Nằm trong kế hoạc tổ chức các chương trình nghệ thuật đặc sắc cổ vũ, nâng cao sức mạnh tinh thần nhân dân vượt qua đại dịch Covid-19, vào 20h ngày 1/9, Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ VHTTDL) sẽ tổ chức chương trình “Cháy lên 2” tại 5 điểm cầu.
Chương trình sẽ diễn ra tại Nhà hát Kịch Việt Nam, Nhà hát Tuồng Việt Nam, Liên đoàn Xiếc Việt Nam, Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam, và đầu cầu TP Hồ Chí Minh tại nhà riêng của ca sỹ Vicky Nhung. Chương trình sẽ được livestream trên kênh Youtube Nghệ thuật biểu diễn Việt Nam, fanpage Cục Nghệ thuật Biểu diễn và Facebook các nghệ sĩ tham gia chương trình. NSƯT Xuân Bắc và Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đảm nhiệm vai trò MC của chương trình.
Tại chương trình, BTC đã lựa chọn các các tiết mục biểu diễn được lựa chọn kỹ lưỡng như trích đoạn múa “Mùa đom đóm” Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam; trích đoạn Tuồng “Ông già cõng vợ trẻ đi xem hội” Nhà hát Tuồng Việt Nam; xiếc “Tạo hình trên dây” Liên đoàn Xiếc Việt Nam; ca nhạc “Ở nhà” ca sĩ Vicky Nhung…
Bên cạnh đó, phần mini game hứa hẹn vô cùng hấp dẫn dành cho tất cả khán giả đang xem online khi tương tác trực tiếp bằng cách comment đáp án bình luận bên dưới. Với tất cả đáp án đúng người chơi được tham gia vào phần quay số may mắn. Phần thưởng là những sản phẩm hữu ích và rất thiết thực trong mùa dịch như dụng cụ thể dục tại nhà nâng cao sức khoẻ (máy chạy bộ, tạ, nhảy dây…) các sản phẩm hộ trợ như nước rửa tay, khẩu trang…
Theo BTC chương trình cho biết, đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình giao lưu nghệ thuật online “San sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch”. Thông qua chương trình sẽ tiếp sức cho tuyến đầu chống dịch Covid-19, cũng như góp thêm món ăn tinh thần đến tất cả khán giả trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Bên cạnh đó, chương trình cũng mong muốn khơi dậy ngọn lửa đam mê, nhiệt huyết, sự sáng tạo của các nghệ sĩ để sáng tác các tác phẩm mới về đề tài phòng, chống dịch Covid-19, lan tỏa trong cộng đồng những thông điệp sâu sắc về tình yêu quê hương, đất nước, con người Việt Nam.
BTC cũng kỳ vọng, với chuỗi chương trình sẽ xây dựng nên một thương hiệu nghệ thuật online chính thống, chất lượng cao và thu hút được đông đảo mọi tầng lớp khán giả. Và dẫu câu chuyện được kể ở bối cảnh nào thì cũng phải toát lên tinh thần “San sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch” dưới góc nhìn của những người làm nghệ thuật.
Dự kiến chuỗi chương trình “San sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch” gồm các tiết mục ca múa nhạc và sân khấu quy tụ nghệ sĩ ở nhiều loại hình nghệ thuật tại các nhà hát nghệ thuật mang tầm quốc gia của Việt Nam. Không chỉ các nghệ sĩ biểu diễn mà các tiết mục được lưa chọn cũng đã được những người làm chương trình cân nhắc kỹ lưỡng để làm sao tiết mục truyền được cảm hứng tới nhiều lứa tuổi, nhiều đối tượng xem một cách hiệu quả nhất. Thông qua đó, khán giả có cơ hội được thưởng thức nhiều tiết mục với nhiều format khác nhau từ dòng bác học, cổ điển, truyền thống và cả đương đại…
Bên cạnh việc giới thiệu các tiết mục hay, đặc sắc cũng là dịp để giới thiệu quảng bá các sáng tác mới của văn nghệ sĩ thấm đấm tính nhân văn về đề tài phòng, chống dịch Covid-19 với nhiều chất liệu và thể loại nghệ thuật, tạo nên xúc cảm đẹp đẽ và lan toả trong cộng đồng những thông điệp sâu sắc.