Ông Phạm Quang Nghị: Không cho hiến phần diện tích sai phép tại cao ốc 8B Lê Trực

PV (ghi) 23/11/2015 10:43

Uỷ viên Bộ Chính trị, phụ trách Thành uỷ Hà Nội Phạm Quang Nghị nhấn mạnh, cần phải xử lý nghiêm, không thể dùng hình thức này để đổi lại cho những sai phạm đã gây ra.

Ông Phạm Quang Nghị trả lời các phóng viên.

Nói về đề xuất của Chủ đầu tư toà nhà 8B Lê Trực về việc hiến phần diện tích xây dựng sai phép bị buộc phải phá dỡ (khoảng 6.000m2) cho nhà nước để sử dụng vào những mục đích công cộng, công ích, Uỷ viên Bộ Chính trị, phụ trách Thành uỷ Hà Nội Phạm Quang Nghị cho biết: Tôi chưa nghe thông tin có đề xuất như thế nhưng cũng phải nói luôn nếu có đề xuất như vậy thì TP Hà Nội cũng không chấp nhận.

Giờ đã sai như thế rồi, cần phải xử lý nghiêm, không thể dùng hình thức này để đổi lại cho những sai phạm đã gây ra.

Bác lập luận cho rằng, buộc phá dỡ phần sai phạm thì cũng là một sự lãng phí vì vốn đầu tư công trình, xét cho cùng cũng là tài sản của xã hội, ông Phạm Quang Nghị nhận định: “Đúng là sự lãng phí nào cũng đáng tiếc nhưng nếu đừng làm sai từ đầu thì tốt hơn. Nhà nước không khuyến khích những việc làm như thế. Nếu đồng ý làm như vậy thì sau sẽ có nhiều chủ đầu tư khác họ cũng làm sai như thế mà nếu thoát được thì họ hưởng lợi, không thoát được lại nói là hiến cho nhà nước theo kiểu… phạt cho tồn tại”.

Ông Phạm Quang Nghị khẳng định: Nhà nước không bao giờ khuyến khích cách làm thế. Hà Nội cũng chưa bao giờ có tiền lệ như thế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Phạm Quang Nghị: Không cho hiến phần diện tích sai phép tại cao ốc 8B Lê Trực

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO