Quốc tế

Pháp nâng mức cảnh báo đe dọa khủng bố sau vụ tấn công ở Nga

Mai Phương (RT) 25/03/2024 16:26

Mức cảnh báo ở Pháp đã tăng cao sau vụ tấn công khủng bố khiến gần 140 người thiệt mạng ở Nga.

untitled-1.jpg
Một sĩ quan cảnh sát tuần tra ở Paris, Pháp. Nguồn: Getty Images.

Theo kênh RT của Nga, Pháp đã nâng mức cảnh báo khủng bố trên toàn quốc sau vụ tấn công tại Tổ hợp Thương mại và Biểu diễn Crocus City Hall ở ngoại ô Thủ đô Moscow, Liên bang Nga, khiến 137 người thiệt mạng.

Trước đó, ngày 22/3, bốn người đàn ông đã nổ súng bên trong tại Tổ hợp Thương mại và Biểu diễn Crocus City Hall ở ngoại ô Thủ đô Moscow và đốt cháy tòa nhà. Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, tất cả những kẻ khủng bố sau đó đã bị bắt giữ khi đang cố gắng chạy trốn bằng ô tô theo hướng biên giới Ukraine.

Nhóm thánh chiến Nhà nước Hồi giáo tỉnh Khorasan (ISIS-K) đã nhận trách nhiệm về vụ thảm sát. Tuy nhiên, Moscow cho đến nay vẫn chưa xác nhận sự tham gia của nhóm này.

Ngày 24/3, viết trên X, Thủ tướng Pháp Gabriel Attal cho biết: “Sau vụ tấn công ở Moscow, Tổng thống Pháp đã triệu tập một cuộc họp của Hội đồng Quốc phòng và An ninh. Trước tuyên bố của Nhà nước Hồi giáo rằng, họ chịu trách nhiệm về vụ tấn công và các mối đe dọa đang rình rập đất nước chúng tôi, chúng tôi đã quyết định nâng kế hoạch Vigipirate lên mức cao nhất”.

Pháp đã phải sống trong các biện pháp an ninh được tăng cường kể từ làn sóng tấn công khủng bố vào tháng 1/2015, khi một nhóm Hồi giáo giết chết 17 người ở Paris và các vùng ngoại ô. Chính phủ phản ứng bằng cách ban hành Chiến dịch Sentinel, trong đó chứng kiến việc triển khai binh sĩ có vũ trang để tuần tra thủ đô. Vào tháng 11 năm đó, Pháp chứng kiến các cuộc tấn công khủng bố nguy hiểm nhất trong lịch sử hiện đại, khi những kẻ đánh bom liều chết và các tay súng giết chết 130 người ở Paris.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Pháp nâng mức cảnh báo đe dọa khủng bố sau vụ tấn công ở Nga

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO