Giao thông

Nữ tài xế va chạm giao thông ở phố Trần Cung đã nộp phạt 46 triệu đồng

Quốc Thanh 18/03/2024 07:08

Nữ tài xế L.H.T. bị phạt 11 triệu đồng cho hành vi "điều khiển phương tiện không quan sát gây tai nạn" và 35 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 23 tháng về hành vi điều khiển ô tô mà trong hơi thở có nồng độ cồn.

Ngày 17/3, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) thông tin, nữ tài xế L.H.T. (36 tuổi, ở quận Tây Hồ, Hà Nội) - người điều khiển xe trong vụ va chạm trên phố Trần Cung (quận Cầu Giấy) gây ồn ào dư luận - bị phạt số tiền 11 triệu đồng cho hành vi "Điều khiển phương tiện không quan sát gây tai nạn".

Trước đó, chị T. cũng bị phạt 35 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 23 tháng, về hành vi điều khiển ô tô mà trong hơi thở có nồng độ cồn theo điểm a, khoản 10, Điều 5 Nghị định 100 sửa đổi bổ sung tại Nghị định 123.

Như vậy, tổng số tiền phạt L.H.T. phải nộp cho 2 hành vi trên là 46 triệu đồng.

nong-do-con-12.jpeg
Nữ tài xế L.H.T. tại trụ sở Đội CSGT đường bộ số 6. Ảnh: Công an cung cấp.

Đội Cảnh sát giao thông số 6 cũng đã có buổi làm việc cùng với chị T. và anh N.V.A. (25 tuổi, ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) - người điều khiển xe máy Honda Dream va chạm giao thông với ô tô do bà L.H.T. điều khiển.

Tại buổi làm việc, nữ tài xế L.H.T. và anh N.V.A. nhận thức sâu sắc việc đưa những thông tin không chính xác, xúc phạm danh dự cá nhân người khác là hành vi vi phạm pháp luật. Đồng thời, hai bên thoả thuận hòa giải va chạm giao thông sau khi trưng cầu thiệt hại giữa 2 phương tiện là không đáng kể.

Trước đó, như Báo Đại Đoàn Kết đã đưa tin, khoảng 23h ngày 5/3, chị L.H.T. lái xe ô tô BKS 30H-119.XX đang di chuyển trên đường Trần Cung, hướng đi Phạm Văn Đồng. Khi đến khu vực đối diện số 38 Trần Cung, quận Cầu Giấy, ô tô va chạm với xe máy đang dừng sát vỉa hè. Vụ việc không gây thiệt hại về người, 2 phương tiện bị trầy xước nhẹ.

Sau va chạm, hai người xảy ra cãi vã nên thu hút sự chú ý của nhiều người. Có người hiếu kỳ còn phát trực tiếp sự việc lên các nền tảng mạng xã hội.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Đội CSGT đường bộ số 6 đến hiện trường giải quyết.

Lực lượng chức năng xác định, thời điểm xảy ra va chạm, nữ tài xế có nồng độ cồn trong khí thở là 0,573mg/l khí thở (vượt mức cao nhất 0,4mg/l khí thở), người điều khiển xe máy không có nồng độ cồn.

Sau việc trên, mạng xã hội loan tin nữ tài xế L.H.T. là cháu một lãnh đạo Bộ Công an. Đại diện Cục Cảnh sát giao thông khẳng định, thông tin được lan truyền là sai sự thật. Làm việc với cơ quan công an, nữ tài xế khẳng định bản thân không có mối quan hệ gì với lãnh đạo Bộ Công an.

Ngày 10/3, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TP Hà Nội phối hợp Phòng An ninh chính trị nội bộ và Công an huyện Thanh Oai đã mời chủ tài khoản Facebook là anh V.S.T. (38 tuổi, Cự Khê, Thanh Oai, Hà Nội) đến làm việc. Tại cơ quan công an, người này đã thừa nhận hành vi đăng tải sai sự thật của bản thân.

Cơ quan chức năng đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với anh T. về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”. Tổng mức phạt đối với trường hợp này là 7,5 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ tài xế va chạm giao thông ở phố Trần Cung đã nộp phạt 46 triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO