Xã hội

Nườm nượp người dân đến chiêm bái, dâng hương tại đền thờ Tản Viên Sơn Thánh

Hoàng Chiến 13/02/2024 12:58

Rất đông người dân đổ về Đền Và (thị xã Sơn Tây, Hà Nội), ngôi đền thiêng thờ Tản Viên Sơn Thánh để dâng hương trong sáng mùng 4 Tết.

W_12.jpg
Mùng 4 Tết, từng đoàn du khách tấp nập đến chiêm bái, dâng hương tại Đền Và (thuộc địa bàn phường Trung Hưng, thị xã Sơn Tây).
W_ddk_8472.jpg
Đền Và, hay còn gọi là Đông Cung đã được xếp hạng Di tích cấp quốc gia năm 1964, là một trong những ngôi đền thiêng nổi tiếng của Hà Nội thờ Đức Thánh Tản Viên Sơn, một trong những vị Thánh "Tứ bất tử" của Việt Nam. Đây cũng là điểm đến tâm linh quen thuộc của người dân xứ Đoài.
W_2.jpg
W_ddk_8376.jpg
Người dân tập trung tại khu vực sắp lễ...
W_8.jpg
Những lễ vật được chuẩn bị chu đáo với lòng thành kính.
W_6.jpg
Ông Nguyễn Văn Hùng (thị xã Sơn Tây) cùng vợ đi lễ đầu năm: "Năm nào vợ chồng, con cái chúng tôi cũng đến đây dâng lễ và nguyện cầu cho một năm mới vạn sự hanh thông, công việc của gia đình được thuận lợi và sức khoẻ dồi dào".
W_3.jpg
Bên trong khu vực hành lễ, người dân đều thành tâm dâng hương nguyện cầu cho năm mới.
W_9.jpg
Anh Lê Chu Bin (quê Cần Thơ) lần đầu tiên được đến chiêm bái và dâng hương tại Đền Và. "Do năm nay ăn Tết xa quê và được anh bạn dẫn đi cùng nên tôi mới biết đến ngôi đền này. Không gian linh thiêng và quang cảnh rất đẹp. Tôi cũng đã cầu xin cho một năm mới bình an với sức khoẻ và may mắn", anh Bin chia sẻ.
W_4.jpg
Được biết, Lễ hội Đền Và diễn ra vào Rằm tháng Giêng hằng năm và chính hội được tổ chức 3 năm một lần (vào các năm Tý, Mão, Ngọ, Dậu) để tưởng nhớ Đức thánh Tản Viên. Năm 2016, Lễ hội đền Và được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia.
W_15.jpg
Cũng tại Đền Và, người dân thường tập trung tại khu vực Giếng thiêng để xin nước.
W_ddk_8454.jpg
Dùng nước giếng để rửa mặt cầu bình an.
19.jpg
Trong khuôn viên của đền cũng diễn ra các hoạt động khác như xin chữ đầu năm, các trò chơi giải trí.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nườm nượp người dân đến chiêm bái, dâng hương tại đền thờ Tản Viên Sơn Thánh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO