Phát động cuộc thi toàn quốc ‘Thắp sáng những Ngôi sao buổi sớm’ năm 2023

Nguyễn Hoài 18/09/2023 11:34

Sáng 18/9, tại Trường THCS Phan Chu Trinh (Hà Nội) diễn ra Lễ phát động cuộc thi toàn quốc “Cùng Đức Việt và O’Food thắp sáng những Ngôi sao buổi sớm” lần thứ IX năm 2023.

Toàn cảnh Lễ phát động cuộc thi "Thắp sáng những Ngôi sao buổi sớm" năm 2023.

Mở đầu buổi lễ, các đại biểu, các thầy cô giáo, cùng đông đảo phụ huynh và học sinh nhà trường đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ 56 nạn nhân đã mất trong vụ hỏa hoạn xảy ra đêm 12/9 tại phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội.

Theo Ban tổ chức, qua 8 năm tổ chức, cuộc thi toàn quốc “Ngôi sao buổi sớm” đã trở thành một sân chơi nghệ thuật bổ ích, lành mạnh và lý thú. Cuộc thi nhận được sự tham gia của hàng trăm trường tiểu học và THCS trên cả nước.

Từ cuộc thi này, nhiều học sinh có năng khiếu nghệ thuật được các nhà trường và gia đình vun vén, chăm sóc, tạo điều kiện để trở thành những ngôi sao nhỏ linh linh trên bầu trời nghệ thuật. Cuộc thi cũng đã mang lại không khí tươi vui cho học sinh, đồng thời góp phần tích cực vào việc xây dựng những ngôi trường thân thiện và hạnh phúc.

NGƯT Nguyễn Thanh Hà, Hiệu trưởng Trường THCS Phan Chu Trinh phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại lễ phát động, NGƯT Nguyễn Thanh Hà, Hiệu trưởng Trường THCS Phan Chu Trinh cho biết, thầy và trò nhà trường vinh dự được thay mặt học sinh cả nước phát động cuộc thi toàn quốc này. Cuộc thi không chỉ giúp cho các em học sinh có dịp được phô diễn tài năng nghệ thuật của mình mà còn giúp các thầy cô và phụ huynh phát hiện các mầm non năng khiếu để có hướng bồi dưỡng tạo điều kiện cho các em trở thành các ngôi sao nghệ thuật trong tương lai.

Tại Lễ phát động cuộc thi, 4 đội nghệ thuật: Hoa Trạng nguyên, Sao mai, Tiger, Ngôi sao buổi sớm - gồm các học sinh có năng khiếu nghệ thuật của Trường THCS Phan Chu Trinh đã trình diễn các tiết mục nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn.

4 tiết mục nghệ thuật đặc sắc của học sinh Trường THCS Phan Chu Trinh trình diễn tại Lễ phát động cuộc thi.

Với sự giúp đỡ của các thầy cô và sự tích cực tập luyện của các em học sinh, những tiết mục nhảy múa kết hợp giữa truyền thống và hiện đại đã tạo nên bầu không khí vui tươi, sinh động, góp phần mang lại niềm vui trong trẻo cho các em học sinh sau những giờ học căng thẳng.

Ban tổ chức đã trao tặng các em nhiều Huy chương Vàng, Bạc, Đồng cùng giấy khen và quà tặng thú vị.

Ban tổ chức cuộc thi cho biết, nhằm tạo điều kiện cho đông đảo học sinh ở nhiều vùng miền trên cả nước được tham gia cuộc thi toàn quốc này, Ban tổ chức đã chọn một số trường học tiêu biểu tại: Hà Nội, Hòa Bình, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Nam Định… để tiến hành thi trực tiếp.

Bên canh đó, Ban tổ chức còn tạo điều kiện để các em được dự thi theo hình thức online, bằng cách ghi hình và gửi video clip về Ban tổ chức. Trên cơ sở đó, các tiết mục nghệ thuật có chất lượng tốt sẽ được mời về Thủ đô Hà Nội dự thi Chung kết toàn quốc vào tháng 11/2023.

Ban tổ chức sẽ hỗ trợ chi phí ăn ở và đi lại cho tất cả các thí sinh ở xa được về Hà Nội dự thi Chung kết toàn quốc. Giải thưởng cuộc thi gồm: Đội Nghệ thuật xuất sắc là 80 triệu đồng; đội giành giải Nhất là 10 triệu đồng cùng nhiều giải thưởng tập thể và cá nhân có giá trị.

Ngoài ra, hai đội nghệ thuật có chương trình biểu diễn được khán giải bình chọn nhiều nhất trên Fanpage và Youtube sẽ được nhận giải thưởng 20 triệu đồng.

Học sinh bốc thăm và trả lời câu hỏi của Ban giám khảo trong phần thi Ứng xử trên sân khấu.

Tại buổi lễ, 6 học sinh xuất sắc của Trường THCS Phan Chu Trinh vượt qua vòng loại cuộc thi “Cùng Đức Việt và O’Food trở thành Trạng nguyên tuổi 13” năm 2023 cũng đã có phần thi Ứng xử trên sân khấu. Các em rất tự tin trả lời câu hỏi của các Ban giám khảo cuộc thi đưa ra.

Trước đó, Lễ phát động cuộc thi “Cùng Đức Việt và O’Food trở thành Trạng nguyên tuổi 13” lần thứ IX năm 2023 được tổ chức tại Trường THCS Phú Diễn (Hà Nội).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát động cuộc thi toàn quốc ‘Thắp sáng những Ngôi sao buổi sớm’ năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO