Thể thao

Olympiakos - đội bóng Hy Lạp đầu tiên vô địch Europa Conference League

K.Huyền (tổng hợp) 30/05/2024 07:50

Chiến thắng 1-0 trước Fiorentina, Olympiakos trở thành đội bóng Hy Lạp đầu tiên lên ngôi vô địch Europa Conference League.

Rạng sáng 30/5, trên sân Agia Sophia ở thủ đô Athens (Hy Lạp) diễn ra trận chung kết Cúp C3 châu Âu mùa giải 2023/2024. Đây là màn so tài giữa Olympiacos của Hy Lạp và Fiorentina của Italia.

Hai đội đã bất phân thắng bại trong giờ thi đấu chính thức không có bàn thắng. Sau đó hai đội đã phải đấu hiệp phụ.

Bàn thắng quyết định trận chung kết đã đến ở phút 116, tiền vệ Hezze tạt bóng thuận lợi để tiền đạo El Kaabi dứt điểm tinh tế tung lưới Fiorentina. 1-0 nghiêng về Olympiacos là kết quả cuối cùng. Chiến thắng và chức vô địch đã thuộc về đội bóng Hy Lạp. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, một CLB đến từ Hy Lạp lên ngôi ở Cúp châu Âu.

Vô địch Europa Conference League, Olympiakos lập nhiều kỷ lục- Ảnh 2.
Pha băng cắt rồi đánh đầu ghi bàn của Ayaoub El-Kaabi (9). Ảnh: Reuters

Tác giả pha lập công duy nhất của trận đấu, Ayoub El-Kaabi, trở thành "người hùng" khi giúp Olympiakos trở thành đội bóng Hy Lạp đầu tiên lên ngôi ở cúp châu Âu.

Vô địch Europa Conference League, Olympiakos lập nhiều kỷ lục- Ảnh 5.
Olympiakos là đội bóng Hy Lạp đầu tiên đăng quang Cúp châu Âu. Ảnh: Reuters.

Pha lập công duy nhất ở phút 116 của El-Kaabi cũng là bàn thắng muộn nhất trong một trận chung kết cúp châu Âu kể từ khi Diego Forlan ghi bàn cho Atletico Madrid trước Fulham trong trận chung kết Europa League năm 2010 (115').

Trong khi đó, HLV Jose Luis Mendilibar - người mới đến Olympiakos cách đây ba tháng – có chiếc cúp châu Âu thứ hai liên tiếp trong vòng hai năm, sau khi đưa Sevilla đến chiến thắng cao nhất tại Europa League mùa trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Olympiakos - đội bóng Hy Lạp đầu tiên vô địch Europa Conference League