Xã hội

Phát động 'Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ' tại Bắc Giang

Tuấn Minh - Đức Sơn 21/02/2024 15:36

Ngày 21/2, tại Khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử (huyện Sơn Động), UBND tỉnh Bắc Giang phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” mừng xuân Giáp Thìn năm 2024.

trong-cay.jpg
Bộ Trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh và Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang Dương Văn Thái cùng các đại biểu trồng cây tại Khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử. Ảnh: bacgiang.gov.vn

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện tại Lễ khai hội Xuân Tây Yên Tử và Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Bắc Giang.

Phát biểu khai mạc Lễ phát động, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh nhấn mạnh, Chương trình phát động “Tết trồng cây” năm nay được tổ chức cùng thời điểm với Lễ khai hội Xuân Tây Yên Tử và Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Bắc Giang năm 2024, là hoạt động ý nghĩa với sự tham gia của đông đảo du khách thập phương sẽ tạo sức lan tỏa to lớn, sâu rộng đến mọi tầng lớn nhân dân về ý nghĩa của “Tết trồng cây” theo lời dạy của Bác.

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị các cấp, ngành và kêu gọi toàn thể đồng chí, đồng bào và các tổ chức quốc tế tại Việt Nam hăng hái tham gia trồng cây ngay từ những ngày đầu xuân để mùa xuân thực sự là Tết trồng cây, vì một Việt Nam xanh, an toàn và phát triển nhanh, bền vững.

Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện thể chế, chính sách các cơ chế khuyến khích xã hội trồng và bảo vệ cây xanh, giảm phát thải nhà kính, thụ hưởng các giá trị môi trường.

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ô Pích cho biết, đến nay, tỉnh Bắc Giang đã trồng được gần 19 triệu cây phân tán và 30 nghìn ha rừng tập trung, tỷ lệ che phủ rừng đạt 37,8%.

Hưởng ứng Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, Đảng bộ, chính quyền và người dân tỉnh Bắc Giang tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho mỗi người dân về lợi ích to lớn của việc trồng cây, gây rừng, bảo vệ rừng, tạo thành phong trào sâu rộng để “Nhà nhà trồng cây, người người trồng cây, toàn dân tham gia trồng cây, trồng rừng”.

Ngay trong những ngày đầu năm 2024, các huyện, thành phố, thị xã đã sôi nổi ra quân trồng cây, trồng rừng. Tỉnh phấn đấu trồng 6,4 triệu cây phân tán, 9.500 nghìn ha rừng tập trung, trồng rừng gỗ lớn, chuyển hóa 1.600 ha rừng trồng gỗ nhỏ sang kinh doanh gỗ lớn; duy trì tỷ lệ che phủ rừng và nâng cao chất lượng rừng trồng.

Tại Lễ phát động, các đại biểu đã trồng 100 cây lâu năm, cây bản địa quý hiếm, có giá trị kinh tế và tạo cảnh quan môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát động 'Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ' tại Bắc Giang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO