Ông Phạm Quang Nghị: Cán bộ trẻ cần được ủng hộ mạnh mẽ hơn

M.L. (thực hiện) 04/11/2015 15:03

Cho rằng “cán bộ trẻ ít có lợi thế”, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đề nghị “những cán bộ đi trước, những người lớn tuổi phải ủng hộ mạnh mẽ hơn nữa thì cán bộ trẻ được cơ cấu mới có thể tiến triển tốt hơn được”.

Ông Phạm Quang Nghị: Cán bộ trẻ cần được ủng hộ mạnh mẽ hơn

Ông Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị,
phụ trách Thành ủy Hà Nội trả lời báo chí.

Trao đổi với báo chí bên lề kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII, ông Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, phụ trách Thành ủy Hà Nội cho biết: Bộ Chính trị phân công tôi chỉ đạo Thành ủy Hà Nội. Còn vị trí Bí thư Thành ủy Hà Nội, theo ông Phạm Quang Nghị, “Bộ Chính trị đã có thông báo rồi. Sau ĐH Đảng toàn quốc lần thứ XII, Bộ Chính trị sẽ phân công một đồng chí Uỷ viên Bộ Chính trị về làm Bí thư Thành ủy Hà Nội”.

PV: Thưa ông, hôm qua Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn nói, nhân sự trẻ không được như mong muốn cho lắm.

Ông Phạm Quang Nghị: Việc nhân sự không đạt được tỷ lệ như yêu cầu của Trung ương mang tính phổ biến ở hầu hết các địa phương trong cả nước chứ không phải riêng Hà Nội. Ở Hà Nội, vấn đề này càng khó hơn vì Hà Nội là địa bàn lớn, nguồn cán bộ rất đông, anh em trải qua thử thách, qua công việc rất nhiều nên khi giới thiệu một cán bộ trẻ, bao giờ đại biểu cũng cân nhắc giữa quá trình, giữa thành tích, năng lực. Như vậy, về mặt nào đó thì cán bộ trẻ ít có lợi thế, trừ một số trường hợp đặc biệt xuất sắc, thành tích rất nổi bật. Thứ hai phải là những cơ cấu rất cần thiết. Ví dụ, Bí thư Thành đoàn. Ở Hà Nội, khi giới thiệu cán bộ trẻ chiếm khoảng 7%, đây là những nhân sự được lựa chọn cẩn thận, nhưng khi bầu chỉ có một người duy nhất trúng cử vào Ban chấp hành Đảng bộ TP, còn những cán bộ trẻ khác chưa trúng cử. Theo tôi, những cán bộ đi trước, những người lớn tuổi phải ủng hộ mạnh mẽ hơn nữa thì cán bộ trẻ được cơ cấu mới có thể tiến triển tốt hơn được.

Trong danh sách giới thiệu để bầu Ban chấp hành Đảng bộ TP, người trẻ nhất bao nhiêu tuổi?

- Có khả năng 34 tuổi, hoặc thấp hơn nữa, tôi nhớ không chính xác.

Theo thông tin, Phó Bí thư Nguyễn Đức Chung (Thiếu tướng, Giám đốc Công an TP Hà Nội – PV) được giới thiệu vào Chủ tịch UBND TP Hà Nội, việc này phải chờ HĐND quyết. Đây là thông tin rất mới nhưng liệu có quá sớm không?

- Việc ông Nguyễn Đức Chung được Thành ủy giới làm Chủ tịch UBND TP nằm trong quy hoạch chuẩn bị của TP và đã báo cáo với cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Tuy nhiên, vẫn một số thủ tục trước khi đưa ra HĐND TP bầu.

(Theo ông Phạm Quang Nghị, tất cả các tỉnh thành trong cả nước khi tiến hành đại hội là đã phải dự kiến và đã thông qua dự kiến quy hoạch ai là Chủ tịch chứ không phải mình Hà Nội).

Như vậy, thưa ông, có phải Hà Nội công bố sớm quá không?

- Cũng không hẳn là quá sớm, cũng không phải là muộn, cứ xong Đại hội là có thể công bố được.

Lần này được biết Bí thư Huyện ủy Mỹ Đức ko trúng cử Ban chấp hành Đảng bộ TP. Có bí thư quận, huyện nào ngoài Bí thư Huyện ủy Mỹ Đức không trúng cử?

- Bí thư Huyện ủy Mỹ Đức ko được giới thiệu để bầu chứ không phải không trúng. Còn các huyện khác, không có ai trượt Ban chấp hành Đảng bộ TP cả.

Xin cảm ơn ông!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Phạm Quang Nghị: Cán bộ trẻ cần được ủng hộ mạnh mẽ hơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO