NSND Thúy Hường tự hào khoe đặc sản quê hương - Bánh khúc làng Diềm

Thảo Vy 02/11/2023 14:31

NSND Thúy Hường sẽ tham gia chương trình "Của ngon vật lạ" (12h00 Chủ nhật ngày 5/11/2023 - VTV3) trong vai trò giám khảo khách mời, giới thiệu món ăn nổi tiếng của Bắc Ninh: Bánh khúc làng Diềm.

NSND Thúy Hường xuất hiện trong gian bếp
NSND Thúy Hường xuất hiện trong gian bếp "Của ngon vật lạ" với vai trò là giám khảo khách mời.

NSND Thúy Hường xuất hiện trong gian bếp "Của ngon vật lạ" trong vai trò giám khảo khách mời. Giới thiệu tới khán giả về món bánh khúc làng Diềm, đặc sản nổi tiếng của quê hương Bắc Ninh, giọng nói của chị tự hào và đầy cảm xúc: “Điểm đặc biệt so với bánh khúc làm từ nơi khác đó là người làng Diềm sử dụng gạo tẻ chứ không phải gạo nếp”.

Các đội chơi trải nghiệm việc biến tấu từ nguyên liệu nấu món ăn gốc thành một món ăn mới.
Các đội chơi trải nghiệm việc biến tấu từ nguyên liệu nấu món ăn gốc thành một món ăn mới.

Bên cạnh việc giới thiệu món ăn đặc sản của một vùng đất, "Của ngon vật lạ" mang tới thử thách thú vị: 2 đội chơi biến tấu từ nguyên liệu nấu món ăn gốc thành một món ăn mới do họ sáng tạo và trải nghiệm ngay tại trường quay.

Chủ đề chương trình tuần này thử thách đội “Gia đình Gạo” và “Gia đình mình lạ lắm” là DIMSUM, được chế biến từ các nguyên liệu làm ra món bánh khúc làng Diềm. Nhiệm vụ càng thêm phần khó khăn khi quỹ thời gian mỗi đội chủ yếu giành được từ những câu trả lời đúng trong hai vòng Thực nếm và Thực hiểu.

Bên cạnh vai trò là giám khảo khách mời, NSND Thúy Hường khuấy động chương trình bằng những câu hát quan họ ngọt ngào, đằm thắm.
Bên cạnh vai trò là giám khảo khách mời, NSND Thúy Hường khuấy động chương trình bằng những câu hát quan họ ngọt ngào, đằm thắm.

Một trong những điểm nhấn của chương trình đó là thành phần đội chơi đều là người trong một nhà. “Gia đình Gạo” gồm chị gái Trần Hồng Nhung và em trai Đàm Viết Thanh, đội “Gia đình mình lạ lắm” gồm con dâu Trần Thúy Hằng và mẹ chồng Trần Thị Song Minh.

Giống như tên gọi - “Gia đình mình lạ lắm”, lần đầu tiên có một cặp người chơi là mẹ chồng - nàng dâu tham gia thử thách trong "Của ngon vật lạ".

Trả lời câu hỏi về món ngon mẹ chồng nấu, chị Trần Thúy Hằng chia sẻ chân thành: “Ban đầu em không thích món nào mẹ nấu. Em và mẹ là hai thế giới khác nhau, khó chấp nhận nhau. Sau em lại nhận ra mẹ em nấu rất ngon những món em nấu không giỏi. Em nhận ra mình quá bướng bỉnh nên luôn đối đầu không chấp nhận sự khác biệt. Mối quan hệ bây giờ không chỉ mẹ chồng - nàng dâu mà như hai người bạn. Trải một hành trình dài, điểm kết nối mọi người với nhau chỉ từ căn bếp, giống như món ăn chỉ có thể hòa hợp từ các gia vị…”.

Cô Trần Thị Song Minh cũng dành nhiều tình cảm cho con dâu: “Mình suy nghĩ rất nhiều. Lúc đầu mình có ước mơ đón con dâu về mình có một cô con gái. Hy vọng với thời gian, mình sẽ có điều đó”.

Trò chuyện và hiểu nhau thông qua câu chuyện bếp núc cũng là câu chuyện của đội “Gia đình Gạo”. Hai chị em Trần Hồng Nhung và em trai Đàm Viết Thanh cách nhau 11 tuổi nên ít nhiều có khoảng cách thế hệ. Song kỷ niệm chị chăm sóc em từ nhỏ, lớn lên như hai người bạn đồng hành cùng nhau mang tới tình cảm gắn kết đặc biệt. Cậu em Viết Thanh bày tỏ: “Nhận được điện thoại của chị rủ em tham gia chương trình này em rất bất ngờ. Quan điểm của em, nếu chị cần em luôn có mặt”.

Hai đội chơi đều nắm giữ lợi thế riêng: “Gia đình Gạo” có cô chị thành thạo các loại bánh, “Gia đình mình lạ lắm” tự tin cả món Âu và món Việt. Một yếu tố đóng vai trò quyết định nữa chính là thời gian. Với độ chênh lệch 36 phút và 22 phút - đội sở hữu quỹ thời gian nhiều hơn sẽ có nhiều thuận lợi trong phần Thực nấu của chương trình.

Ba giám khảo chấm món ăn hoàn thành gồm đầu bếp Cẩm Thiên Long, Ninh Tito và NSND Thúy Hường. Họ sẽ cùng nhau mang tới những câu chuyện tình thân đầy cảm xúc, tình yêu dành cho gian bếp và truyền cảm hứng nấu nướng cho các gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    NSND Thúy Hường tự hào khoe đặc sản quê hương - Bánh khúc làng Diềm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO