Quốc tế

Ông Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ ở bang South Carolina

Theo TTXVN 25/02/2024 08:39

Chiến thắng mới nhất của cựu Tổng thống Donald Trump tại South Carolina có thể sẽ làm tăng áp lực lên bà Nikki Haley, người từng là đại diện của ông tại Liên hợp quốc, buộc bà phải rời khỏi cuộc đua.

Cựu Tổng thống Donald Trump phát biểu tại một sự kiện ở Valdosta, bang Georgia (Mỹ). (Ảnh: AFP/TTXVN)
Cựu Tổng thống Donald Trump phát biểu tại một sự kiện ở Valdosta, bang Georgia (Mỹ). (Ảnh: AFP/TTXVN).

Theo hãng tin AP, ông Donald Trump đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa ở bang South Carolina ngày 24/2, đánh bại cựu Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley tại bang quê hương của bà và củng cố thêm khả năng được đảng này đề cử làm ứng cử viên Tổng thống lần thứ ba liên tiếp.

Trước đó, ông Trump đã giành chiến thắng ở các bang Iowa, New Hampshire, Nevada và quần đảo Virgin.

Chiến thắng mới nhất của vị cựu Tổng thống này có thể sẽ làm tăng áp lực lên bà Haley, người từng là đại diện của ông Trump tại Liên hợp quốc và là Thống đốc bang South Carolina từ năm 2011 đến năm 2017, buộc bà phải rời khỏi cuộc đua.

Bà Haley đã tuyên bố sẽ tiếp tục tham gia cuộc đua cho đến ít nhất là thời điểm diễn ra các cuộc bầu cử sơ bộ vào ngày 5/3 (còn được gọi là ngày Siêu Thứ Ba), song không thể làm giảm động lực của ông Trump ở bang quê hương của bà mặc dù đã tổ chức nhiều sự kiện vận động tranh cử hơn và lập luận rằng các cáo trạng chống lại ông Trump sẽ cản bước ông trước đương kim Tổng thống Joe Biden trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào cuối năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ ở bang South Carolina

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO