Nữ nhà báo trẻ Mộc Miên ra sách đầu tay về phóng sự điều tra

PV 16/11/2017 19:01

Với 192 trang của 15 tác phẩm phóng sự điều tra vô cùng đắt giá của nữ nhà báo Minh Long chính thức được ra mắt độc giả với tên gọi “Những giọt nước mắt muộn mằn”.

Nhà báo Mộc Miên nhận giải C Giải báo chí quốc gia năm 2016.

Vào 8h30 sáng ngày 19/11 tại số 13 Ngô Tất Tố diễn ra Họp báo ra mắt sách tuyển tập phóng sự điều tra của Mộc Miên với tên gọi “Những giọt nước mắt muộn mằn”.

Đây là cuốn sách tổng hợp 15 tác phẩm phóng sự điều tra của nữ nhà báo Nguyễn Thị Minh Long - một nữ nhà báo được mệnh danh là bông hoa hồng thép trong làng báo. Những tác phẩm của chị được đúc kết từ một văn phong rất riêng và sự thâm nhập thực tế mà ít nữ nhà báo nào làm được.

Bên cạnh đó, cuốn sách còn là những chia sẻ kinh nghiệm của chính chị tới độc giả trong quá trình tác nghiệp đã tạo nên những tác phẩm là tiếng nói về những vấn đề nóng hổi của đời sống để chống tiêu cực và vạch trần những mặt trái của xã hội đang diễn ra ảnh hưởng tới đời sống của con người.

* Nhà báo Mộc Miên tên thật là Nguyễn Thị Minh Long, đến từ mảnh đất dải miền Trung của đất nước. Với tính cách mạnh mẽ và gan góc chị đã có niềm đam mê với Báo chí và quyết tâm theo đuổi công việc này.

Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành báo chí của trường Đại học Xã hội Nhân văn chị đã có một thời gian dài công tác theo mảng truyền hình.

Nhưng hai năm trở lại đây chị đã có một bước chuyển biến mới cho công việc của mình đó là chuyển sang làm mảng báo mạng và công tác tại báo Pháp luật Việt Nam - Chuyên trang điện tử Pháp luật Plus.

Với nhiệt huyết và lòng yêu nghề chị đã lựa chọn cho mình mảng Phóng sự điều tra - Một mảng vô cùng khó đối với một cô gái làm báo. Tuy nhiên, chính từ những khó khăn ấy đã tạo nên 1 bông hồng thép cho nền báo chí Việt Nam. Đặc biệt, đến 6/2016, chị đã vinh dự nhận được giải C Giải báo chí quốc gia.

Với nhiệt huyết không ngừng và lòng yêu nghề trong quá trình tác nghiệp của mình chị đã là nên những tác phẩm vô cùng ấn tượng. Bằng những pha nhập vai, dấn thân vào hang để cọp như để làm thành công được tác phẩm “Than tặc hoành hành ở Quảng Ninh”, chị đã có những ngày tháng rong ruổi, liều mạng trong rừng sâu và đã nhiều lần thoát chết trong rừng khi tác nghiệp.

Ngoài ra, để vạch trần được bộ mặt hàng rởm tại đất Thổ Tang - Vĩnh Tường - Vĩnh Phúc chị đã phải đột nhập vào “thủ phủ” hàng rởm, hàng nhái để có những tiết đắt nhất cho vào tác phẩm của mình,…

Chính từ những nghiệp vụ được hun đúc trong nhiều lần tác nghiệp độc lập ấy cùng với sự gai góc của bản thân với chất thép trong văn phong của mình chị đã tạo nên được rất nhiều tác phẩm phóng sự điều tra đắt giá gửi tới độc giả của mình và góp phần vào việc chống tiêu cực trong xã hội hiện nay.

Để gửi đến những độc giả của mình cùng những chia sẻ kinh nghiệm của một người con gái đến với báo chí điều tra bao gian nan vất vả, trong rất nhiều tác phẩm chị viết ra thì cuốn sách này là sự tổng hợp của 15 tác phẩm đắt giá nhất mà chị đã thực hiện trong thời gian gần đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ nhà báo trẻ Mộc Miên ra sách đầu tay về phóng sự điều tra