Kinh tế

Ông Nguyễn Đình Tùng từ nhiệm Tổng Giám đốc OCB

Văn Thanh 24/04/2024 17:28

Ông Nguyễn Đình Tùng vừa gửi đơn từ nhiệm Tổng Giám đốc OCB, tuy nhiên vẫn đồng hành với ngân hàng này trong vai trò Thành viên HĐQT.

ong-nguyen-dinh-tung-tu-nhiem-tong-giam-doc-ocb-ddk.png
Ông Nguyễn Đình Tùng, Tổng Giám đốc OCB.

Ngân hàng TMCP Phương Đông (MCK: OCB, sàn HoSE) vừa công bố thông tin về việc ông Nguyễn Đình Tùng gửi đơn từ nhiệm vị trí Tổng Giám đốc ngân hàng này.

Thời điểm có hiệu lực là khi HĐQT có quyết định miễn nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc đối với ông Nguyễn Đình Tùng.

Trong thư từ nhiệm, ông Tùng bày tỏ sự trân trọng đối với Hội đồng quản trị đã tin tưởng, cũng như sự gắn kết của toàn thể đội ngũ cán bộ nhân viên (CBNV) ngân hàng trên toàn hệ thống.

Ngoài ra, ông cũng cam kết sẽ tiếp tục đóng góp và đồng hành với OCB trong vai trò Thành viên HĐQT, để triển khai chiến lược phát triển bền vững, đẩy mạnh chuyển đổi số và phát triển mạng lưới đối tác lớn.

Được biết, ông Nguyễn Đình Tùng gia nhập vào OCB từ tháng 4/2012 và chính thức đảm nhận vị trí Tổng Giám đốc từ tháng 8/2012.

Ông Nguyễn Đình Tùng đã cùng HĐQT dẫn dắt và đưa OCB trở thành ngân hàng tư nhân hàng đầu tại Việt Nam, với tốc độ tăng trưởng, hoạt động hiệu quả.

Việc bổ nhiệm ông Nguyễn Đình Tùng làm thành viên HĐQT từ tháng 4/2023 nằm trong kế hoạch bổ sung nguồn lực lãnh đạo của OCB, nhằm chuẩn bị và thúc đẩy mạnh mẽ hơn việc triển khai các kế hoạch chiến lược của ngân hàng.

Ban lãnh đạo OCB cũng kỳ vọng với việc sắp xếp ông Nguyễn Đình Tùng làm thành viên thường trực trong HĐQT, Ban điều hành được bổ sung nguồn lực mới trong thời gian tới, ngân hàng sẽ đạt được những mục tiêu đã đề ra.

Về tình hình kinh doanh, ngày 24/4, OCB đã công bố BCTC hợp nhất quý I/2023 với nhiều chỉ số tăng trưởng tích cực.

Cụ thể, trong quý đầu năm 2024, thu nhập lãi thuần đạt 1.901 tỷ tăng 8,6% so với cùng kỳ năm trước; thu thuần ngoài lãi đạt 386 tỷ tăng 13,8%.

Khấu trừ các khoản chi phí, lợi nhuận trước thuế của ngân hàng này trong quý I/2024 đạt gần 1.214,5 tỷ đồng tăng 23% so với quý I/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Nguyễn Đình Tùng từ nhiệm Tổng Giám đốc OCB

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO