Pháp giành tấm vé cuối vào tứ kết World Cup Nữ 2023

B.Phúc (tổng hợp) 09/08/2023 08:04

Đây là lần thứ tư liên tiếp, Đội tuyển Nữ Pháp góp mặt ở vòng đấu dành cho 8 đội tuyển xuất sắc nhất trong lịch sử.

Eugenie Le Sommer tỏa sáng với một cú đúp. (Nguồn: AP).

Theo TTXVN, Pháp đã trở thành đội bóng cuối cùng góp mặt ở tứ kết World Cup Nữ 2023 sau khi có chiến thắng tưng bừng 4-0 trước đội bóng tân binh Maroc ở vòng 1/8.

Với chiến thắng này, thầy trò Huấn luyện viên Herve Renard đã giành tấm vé cuối cùng góp mặt vào vòng tứ kết World Cup Nữ 2023. Đây là lần thứ tư liên tiếp, Đội tuyển Nữ Pháp góp mặt ở vòng đấu dành cho 8 đội tuyển xuất sắc nhất trong lịch sử.

Trong ba lần trước đó, Đội tuyển Pháp chỉ một lần duy nhất vượt qua tứ kết là năm 2011 sau khi có chiến thắng Anh ở loạt sút luân lưu. Hai lần còn lại, họ đã phải dừng bước khi để thua Đức (2015) và Mỹ (2019). Thẳng tiến vào tứ kết, Đội tuyển Nữ Pháp sẽ đối đầu với đội bóng đồng chủ nhà Australia.

Đội hình xuất phát

Pháp: Peyraud Magnin; Perisset, De Almeida, Renard, Karchaoui; Dali, Geyoro, Toletti, Bacha; Le Sommer, Diani.

Morocco: Er Rmichi; Ait El Haj, El Chad, Benzina, Redouani; Ouzraoui, Nakkach, Chebbak, Tagnaout; Lahmari, Jraidi.

Kadidiatou Diani mở tỷ số cho tuyển nữ Pháp ở phút 15 của trận đấu (Ảnh: Leparisien).

Theo Dân Trí, chỉ sau 15 phút bóng lăn, tuyển nữ Pháp đã có được bàn mở tỷ số. Tiền đạo từng lập hat-trick vào lưới Panama là Kadidiatou Diani tiếp tục tỏa sáng sau khi đệm bóng cận thành vào lưới trống từ đường căng ngang của Sakina Karchaoui.

Chỉ 5 phút sau, từ pha chạy chỗ hút người của Kadidiatou Diani tạo điều kiện cho Kenza Dali dứt điểm trong vòng cấm nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển nữ Pháp.

Ác mộng sớm đến với các cầu thủ Morocco khi chứng kiến tuyển nữ Pháp tiếp tục có bàn thắng ở phút 23. Tiền đạo đang giữ kỷ lục ghi bàn mọi thời đại cho tuyển nữ Pháp là Eugenie Le Sommer dứt điểm tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm không cho thủ thành Er Rmichi có cơ hội cản phá.

Tỷ số suýt chút nữa là 4-0 cho tuyển nữ Pháp ngay trong hiệp một nếu như cú dứt điểm của Sandie Toletti ở phút 41 không đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Tuyển nữ Pháp có trận đấu dễ dàng trước Morocco ở vòng 1/8 (Ảnh: Getty).

Lợi thế 3 bàn giúp tuyển nữ Pháp thi đấu nhàn nhã trong hiệp 2 bằng cách chủ động kiểm soát bóng và chờ cơ hội phản công khi các cầu thủ Morocco buộc phải dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng danh dự.

Phút 70, Le Sommer chấm dứt mọi hi vọng của Morocco khi dễ dàng đánh đầu tung lưới thủ thành Er Rmichi sau đường chuyền của Vicki Becho.

Chiến thắng đậm 4-0 giúp tuyển nữ Pháp giành vé vào vòng tứ kết gặp Australia.

Đội tuyển Nữ Pháp đã chặn đứng hành trình lịch sử của hiện tượng Maroc ở World Cup Nữ 2023 bằng chiến thắng đậm 4-0 trong trận đấu cuối cùng vòng 1/8. Kadidiatou Diani, Kenza Dali và Eugenie Le Sommer (cú đúp) cùng ghi bàn để mang chiến thắng về cho đại diện châu Âu.

Còn với Maroc, họ đã chính thức khép lại hành trình lịch sử của mình tại vòng 1/8. Mặc dù bị loại song họ xứng đáng nhận được những lời ca ngợi sau những gì đã làm được trong lần đầu góp mặt ở World Cup. Maroc cũng chính là đội bóng duy nhất trong số 8 tân binh góp mặt ở World Cup Nữ 2023 vượt qua vòng bảng.

Trước đó, 6 đội bóng khác cũng đã giành quyền vào tứ kết gồm có Tây Ban Nha, Nhật Bản, Hà Lan, Thụy Điển, Anh và Colombia.

Tại tứ kết, Tây Ban Nha sẽ chạm trán Hà Lan, Nhật Bản sẽ đối đầu Thụy Điển trong khi Anh đụng độ Colombia.

Các trận đấu thuộc vòng tứ kết World Cup Nữ 2023 sẽ diễn ra vào các ngày 11 và 12/8.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Pháp giành tấm vé cuối vào tứ kết World Cup Nữ 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO