Kinh tế

Nướng hơn 3 tấn cá lóc trong ngày vía Thần tài

Đoàn Xá 19/02/2024 08:39

Thuê thêm 8 người để phụ nướng bán, chủ cửa hàng cá lóc nướng ở đường Tân Kỳ Tân Quý (Tân Phú, TP HCM) cho biết đã nướng khoảng hơn 3 tấn cá lóc năm nay.

Từ sáng sớm ngày hôm nay 19/2, tức ngày mùng 10 Tết, theo quan niệm của nhiều người dân phía Nam là ngày cúng (vía) Thần tài. Trong đó, phong tục mua cá lóc nướng để cúng Thần tài là thói quen được nhiều người thực hiện.

Ghi nhận tại nhiều khu chợ truyền thống, các tuyến đường dân sinh đều có người dân bày bếp than và cá lóc ra nướng để bán. Tuy nhiên, nhộn nhịp nhất là khu vực đường Tân Kỳ Tân Quý, nơi được coi là 'phố cá lóc nướng" với hàng chục tiệm có kinh nghiệm lâu năm. Nơi đây cũng thu hút đông đảo người dân tìm tới mua cá lóc nướng.

Anh Nguyễn Văn Hải, một thợ nướng cá lóc cho biết tiệm của anh năm nay chuẩn bị 3.000 con cá lóc có trọng lượng từ 1 tới 1,5 ký lô/con (tức hơn 3 tấn cá). Hầu hết cá đều được đặt mua trước từ bạn hàng ở chợ Bình Điền. Sau khi có cá tươi ngon, anh cùng với người nhà thuê thêm người làm để sơ chế và sử dụng một cây mía để đưa vào bụng cá. Cây mía giúp cá thơm ngon hơn khi ăn và cũng không bị vỡ nướng chín cá. Ngoài cá nướng, các cửa tiệm cũng chuẩn bị thêm nước chấm, rau sống, bún... để ăn kèm. Cá nướng được bán với giá khoảng từ 180.000 tới 220.000/con, cao hơn ngày bình thường một chút đỉnh chứ không nhiều.

W_img_3673.jpg
Hàng ngàn con cá lóc nướng được chuẩn bị sẵn phục vụ nhu cầu người dân ngày hôm nay.(ảnh Đoàn Xá)

W_img_3684.jpg
Những con cá lóc tươi ngon được gắn thêm khúc mía khi bắt đầu nướng.
W_img_3655.jpg
Mỗi bếp than thường được nướng đồng thời khoảng 20-25 con cá lóc cho kịp nhu cầu người mua.
W_img_3634.jpg
Thông thường, phải mất khoảng gần một giờ đồng hồ cá lóc mới chín khi nướng.
W_img_3662.jpg
Khách hàng mua cá lóc sáng ngày hôm nay.
W_img_3687.jpg
Hầu hết các tiệm ở đây phải nướng cá từ đêm, thậm chí chiều ngày hôm trước để sẵn vì nhu cầu của khách nhiều.
W_img_3665.jpg
Các tiệm nướng cá ở đây chủ yếu bán quanh năm nhưng nhiều người cho biết, riêng ngaỳ vía Thần tài, lượng cá lóc bán được bằng gần toàn bộ các ngày khác cộng lại.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nướng hơn 3 tấn cá lóc trong ngày vía Thần tài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO