Mặt trận

Ông Cao Minh Thắng tiếp tục làm Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TX Ninh Hòa

Xuân Hiếu 31/05/2024 19:08

Ngày 30-31/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam TX Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa) tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thị xã Ninh Hòa lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tham dự Đại hội có bà Trần Thu Mai, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa, ông Tống Trân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Ninh Hòa và hơn 186 đại biểu chính thức về dự.

Quang cảnh Đại hội MTTQ Việt Nam TX Ninh Hòa, lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Quang cảnh Đại hội MTTQ Việt Nam TX Ninh Hòa, lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Được biết, trong thiệm kỳ qua, Mặt trận và các tổ chức thành viên TX Ninh Hòa tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác tuyên truyền, vận động tập hợp, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, vai trò của cá nhân tiêu biểu, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, chức sắc, chức việc trong xây dựng khối đại đoàn kết được phát huy có hiệu quả,

Bên cạnh đó, Mặt trận và các tổ chức thành viên TX Ninh Hòa đã vận động nhân dân ủng hộ cho nguồn lực xây dựng nông thôn mới gần 3,6 tỷ đồng, hiến hơn 33.900 m2 đất, trên 1.600 ngày công, giúp đỡ vốn, giống cây trồng, vật nuôi cho 1.302 lượt hộ nghèo.

Trong 5 năm qua, Mặt trận TX Ninh Hòa đã vận động, tiếp nhận xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” thị xã được hơn 4,5 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ trên và sự hỗ trợ của các mạnh thường quân, Mặt trận TX Ninh Hòa đã hỗ trợ xây dựng mới, sửa chữa 173 căn nhà Đại đoàn kết với tổng số tiền hơn 7,2 tỷ đồng và giúp đỡ hàng trăm hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn đột xuất.

Mặt trận và các tổ chức thành viên từ thị xã đến cơ sở đã vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” với số tiền hơn 4,8 tỷ đồng chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Công tác phản biện xã hội, giám sát và xây dựng chính quyền cũng được mặt trận các cấp trên địa bàn TX Ninh Hòa quan tâm thực hiện.

Các Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam TX Ninh Hòa nhiệm kỳ mới, ra mắt đại hội.
Các Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam TX Ninh Hòa nhiệm kỳ mới, ra mắt đại hội.

Đại hội đã hiệp thương cử 63 đại biểu tham gia Ủy ban MTTQ Việt Nam TX Ninh Hòa nhiệm kỳ mới và cử đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa. Ông Cao Minh Thắng được hiệp thương giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TX Ninh Hòa nhiệm kỳ 2024 -2029.

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa tặng bằng khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân; UBND TX Ninh Hòa tặng giấy khen cho 10 tập thể và 15 cá nhân; Ủy ban MTTQ Việt Nam TX Ninh Hòa khen thưởng 6 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Cao Minh Thắng tiếp tục làm Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TX Ninh Hòa