'Nữ sinh lớp 8 bị đánh hội đồng ở Thanh Hóa': Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo làm rõ

Minh Thư 20/11/2020 15:32

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa vừa có chỉ đạo, yêu cầu làm rõ vụ nữ sinh bị bạn hành hung đến nhập viện xảy ra trên địa bàn tỉnh này.

Nữ sinh lớp 8 bị nhóm bạn đánh hội đồng dã man vì mâu thuẫn khi nói chuyện trên mạng xã hội. Ảnh cắt từ clip
Nữ sinh lớp 8 bị nhóm bạn đánh hội đồng dã man vì mâu thuẫn khi nói chuyện trên mạng xã hội. Ảnh cắt từ clip.

Ngày 19/11, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Thanh Hóa tham mưu cho UBND TP Thanh Hóa, chỉ đạo các ngành chức năng thành phố, phường và nhà trường tổ chức họp với Hội cha mẹ học sinh, phụ huynh và các học sinh liên quan để giải quyết, làm rõ vụ việc nữ sinh trường THCS Nguyễn Văn Trỗi (phường Ngọc Trạo) bị đánh hội đồng.

Qua xác minh bước đầu, nạn nhân là nữ sinh Đ.L.V. (học sinh lớp 8, trường THCS Nguyễn Văn Trỗi).

6 học sinh tham gia đánh nữ sinh Đ.L.V gồm: H.Y.M.; L.G.H., B.B.N., B.H.L. (cùng là học sinh lớp 8 trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, phường Ngọc Trạo); L.T.T. (học lớp 9, trường THCS Hàm Rồng, phường Hàm Rồng) và N.P.N. (học sinh lớp 8 trường THCS Lê Lợi, phường Đông Vệ).

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do hai em Đ.L.V. và H.Y.M. xảy ra mâu thuẫn khi nói chuyện trên mạng xã hội nên đã hẹn nhau sau giờ học buổi sáng, đến khu vực sân bóng ở phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa để giải quyết.

Tại đây, V. đã bị H.Y.M. cùng 5 học sinh khác xúm vào túm tóc giật ngã, dùng tay chân đấm đá, gây xây xước, sưng nề ở vùng mặt, tay và chân.

Đáng nói, thời điểm xảy ra sự việc có hàng chục học sinh đứng vây quanh cổ vũ, hò hét khi nhóm bạn đánh em V. mà không hề có ai căn ngăn.

Toàn bộ sự việc đã được một học sinh đứng xem, quay clip rồi phát tán lên mạng xã hội.

Tối ngày 18/11, gia đình nữ sinh biết chuyện đã đưa con đến bệnh viện theo dõi và điều trị.

Sau khi nắm được sự việc, nhà trường, giáo viên chủ nhiệm và đại diện các phụ huynh có con tham gia đánh bạn, đã trực tiếp đến thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần và xin lỗi em V. cùng gia đình em.

Liên quan đến sự việc này, ông Bùi Văn Linh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD&ĐT) cho biết quan điểm của Bộ là phải xử lý nghiêm khắc với học sinh tham gia đánh hội đồng nữ sinh lớp 8 ở Thanh Hóa.

“Ngay sau khi nhận thông tin về sự việc Bộ GD&ĐT đã yêu cầu Sở GD&ĐT địa phương báo cáo bằng văn bản chậm nhất trong ngày 20/11.

Cần làm rõ mâu thuẫn của nhóm học sinh dẫn đến đánh bạn. Đối với một số học sinh trường khác và các thanh niên đứng bên ngoài cổ vũ, Bộ cũng đề nghị địa phương cần có hình thức kỷ luật phù hợp".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Nữ sinh lớp 8 bị đánh hội đồng ở Thanh Hóa': Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo làm rõ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO