Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 27: Phá kỷ lục về số đoàn và thí sinh tham dự

Thủy Anh 12/07/2016 11:45

Ngày 11/7, tại Hà Nội, diễn ra buổi họp Ban chỉ đạo Kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 27 (IBO 2016). Đây là kỳ thi Olympic Sinh học lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam do trường ĐH Sư phạm Hà Nội đăng cai tổ chức, diễn ra từ ngày 17 đến 23/7.

TS Nguyễn Văn Minh- Hiệu trưởng trường ĐHSP Hà Nội cho biết: Đây là sự kiện hàng năm dành cho học sinh phổ thông trên toàn thế giới tranh tài trong lĩnh vực khoa học Sinh học, nhằm mục đích là tìm kiếm tài năng trẻ, thúc đẩy sự hợp tác giữa các giáo viên và tài năng trẻ thế giới. Mỗi quốc gia sẽ cử 4 học sinh xuất sắc nhất trong bộ môn Sinh học tham dự.

Với kỳ thi năm nay, Bộ GD&ĐT đã thành lập Ban chỉ đạo quốc gia cho kỳ thi do Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển làm trưởng ban.

Qua thời gian 4 năm tích cực chuẩn bị, đến nay mọi công tác cho kỳ thi đã sẵn sàng, với tổng số các giáo viên, nhà khoa học, ban chỉ đạo gồm 350 người: tổng số tình nguyện viên là 110 sinh viên đến từ các trường ĐH khu vực Hà Nội…

Tổng số đoàn tham dự kỳ thi năm nay là 71 đoàn từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Trong đó có 3 đoàn là giám sát viên và 68 đoàn có thí sinh tham dự. Tổng số có 328 giáo viên và 264 học sinh tham dự. Đây được đánh giá là con số kỷ lục trong lịch sử các kỳ IBO về số đoàn và thí sinh tham dự.

Năm nay, theo BTC, đoàn Việt Nam sẽ cử 4 học sinh xuất sắc nhất môn sinh học tham dự kỳ thi này. Đó là các em Vũ Thị Chinh (THPT chuyên, ĐH Khoa học tự nhiên); Nguyễn Ngọc Minh Hải (THPT chuyên Hạ Long, Quảng Ninh); Nguyễn Đắc Hiếu (THPT chuyên Lam Sơn, Thanh Hoá); Lê Thị Hồng Hoa (THPT chuyên Amsterdam Hà Nội).

“Đề thi này đều do đội ngũ giáo viên, nhà khoa học Sinh học của Việt Nam tiến hành xây dựng cẩn thận qua nhiều vòng, đảm bảo đạt chuẩn quốc tế và có sắc thái mới” - TS Nguyễn Văn Minh, Trưởng Ban tổ chức kỳ thi, ĐH Sư phạm Hà Nội khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 27: Phá kỷ lục về số đoàn và thí sinh tham dự

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO