Xã hội

PC Hải Phòng đề ra giải pháp cấp điện an toàn, ổn định trong tháng cuối năm

PV 06/12/2023 21:01

Vào những tháng cuối năm, nhu cầu tăng cường sản xuất hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán tăng mạnh, vì vậy lượng điện tiêu thụ của khách hàng cũng tăng lên. Để đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng điện của khách hàng, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng (PC Hải Phòng) đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn.

Để vừa đảm bảo chất lượng cung cấp điện ổn định, vừa hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, PC Hải Phòng đẩy mạnh công tác kiểm tra hiện trường, sử dụng các thiết bị đo phóng điện cục bộ, thiết bị giám sát hệ thống nhằm phát hiện sớm những khiếm khuyết thiết bị từ đó có kế hoạch sửa chữa, bảo dưỡng, thay thế kịp thời, ngăn ngừa sự cố lưới điện.

Đồng thời, tăng cường kiểm tra, theo dõi các điểm xung yếu, các vị trí và cung đoạn đường dây có nguy cơ xảy ra sự cố, tích cực kiểm tra hành lang lưới điện tập trung nhiều cây cao, có nguy cơ ngã đổ vào đường dây để có kế hoạch chằng néo, tỉa cành, chặt ngọn, đồng thời phân công cụ thể cho từng cá nhân chịu trách nhiệm kiểm tra, phát hiện và xử lý từng khu vực quản lý. Định kỳ vệ sinh hotline, dùng máy đo dòng rò chống sét van... để thực hiện đúng chế độ kiểm tra định kỳ lưới điện.

hpcapdien
Với sự chủ động chuẩn bị về cả phương án, vật tư thiết bị và nhân lực, PC Hải Phòng quyết tâm bảo đảm vận hành an toàn điện những tháng cuối năm

Ngoài ra, Công ty cũng tập trung triển khai các giải pháp giảm sự cố đã thực hiện hiệu quả trong thời gian qua như: lắp đặt kim chống sét, xử lý các Trạm biến áp có khả năng quá tải, sửa chữa để đảm bảo khả năng làm việc tin cậy của các hệ thống tiếp địa đường dây, Trạm biến áp,... Cùng với đó, khẩn trương thay công tơ định kỳ góp phần hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch giao năm 2023.

Đến nay, hệ thống công tơ đo đếm điện năng tiêu thụ của khách hàng sử dụng điện đã được thay thế bằng công tơ điện tử đo xa 3G, RF. Việc đưa vào vận hành hệ thống đo đếm bằng công tơ điện tử này là một trong nhiều yếu tố giúp ngành điện hiện đại hóa hệ thống lưới điện, từng bước hướng đến lưới điện thông minh, góp phần nâng cao hiệu quả trong quản lý vận hành hệ thống điện và giúp ngành điện chuyển đổi số một cách mạnh mẽ.

hpcd1
Nhân viên Điện lực Hồng Bàng kiểm tra đường dây và trạm biến áp đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội thành phố.

Bên cạch đó, các Điện lực cũng chủ động phối hợp với chính quyền, các phương tiện truyền thông thực hiện tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông; phát tờ rơi tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến các doanh nghiệp, nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc sử dụng điện góp phần ngăn chặn quá tải, dẫn đến sự cố lưới điện, đồng thời chú ý các biện pháp phòng tránh sự cố, tai nạn điện.

Với những giải pháp đồng bộ trong thực hiện nhiệm vụ, sự chủ động chuẩn bị về cả phương án, vật tư thiết bị và nhân lực. PC Hải Phòng quyết tâm bảo đảm vận hành an toàn, ổn định lưới điện phục vụ tốt cho sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương; đặc biệt đảm bảo cấp điện ổn định những tháng cuối năm 2023 và dịp Tết 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    PC Hải Phòng đề ra giải pháp cấp điện an toàn, ổn định trong tháng cuối năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO