Olympic Việt Nam – Olympic Iran (18h30 ngày 21/9): Thử thách lớn

Hoàng Nam 21/09/2023 07:09

Tuyển Olympic Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu chiến thắng trong trận ra quân khi đánh bại Olympic Mông Cổ với tỉ số 4-2. Trận đấu tới được dự báo sẽ cực kỳ khó khăn khi đối thủ là Olympic Iran.

Olympic Việt Nam thắng Mông Cổ 4-2 trong trận ra quân tại ASIAD 19. Nguồn: HNM.

Olympic Iran cho thấy họ thực sự là đối thủ mạnh. Olympic Iran hòa 0-0 Olympic Saudi Arabia ở trận mở màn bảng B bóng đá nam Asiad 19 trong một trận đấu ngang cơ. Ở trận hòa với Olympic Saudi Arabia, Olympic Iran chỉ đăng ký 16 cầu thủ. Theo truyền thông Iran, HLV Reza Enayati mất ít nhất 5 cầu thủ do chấn thương hoặc không thể nhập cảnh hoặc do CLB trong nước không nhả bởi phải thi đấu AFC Champions League. Dù khó khăn về lực lượng nhưng Olympic Iran vẫn là một tập thể đáng gờm, thể hiện sự kết dính rất cao.

Chiến thắng 4-2 trước Olympic Mông Cổ, Olympic Việt Nam có sự khởi đầu thuận lợi ở bảng B môn bóng đá nam Asiad 19 tại Hàng Châu (Trung Quốc). Tuy nhiên, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn không bằng lòng khi cho biết: “Trận đầu tiên thường khó khăn, nhưng khi chúng ta dẫn bàn với cách biệt như vậy, một số cầu thủ lại có trạng thái lơi lỏng. Chính vì vậy chúng ta nhận bàn thua. Những thời điểm bắt đầu hoặc gần kết thúc trận đấu, sai sót rất dễ xảy ra. Nếu thua ở những thời điểm như vậy sẽ không tốt, vì có thể ảnh hưởng tới kết quả trận đấu. Nếu nó ảnh hưởng đến các trận sau thì rất đáng suy nghĩ. Tôi đã nhắc nhở các cầu thủ rất nhiều trước khi chuẩn bị giải đấu chứ không chỉ riêng ở trận đấu này”.

Những gì thể hiện cho thấy Olympic Việt Nam đã mang đến những tín hiệu tích cực ở khả năng kiểm soát và tấn công. Tuy nhiên, những tình huống tự mắc sai lầm cần được triệt tiêu. Điều đó đòi hỏi sự tập trung và thái độ thi đấu được giữ vững cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Giành 3 điểm trước Olympic Mông Cổ, tuy nhiên, còn muốn nuôi hy vọng tự quyết, đoàn quân của ông Hoàng Anh Tuấn phải có điểm trước 2 đối thủ sừng sỏ còn lại trong bảng là Olympic Iran và Olympic Saudi Arabia.

Trên thực tế, chiến thắng trước Olympic Mông Cổ không có ý nghĩa trong cuộc đua giành vé cho đội bóng thứ ba bởi kết quả giữa đội đứng thứ ba với đội đứng thứ tư ở bảng 4 đội sẽ không được tính để so sánh. Nếu Olympic Việt Nam thua đậm cả Iran lẫn Ả rập Xê út thì nguy cơ chúng ta bị loại ngay sau vòng bảng là hoàn toàn có thể xảy ra dù có tới 4/5 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền đi tiếp trong môn bóng đá nam ở ASIAD 2023. Chính bởi vậy, màn thể hiện tới đây trước đối thủ nặng ký Iran sẽ cực kỳ quan trọng nếu muốn giành vé đi tiếp. Đây chắc chắn sẽ là thử thách lớn đối với toàn đội.

Olympic Iran có sự toàn diện hơn so với Olympic Việt Nam trong cuộc đối đầu này. Nhưng nếu có phương án triển khai lối chơi hợp lý, đoàn quân của ông Hoàng Anh Tuấn hoàn toàn có thể có điểm trước đội bóng đến từ Tây Á. Olympic Việt Nam sẽ tung những quân bài tốt nhất, có sự tập trung cao độ nhất trong trận đấu thứ hai này. Những cầu thủ quá tuổi như Sỹ Huy, Mạnh Dũng hay những gương mặt được kỳ vọng khác như Tuấn Tài, Minh Trọng… nhiều khả năng là những “vũ khí bí mật” mà HLV Hoàng Anh Tuấn đang kỳ vọng sẽ giúp Olympic Việt Nam tạo nên bất ngờ trước Olympic Iran.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Olympic Việt Nam – Olympic Iran (18h30 ngày 21/9): Thử thách lớn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO