Xã hội

Phấn đấu năm 2024 bàn giao mặt bằng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị

Nghĩa Văn 13/12/2023 17:49

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị vừa đi kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án Cảng hàng không Quảng Trị.

Chiều 13/12, theo tin từ UBND tỉnh Quảng Trị, sáng cùng ngày ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh vừa đi kiểm tra công tác GPMB thi công Cảng hàng không Quảng Trị.

1.jpg
Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị kiểm tra công tác GPMB xây dựng cảng hàng không Quảng Trị (giai đoạn 1). Ảnh: quangtri.gov.vn.

Báo cáo trong buổi làm việc, ông Võ Đắc Hóa, Chủ tịch UBND huyện Gio Linh cho biết, triển khai dự án GPMB xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị (giai đoạn 1), đến thời điểm này, địa phương đã phối hợp với các ngành, đơn vị hoàn thành cơ bản công tác đo đạc địa chính, quy chủ sử dụng đất, ban hành thông báo thu hồi đất để thực hiện dự án tại các xã Gio Quang, Gio Hải và Gio Mai, đang cắm mốc GPMB.

Cụ thể, xã tại xã Gio Quang đã hoàn thành 100% công tác kiểm đếm.

Tại xã Gio Hải hoàn thành 100% công tác kiểm đếm nhà cửa, lăng mộ và 87% công tác kiểm đếm đất nông nghiệp.

Tại địa bàn xã Gio Mai, đã hoàn thành 100% công tác kiểm đếm về nhà cửa; cơ bản hoàn thành 95% kiểm đếm lăng mộ và kiểm đếm đất nông nghiệp đạt 69%.

UBND huyện Gio Linh đã trình Sở Kế hoạch và Đầu tư thẩm định, trình phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án và đang trong quá trình hoàn thiện các thủ tục tiếp theo.

Đồng thời, trong quá trình triển khai thực hiện, có một số nội dung phát sinh thêm so với chủ trương đầu tư đã được phê duyệt như diện tích các khu đất tái định cư chưa được đưa vào dự án; tổng mức đầu tư so với thực tế chưa đảm bảo; thời gian thực hiện quá ngắn trong khi một số thủ tục cần thời gian thẩm định ảnh hưởng đến tiến độ dự án…

Ông Võ Văn Hưng đánh giá cao, biểu dương những kết quả của các ngành và cấp ủy các địa phương đạt được trong quá trình thực hiện dự án. Đồng thời nhấn mạnh, việc thực hiện dự án trọng điểm của tỉnh là một trách nhiệm rất nặng nề và khó khăn nhưng cũng là một vinh dự lớn.

Vì vậy, trong quá trình thực hiện dự án, Hội đồng GPMB của huyện, của tỉnh cần luôn nêu cao tinh thần hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho người dân trong hỗ trợ, đền bù GPMB và tái định cư đến nơi ở mới với điều kiện sống tốt hơn.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị giao Văn phòng UBND tỉnh chủ trì tham mưu thành lập tổ thực hiện dự án để luôn đảm bảo việc báo cáo nhanh, xử lý nhanh trong mọi tình huống. Phấn đấu chậm nhất trong năm 2024 bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư triển khai thi công xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị đúng tiến độ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phấn đấu năm 2024 bàn giao mặt bằng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO