Ông Lê Văn Thu được bầu làm Chủ tịch Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM

quôc định 21/07/2023 15:00

Ngày 21/7, Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh (ALOV HCM) tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Ông Lê Văn Thu, Ủy viên Thường trực, Trưởng Ban Tuyên giáo - Đối ngoại Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. HCM được bầu làm Chủ tịch ALOV HCM nhiệm kỳ mới.

Tham dự đại hội có ông Ngô Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TPHCM; ông Trần Đức Hiển, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM,…

Các vị lãnh đạo ALOV HCM chủ trì đại hội.

Báo cáo tại Đại hội, bà Nguyễn Thị Minh Phượng, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký ALOV HCM cho biết, nhiệm kỳ qua, với vai trò và chức năng của mình, Hội đã triển khai nhiều hoạt động có hiệu quả cao. Đặc biệt là những hoạt động kết nối trí thức kiều bào với các đồng nghiệp trong nước, tạo sự gắn bó lâu dài và hiệu quả trong hợp tác khoa học và nghiên cứu chuyên môn giữa trí thức trong và ngoài nước như Tiến sĩ Hà Dương Minh, chuyên gia về biến đổi khí hậu; Tiến sĩ Hà Dương Đức; Tiến sĩ Trần Quý Đức, chuyên gia về lĩnh vực năng lượng; Tiến sĩ Vương Quang Mai, chuyên gia về lĩnh vực điện hạt nhân; Tiến sĩ Nguyễn Văn Dưỡng Kiêm, chuyên gia về lĩnh vực hóa sinh,…

Ông Ngô Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TPHCM trao lãng hoa chúc mừng đại hội.

Trung tâm Hỗ trợ kiều bào do ALOV HCM thành lập để tiếp đón kiều bào, hỗ trợ, tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn cho kiều bào khi về nước sinh sống và làm việc. Trung tâm bố trí các luật sư, luật gia gặp gỡ, tiếp xúc với kiều bào, giải thích các chính sách của Nhà nước liên quan đến kiều bào, hướng dẫn các thủ tục xuất nhập cảnh, lập hồ sơ xin quốc tịch Việt Nam, thủ tục mua, bán nhà đất; thủ tục đăng ký kinh doanh, hướng dẫn hợp đồng thuê nhà, thừa kế tài sản, lập di chúc. “Trong thời gian qua, Trung tâm đã làm tốt công tác hỗ trợ, tư vấn cho nhiều trường hợp và đã tháo gỡ được nhiều vướng mắc cho kiều bào, tạo được sự tin cậy của kiều bào”, bà Phượng thông tin.

ALOV HCM còn phản ánh với Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM về những khó khăn của kiều bào để Mặt trận Thành phố kiến nghị với các cơ quan cấp trên để sửa đổi, bổ sung các văn bản dưới luật, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho kiều bào. Ngoài ra, ALOV HCM còn phối hợp nhiều chuyến làm từ thiện ở Thành phố và nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Ban Chấp hành ALOV HCM nhiệm kỳ III ra mắt tại đại hội.

Theo Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký ALOV HCM, bên cạnh những hoạt động, nhiệm vụ đã thực hiện, thời gian tới, ALOV HCM sẽ tập trung vào tìm biện pháp và hợp pháp để tạo kinh phí bảo đảm duy trì, phát triển các chương trình công tác của Hội. Đề xuất phương hướng hoạt động mới, vận động thu hút đầu tư của doanh nhân, trí thức kiều bào, tổ chức các hoạt động thu hút sự tham gia của thanh thiếu niên kiều bào. Góp phần thúc đẩy việc làm ăn, chuyển giao công nghệ, phát triển giáo dục, y tế, văn hóa, thể dục thể thao của các doanh nhân, trí thức, thanh thiếu niên kiều bào đóng góp xây dựng TP.HCM.

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, ông Trần Đức Hiển, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM kỳ vọng Ban Chấp hành nhiệm kỳ III bằng sự tâm huyết của mình sẽ lãnh đạo công tác Hội ngày càng có chiều sâu, hiệu quả, thực chất. Ngoài ra, ông Hiển cũng đề nghị Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới của ALOV HCM sẽ tiếp thu các kiến nghị của kiều bào và báo cáo lên Thành phố để có phương án tháo gỡ.

Ông Lê Văn Thu, tân Chủ Chủ tịch ALOV HCM phát biểu nhận nhiệm vụ.

Đại hội đã Hiệp thương Ban Chấp hành ALOV HCM nhiệm kỳ III với 30 người. Hội nghị lần thứ nhất của Ban Chấp hành nhiệm kỳ III cũng đã thống nhất chọn ông Lê Văn Thu, Ủy viên Thường trực, Trưởng Ban Tuyên giáo - Đối ngoại Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. HCM làm Chủ tịch ALOV HCM nhiệm kỳ III.

Phát biểu nhận nhiệm vụ mới, ông Lê Văn Thu cho biết, sẽ nỗ lực, quyết tâm cùng với ALOV HCM triển khai các nhiệm vụ mà Đại hội đã đề ra, góp phần cùng Thành phố hoàn thành các nhiệm vụ kinh tế - xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Lê Văn Thu được bầu làm Chủ tịch Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO