giao em Diệp Tiên - "cục vàng" của cô chú - tiếp tục đồng hành cùng con. Phú Nhuận tạo được thương hiệu là nhờ một phần của chú và em Diệp Tiên. Ơn này con mang theo suốt đời chú ơi. Chú về với Tổ nha chú".

Nghệ sĩ Minh Nhí viết: “Em lại kính tiễn biệt người anh của em: NSND Diệp Lang, cây đại thụ của nghệ thuật cải lương. Mãi nhớ anh, người anh đáng kính. Cầu nguyện cho anh về với Phật Trời”.

Trước khi mất, vợ của NSND Diệp Lang cũng tiết lộ, ông xã thường xuyên nhắc về Việt Nam. Nhiều lần nam nghệ sĩ gạo cội bày tỏ mong muốn về nước nhưng tình hình sức khỏe không đảm bảo.

Nghệ sĩ Diệp Lang tên thật Dương Công Thuấn, năm nay 82 tuổi, là nghệ sĩ nổi tiếng, có nhiều đóng góp với sân khấu cải lương miền Nam. Bên cạnh đó, ông còn đóng phim, đóng kịch, đạo diễn...

Từ nhỏ, ông đã được theo cha là thầy đàn Ba Diệp tham gia đoàn cải lương Tam Phụng. Năm 1962, ông gia nhập đoàn Kim Chưởng.

Trong sự nghiệp, NSND Diệp Lang có nhiều vai diễn thành công như trung sĩ Tám trong “Tìm lại cuộc đời”, hội đồng Dư trong “Tiếng hò sông Hậu”, hội đồng Thăng trong “Đời cô Lựu”... Năm 1963, ông đoạt giải Thanh Tâm. Ông được trao danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân vào năm 2003.

10 năm qua, nghệ sĩ Diệp Lang định cư ở Mỹ cùng gia đình. Trong các con của ông có con trai là nghệ sĩ Diệp Tiên nối nghiệp cha theo nghệ thuật, hoạt động với vai trò đạo diễn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    NSND Diệp Lang của cải lương 'Đời cô Lựu' qua đời ở tuổi 82

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO