Kinh tế

Nữ cán bộ Agribank: Những bông hoa đẹp, năng động, sáng tạo, nhân hậu, đảm đang

Hồ Minh Nguyệt 07/03/2024 17:37

Những nữ cán bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank), tuy có xuất thân hoàn cảnh khác nhau, giữ những cương vị công tác khác nhau, nhưng đều có điểm chung là luôn nỗ lực phấn đấu, kế thừa xứng đáng truyền thống, những phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc, tô thắm phẩm chất người phụ nữ Agribank “Giỏi việc Ngân hàng, đảm việc nhà”.

Khẳng định vị trí và vai trò then chốt

Bản Di chúc bất hủ để lại cho toàn Đảng, toàn dân trước lúc đi xa của Hồ Chủ tịch đã viết: “Trong sự nghiệp chống Mỹ cứu nước, phụ nữ đảm đang đã góp phần xứng đáng trong chiến đấu và trong sản xuất. Đảng và Chính phủ cần phải có kế hoạch thiết thực để bồi dưỡng, cất nhắc và giúp đỡ để ngày thêm nhiều phụ nữ phụ trách mọi công việc, kể cả công việc lãnh đạo. Bản thân phụ nữ thì phải cố gắng vươn lên. Đó là 1 cuộc cách mạng đưa đến quyền bình đẳng thật sự cho phụ nữ”.

Khắc sâu lời dạy của Người, phụ nữ Agribank đang ngày càng thể hiện được vai trò của mình trong xã hội. Các chị vừa tiếp thu những nét tính cách thời đại đồng thời vẫn luôn giữ vững và phát huy nét đẹp truyền thống dân tộc, những phẩm hạnh của người phụ nữ Việt Nam đã được hình thành và vun đắp trong suốt chiều dài lịch sử. Chị em phụ nữ Agribank đã, đang và luôn phấn đấu trưởng thành về mọi mặt.

anh-1-dang-uy-hoi-dong-thanh-vien-ban-dieu-hanh-agribank-trao-tang-phu-nu-agribank-8-chu-vang-nang-dong-sang-tao-nhan-hau-dam-dang.jpg
Đảng ủy - Hội đồng thành viên - Ban điều hành Agribank trao tặng Phụ nữ Agribank 8 chữ vàng: Năng động – Sáng tạo – Nhân hậu – Đảm đang.

Thực tế cho thấy, trên cương vị công tác của mình, các chị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, yêu ngành, yêu nghề, đoàn kết cùng nỗ lực làm việc, học tập, đạt nhiều thành tích trong các phong trào thi đua, phấn đấu vì mục tiêu xây dựng ngôi nhà chung Agribank ngày càng phát triển bền vững, hiện đại và hội nhập, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của ngành Ngân hàng.

anh-2-su-cham-chi-miet-mai-cong-hien-cua-phu-nu-agribank-tren-tat-ca-linh-vuc-da-dong-gop-khong-nho-vao-thanh-cong-chung-trong-su-nghiep-phat-trien-cua-ngan-hang-va-agribank.jpg
Sự chăm chỉ, miệt mài cống hiến của phụ nữ Agribank trên tất cả lĩnh vực đã đóng góp không nhỏ vào thành công chung trong sự nghiệp phát triển của Ngân hàng và Agribank.

Với gần 23.000 nữ đoàn viên, người lao động trong tổng số hơn 40.000 cán bộ, chiếm trên 56% lực lượng lao động toàn hệ thống, các chị em phụ nữ Agribank giữ vai trò ở hầu hết các lĩnh vực hoạt động. Sự phấn đấu vươn lên và kết quả đạt được trong các phong trào thi đua của các chị đã được các cấp lãnh đạo ghi nhận kịp thời, làm cơ sở để lựa chọn quy hoạch, bổ nhiệm các chị giữ những cương vị lãnh đạo phù hợp, nhiều chị được giao trọng trách, nắm giữ những vai trò then chốt. Vị trí lãnh đạo tại Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Ban Điều hành Agribank hiện có 05 đồng chí nữ, ngoài ra còn có khoảng 1.000 nữ cán bộ tham gia vào ban lãnh đạo tại các phòng, ban Trụ sở chính và Ban Giám đốc các Chi nhánh…

Sự chung tay gánh vác, lao động sáng tạo hiệu quả, nỗ lực vượt qua khó khăn của các chị em nữ cán bộ, người lao động đã đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển Agribank, tạo nên những kết quả và dấu ấn tích cực. Đến cuối năm 2023, tổng tài sản của Agribank chính thức vượt mốc 2 triệu tỷ đồng; nguồn vốn đạt trên 1.88 triệu tỷ đồng; tổng dư nợ cho vay nền kinh tế đạt trên 1.55 triệu tỷ đồng, trong đó gần 65% dư nợ cho vay phục vụ phát triển "Tam nông". Các tỷ lệ an toàn hoạt động đảm bảo quy định. Năm 2023, Agribank được ghi nhận, vinh danh với phần thưởng cao quý Huân chương Lao động hạng Nhất nhân dịp kỷ niệm 35 năm ngày thành lập (26/3/1988 - 26/3/2023), Bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về thành tích xuất sắc trong công tác chuyển đổi số ngành Ngân hàng, được Fitch Ratings nâng hạng tín nhiệm từ mức “BB” lên “BB+” với triển vọng “Ổn định” và tiếp tục là một trong những doanh nghiệp có giá trị thương hiệu hàng đầu Việt Nam.

anh-3.jpg
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng và Lãnh đạo của NHNN Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng những “bông hoa thép” là các nữ lãnh đạo Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Ban Điều hành và các đơn vị tại TSC Agribank.

Những mảnh ghép làm nên 8 chữ vàng

Với sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Ban Điều hành, Công đoàn Agribank, Ban vì sự tiến bộ của Phụ nữ, phong trào thi đua “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” năm 2023 trong nữ ĐV-NLĐ Agribank được đẩy mạnh triển khai sâu rộng trong toàn hệ thống. Phong trào đã viết tiếp truyền thống “Năng động, sáng tạo, thanh lịch, đảm đang” trong đội ngũ chị em phụ nữ Agribank.

Hình ảnh của nữ cán bộ tín dụng gắn bó với xã làng vùng cao như chị Đỗ Phương Thảo, cán bộ phòng Tín dụng Agribank thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La không phải là hiếm ở Agribank. Xác định nhiệm vụ hàng đầu là phục vụ nhu cầu phát triển sản xuất kinh doanh của các thành phần kinh tế, đặc biệt là khu vực nông nghiệp, nông dân và nông thôn, dù là khu trung tâm kinh tế, hay ở vùng sâu, vùng xa, chị Thảo không quản ngại vất vả về khoảng cách, khó khăn của đường xá để đến tận nơi, trở thành “cánh tay nối dài” của Ngân hàng với bà con thôn làng. Trong 5 năm nhận nhiệm vụ phụ trách tín dụng tại xã Chiềng Cọ - thành phố Sơn La chị Thảo đã cho vay hơn 500 khách hàng với dư nợ 70 tỷ đồng và không có nợ xấu. Do đó, 5 năm liên tiếp, chị Thảo luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

anh-4-chi-do-phuong-thao-can-bo-phong-tin-dung-agribank-chi-nhanh-thanh-pho-son-la-dang-tu-van-ho-tro-ba-con-dan-toc-thieu-so-tren-dia-ban-tinh-1-.jpg
Chị Đỗ Phương Thảo- cán bộ Phòng tín dụng Agribank chi nhánh Thành phố Sơn La đang tư vấn, hỗ trợ bà con dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

Ngoài công tác địa bàn, những nữ cán bộ tín dụng còn không ngừng học hỏi trong lĩnh vực được giao như chị Nguyễn Mai Linh, cán bộ tín dụng của Agribank Chi nhánh Đà Nẵng. Có thể chị Linh khiêm tốn khi nói rằng chị may mắn nhưng thực tế để xuất sắc vượt qua hơn 12.000 cán bộ tín dụng trong cả nước giành giải cao nhất của Cuộc thi Cán bộ tín dụng giỏi Agribank năm 2023 là cả một quá trình học tập và trau dồi nghiệp vụ. Chị luôn chủ động cập nhật, nghiên cứu các quy trình thủ tục vay vốn, tín dụng đầu tư, tín dụng xuất khẩu, bảo lãnh, huy động vốn… nhằm vận dụng một cách chắc chắn vào công việc chuyên môn.

anh-5-chi-nguyen-mai-linh-can-bo-agribank-chi-nhanh-da-nang-xuat-sac-gianh-giai-nhat-cuoc-thi-can-bo-tin-dung-gioi-agribank-nam-2023.jpg
Chị Nguyễn Mai Linh – cán bộ Agribank Chi nhánh Đà Nẵng xuất sắc giành Giải Nhất Cuộc thi Cán bộ tín dụng giỏi Agribank năm 2023.

Ngành Ngân hàng còn có lực lượng lao động rất đặc thù, đó là những cán bộ làm công tác ngân quỹ. Với vị trí này, các chị không chỉ tuân thủ đúng chế độ tiền tệ, kho quỹ, đảm bảo an toàn, mà còn là những bông hoa đẹp về lòng trung thực, tính liêm khiết. Nhiều tấm gương nữ đoàn viên, người lao động Agribank phát hiện nhầm lẫn trong quá trình giao dịch và trả lại tiền thừa cho khách hàng với số lượng lớn như chị Trần Thị Kim Oanh (chi nhánh Sài Gòn) trả lại 211 món, số tiền 856 triệu đồng; chị Phương Thị Phi Yến (chi nhánh tỉnh Tây Ninh) trả lại 500 triệu đồng/01 món; chị Nguyễn Thị Phương Lan (chi nhánh tỉnh Hải Dương) trả lại 364 món, số tiền 446 triệu đồng; chị Phạm Minh Phương (chi nhánh tỉnh Cao Bằng) trả lại 340 triệu đồng/01 món và nhiều tấm gương khác với tổng số tiền trả lại trong năm 2023 là hơn 78,5 tỷ đồng.

anh-6-nhung-nu-can-bo-agribank-lam-cong-tac-ngan-quy-la-nhung-bong-hoa-dep-ve-su-can-man-long-trung-thuc-tinh-liem-khiet.jpg
Những nữ cán bộ Agribank làm công tác ngân quỹ là những bông hoa đẹp về sự cần mẫn, lòng trung thực, tính liêm khiết.

Cuốn theo những nghĩa cử cao đẹp trong hoạt động an sinh xã hội mà Agribank bền bỉ thực hiện và khẳng định thương hiệu "Ngân hàng vì cộng đồng", nhiều chị em tiếp tục thực hiện thêm những dự án thiện nguyện riêng mình vun đắp thêm truyền thống nhân hậu, đảm đang của người phụ nữ Agribank như chị Võ Thị Nhi – phó phòng Tổng hợp, Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh.

Năm vừa qua chị Nhi phối hợp cùng đơn vị công tác và mạnh thường quân tiến hành quyên góp được từ các cá nhân và tổ chức kinh phí hơn 52 triệu đồng để tổ chức một chương trình trung thu vui vẻ và ấm áp cho các em nhỏ tại Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh. Trước đó, chị cũng đã quyên góp được số tiền trên 55 triệu đồng cùng nhiều hiện vật khác để hỗ trợ người dân vùng lũ các huyện Cẩm Xuyên, Can Lộc, Thạch Hà. Mới đây nhất, thấy cụ Nguyễn Thị Dự (Sinh năm 1949, trú tại Thạch Hội, Thạch Hà) vì hoàn cảnh khó khăn, neo đơn sống một mình trong căn nhà không có điện, chị Nhi tiếp tục kêu gọi lắp điện chiếu sáng giúp đỡ cụ bà... Những hoạt động đó, đối với chị Nhi “không chỉ là giúp đỡ người khác mà còn là giúp bản thân mình sống tử tế và hạnh phúc hơn!”.

anh-7-chi-vo-thi-nhi-hang-tren-cung-dung-thu-8-tu-phai-sang-cung-thuc-hien-loi-hua-nam-ay-cho-cac-em-tai-lang-tre-mo-coi-tinh-ha-tinh.jpg
Chị Võ Thị Nhi(hàng trên cùng, đứng thứ 8 từ phải sang) cùng thực hiện "Lời hứa năm ấy" cho các em tại Làng trẻ mồ côi tỉnh Hà Tĩnh.

Đi đôi với việc phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ cơ quan, đơn vị giao phó, nữ cán bộ, người lao động Agribank luôn làm tròn nghĩa vụ, trách nhiệm, bổn phận của người con, người vợ, người mẹ trong mỗi gia đình. Do đặc thù và tính chất công việc Ngân hàng, nhiều chị em phụ nữ thường xuyên phải đi làm sớm và về muộn, phải đi công tác xa, dài ngày, nhưng các chị em vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ, thu xếp công việc nhà khoa học, hợp lý; chăm lo xây dựng giữ gìn và bảo vệ gia đình, nuôi con khỏe dạy con ngoan, xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”. Với công lao chăm sóc, lo toàn gia đình của những người cha, người mẹ, năm học 2022-2023, hệ thống Agribank có 457 cháu con em cán bộ đạt giải cấp tỉnh, thành, quốc gia, quốc tế, được Công đoàn Agribank biểu dương, khen thưởng.

anh-8-sau-thoi-gian-cua-cong-viec-nhung-nguoi-phu-nu-agribank-luon-lam-tron-trach-nhiem-nguoi-con-nguoi-vo-nguoi-me-trong-gia-dinh.jpg
Sau thời gian của công việc, những người phụ nữ Agribank luôn làm tròn trách nhiệm người con, người vợ, người mẹ trong gia đình.

Trong các chị, cũng có những người vượt qua “nốt trầm” của bản thân như hoàn cảnh éo le, chồng ốm đau hoặc qua đời, con bệnh tật... nhưng đã vượt lên số phận, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và nuôi dạy, chăm sóc con cái chăm ngoan, học giỏi, thành đạt.

Bên cạnh việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, nữ ĐV-NLĐ Agribank còn tích cực tham gia các hoạt động tập thể, góp phần cùng tập thể ĐV-NLĐ Agribank vun đắp, xây dựng nét đẹp Văn hóa Agribank thông qua các hoạt động văn hóa, an sinh, thể dục, thể thao… chung tay xây dựng ngôi nhà chung Agribank “Gắn kết - Thân thiện - Nghĩa tình”.

anh-9-bang-cai-tam-cai-tam-va-nhung-hanh-dong-thiet-thuc-nhung-nguoi-ph...uda-chung-to-rang-ho-la-nhung-nguoi-phu-nu-manh-me-khi-can-ma-van-dep-tua-nhu-doa-hoa-xuan.jpg
Bằng cái tâm, cái tầm và những hành động thiết thực, những người phụ nữ Agribank đã chứng tỏ rằng họ là những người phụ nữ mạnh mẽ khi cần mà vẫn đẹp tựa như đóa hoa xuân.

Với sự cố gắng nỗ lực và thành tích đạt được trong các phong trào thi đua, trong năm 2023, 99% nữ ĐV-NLĐ Agribank đạt danh hiệu nữ ĐV-NLĐ cấp cơ sở. Tại Hội nghị biểu dương “Nữ quản lý tiêu biểu, cán bộ nữ có thành tích xuất sắc” giai đoạn 2019 – 2022 được tổ chức vào tháng 3/2023, 215 nữ ĐV-NLĐ có thành tích xuất sắc trong phong trào “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” giai đoạn 2019-2022 được biểu dương, khen thưởng; nữ ĐV-NLĐ Agribank được Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Agribank, Ban điều hành Agribank tặng danh hiệu “Phụ nữ Agribank: Năng động - Sáng tạo - Nhân hậu - Đảm đang”.

anh-10-nhung-doa-hoa-dep-rang-ro-cua-agribank-.jpg
Phụ nữ Agribank – Năng động - Sáng tạo – Nhân hậu – Đảm đang.

Sự ghi nhận, đánh giá và động viên kịp thời của các cấp lãnh đạo đối với nữ đoàn viên, người lao động là động lực và niềm tin để phụ nữ Agribank vươn lên khẳng định vị thế của mình, cùng tập thể người lao động Agribank phấn đấu cùng xây dựng Agribank phát triển bền vững, tiếp tục đóng góp quan trọng hoàn thành nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Nhà nước giao phó, góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ cán bộ Agribank: Những bông hoa đẹp, năng động, sáng tạo, nhân hậu, đảm đang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO