Ông Phạm Văn Rạnh trúng cử Bí thư Tỉnh ủy Long An

THÀNH LUÂN - Ảnh: HỒNG PHÚC 16/10/2015 13:57

Sau 4 ngày làm việc, Đại hội Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ X, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã tổ chức bế mạc Đại hội vào sáng 16/10 tại Hội trường Thống Nhất, TP.Tân An, tỉnh Long An.

Đại hội bầu Đoàn Đại biểu dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Tại phiên bế mạc, Đại hội (ĐH) đã tiến hành bầu và công bố Đoàn đại biểu dự ĐH toàn quốc lần thứ XII của Đảng; biểu quyết thông qua Nghị quyết ĐH và Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh ra mắt nhận nhiệm vụ; thông qua báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp văn kiện ĐH toàn quốc lần thứ XII của Đảng; thông qua kết quả lấy ý kiến các nội dung chủ yếu của Báo cáo Chính trị trình ĐH Đảng bộ tỉnh khóa X;…

Kết quả, ĐH đã bầu 54 đại biểu vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Long An khóa X, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Ông Phạm Văn Rạnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Long An được bầu vào Ban Chấp hành, đồng thời trúng cử vào vị trí Bí thư Tỉnh ủy Long An. ĐH cũng bầu 16 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết tham gia Đoàn đại biểu dự ĐH đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Trong báo cáo tổng hợp ĐH đóng góp vào dự thảo các văn kiện trình ĐH lần thứ XII của Đảng, ông Đặng Văn Xướng, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An cho biết, đã có 41 ý kiến đóng góp tại 9 tổ thảo luận, trong đó các ý kiến cơ bản đồng ý với các nhận định, đánh giá của những văn kiện về thành tựu, hạn chế, mục tiêu, chỉ tiêu, các bài học kinh nghiệm.

Ông Phạm Văn Rạnh phát biểu nhận nhiệm vụ tân Bí thư Tỉnh ủy Long An nhiệm kỳ X.

Tuy nhiên, có một số ý kiến cũng cho rằng kết quả CNH-HĐH của đất nước nhìn chung chưa tương xứng với tiềm năng; các chương trình phát triển nông nghiệp – nông thôn – nông dân vẫn còn những tồn tại; đào tạo nghề chưa đáp ứng nhu cầu nhân lực trên thực tiễn; cần đánh giá sâu hơn và có định nghĩa phù hợp về kinh tế tập thể (HTX) trong thời kỳ mới.

Phát biểu tại phiên bế mạc, ông Võ Lê Tuấn, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Long An đã báo cáo kết quả lấy ý kiến các nội dung chủ yếu của Báo cáo Chính trị trình ĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Trong đó, ĐH thống nhất nhiều mục tiêu phát triển đề ra cho kế hoạch 5 năm tiếp theo, như: sản lượng lúa bình quân 2,8 triệu tấn/năm; xây dựng trên 50% số xã đạt tiêu chí nông thôn mới; trên 50% trường đạt chuẩn quốc gia theo tiêu chí mới; trên 80% số thanh niên trong độ tuổi đạt trình độ giáo dục THPT và thương đương; tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt khoảng 80%; phấn đấu đạt tỷ lệ 8 bác sĩ/1 vạn dân.

Tân Bí thư Tỉnh ủy Long An – Phạm Văn Rạnh phát biểu
bế mạc ĐH Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ X.

Thông qua Nghị quyết ĐH, ông Trần Văn Cần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Long An thay mặt Đoàn Chủ tịch cho biết, Đảng bộ tỉnh khóa X đã thống nhất về các mục tiêu, chỉ tiêu về kinh tế, văn hóa – xã hội; xây dựng hệ thống chính trị; công tác quốc phòng, an ninh, nội chính, đối ngoại; các công tác dân vận, Mặt trận.

Trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, Đảng bộ tỉnh Long An đặt chỉ tiêu kết nạp mới từ 8.000 đảng viên trở lên. ĐH cũng thống nhất phương hướng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục có hiệu quả những hạn chế, yếu kém trong công tác xây dựng Đảng và công tác lãnh đạo điều hành trên các lĩnh vực ở các địa phương, đơn vị hàng năm gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Họp báo thông tin kết quả ĐH.

Đọc diễn văn bế mạc ĐH, tân Bí thư Tỉnh ủy Long An – Phạm Văn Rạnh nhấn mạnh, với những kết quả đã đạt được tại ĐH là sự kết tinh trí tuệ, tâm huyết của toàn Đảng bộ và nhân dân trong toàn Đảng bộ. Đồng thời, thành công của ĐH cũng có được từ sự quan tâm của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương và các Bộ ngành Trung ương. Ông Phạm Văn Rạnh cũng gửi lời cảm ơn đến Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gửi lẵng hoa tươi thắm chào mừng ĐH và cảm ơn Bộ Chính trị đã cử bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội đến dự và phát biểu chỉ đạo tại ĐH.

Tại buổi họp báo thông tin kết quả ĐH Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ X vào trưa 16/10, tân Bí thư Tỉnh ủy Long An – Phạm Văn Rạnh chia sẻ phương hướng trong nhiệm kỳ 5 năm tiếp theo sẽ quyết tâm triển khai quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đến năm 2020 và tầm nhìn 2030. Trong đó, đề án tái cơ cấu kinh tế của Long An đến 2020 nhắm vào 3 lĩnh vực tái cơ cấu chính là nông nghiệp, công nghiệp và đầu tư công. Tỉnh cũng sẽ đặt nhiệm vụ khuyến khích cho các thành phần kinh tế tham gia đào tạo nghề để đến năm 2020 thì nguồn lao động trên địa bàn sẽ đáp ứng được yêu cầu tái cấu trúc nền kinh tế của tỉnh; đồng thời có nguồn nhân lực có tay nghề cơ ản đáp ứng chuẩn quốc gia và khu vực ASEAN.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Phạm Văn Rạnh trúng cử Bí thư Tỉnh ủy Long An

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO